Thực hiện khai báo y tế điện tử trước khi nhập cảnh Việt Nam

14:10' - 07/03/2020
BNEWS Hành khách nhập cảnh Việt Nam sẽ khai báo y tế bằng hình thức điện tử ngay trước khi thực hiện chuyến bay đến Việt Nam kể từ 6 giờ ngày 7/3/2020.
Tờ khai y tế điện tử. Ảnh chụp từ website http://tokhai

Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu các hãng hàng không thông báo bằng nhiều hình thức trên trang web bán vé, quầy làm thủ tục, nhắn tin qua điện  thoại... tới hành khách nhập cảnh Việt Nam (bao gồm người Việt Nam và người nước ngoài) khai báo y tế bằng hình thức điện tử ngay trước khi thực hiện chuyến bay đi đến Việt Nam kể từ 6 giờ ngày 7/3/2020.

Các nội dung kê khai và hướng dẫn kê khai y tế điện tử được đăng tải tại Trang thông tin điện tử http://tokhaiyte.vn hoặc http://suckhoetoandan.vn/khaiyte hoặc quét mã QR.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các Cảng vụ hàng không, các Cảng hàng không phối hợp với Trung tâm kiểm dịch y tế và các cơ quan liên quan bố trí địa điểm phù hợp, phân luồng hợp lý để thực hiện việc kê khai và điểm dịch y tế. Các cảng vụ hàng không triển khai nội dung này tới các hãng hàng không nước ngoài đang khai thác đi/đến Việt Nam.

Trước đó TTXVN đưa tin, trước diễn biến tình hình dịch bệnh phức tạp trên thế giới, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu "thực hiện khai báo y tế bắt buộc với tất cả hành khách nhập cảnh vào Việt Nam từ 6 giờ ngày 7/3/2020".

Bên cạnh việc khai báo y tế bằng giấy, Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành liên quan triển khai khai báo y tế bắt buộc bằng hình thức điện tử tại địa chỉ website: http://www.suckhoetoandan.vn/khaiyte và có thể thực hiện khai báo ngay tại sân bay, trước khi hành khách lên máy bay; qua đó, tạo thuận lợi cho hành khách nhập cảnh vào Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục