Thực hiện nhiều giải pháp giảm ùn tắc và chậm huỷ chuyến bay
Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn số 2947/CHK-VTHK gửi các Cảng vụ hàng không khu vực; Tổng công ty Hàng không Việt Nam -Vietnam Airlines; các công ty cổ phần: VietjetAir, Jestar Pacific Airlines; Công ty bay dịch vụ hàng không (Vasco); Công ty TNHH Hàng không Tre Việt – Bamboo Airways yêu cầu các đơn vị thực hiện nhiệm vụ trong giai đoạn cải tạo, nâng cấp hệ thống đường cất hạ cánh, đường lăn tại 2 Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong thời gian vừa qua, các hãng hàng không đã đẩy mạnh khai thác thị trường nội địa để duy trì hoạt động và từng bước khắc phục các khó khăn về doanh thu, dòng tiền.Việc thị trường nội địa từng bước phục hồi và hiện tại đã có dấu hiệu tăng trưởng cho thấy chính sách hỗ trợ các hãng hàng không trong giai đoạn vừa qua là có hiệu quả. Việc đẩy mạnh khai thác nội địa cũng góp phần kích cầu du lịch nội địa, qua đó thực hiện yêu cầu của Chính phủ về việc vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế.
Từ ngày 1/7 tại 2 Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất bắt đầu cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn, tuy nhiên đã xảy ra việc khai thác chưa đúng với kế hoạch của các hãng hàng không, gây nên tình trạng ùn tắc tại nhiều khung giờ, tỷ lệ chậm, hủy chuyến tăng, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ.
Nhằm kịp thời giải quyết tình trạng nêu trên, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không chỉ được mở bán vé trên hệ thống đối với những chuyến bay đã được xác nhận slot (có slot lịch sử và slot mới nếu có); giảm tần suất khai thác tàu bay nhỏ tại Tân Sơn Nhất, tăng tần suất các chuyến bay tại các cảng hàng không lân cận Cảng hàng không Nội Bài (Cát Bi, Thọ Xuân…) và Tân Sơn Nhất (Cần Thơ, Cam Ranh…); chuyển các chuyến bay chở hàng (all-cargo flight) đi/đến Tân Sơn Nhất sang khai thác thời gian đêm (21h00 đến 06h00 ngày hôm sau). Cục Hàng không Việt Nam sẽ áp dụng các biện pháp như: Hủy phép bay và thu hồi slot đã cấp cho chuyến bay đã được xác nhận slot và mở bán nhưng hãng cố tình thay đổi slot cho chuyến bay mà không được xác nhận.Đồng thời, thu hồi toàn bộ slot của hãng hàng không tại cảng hàng không đối với trường hợp hãng hàng không cố tình thực hiện việc mở bán vé trước khi được xác nhận slot.
Nhằm đảm bảo quyền lợi cho hành khách, đối với hành khách đã mua vé trên các chuyến bay phải hủy trong trường hợp đã mở bán nhưng chưa có xác nhận slot, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không hoàn toàn bộ tiền vé cho hành khách (nếu khách có yêu cầu) mà không thu bất kỳ phụ phí nào; đồng thời thực hiện nghiêm các nghĩa vụ của người vận chuyển đối với hành khách trong trường hợp chuyến bay bị chậm, hủy theo quy định của pháp luật hiện hành. Cùng đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các Cảng vụ hàng không giám sát chặt chẽ việc thực hiện nghĩa vụ của người vận chuyển nêu trên, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và báo cáo kết quả thực hiện về Cục Hàng không Việt Nam hàng tuần./.- Từ khóa :
- sân bay tân sơn nhất
- quá tải
- hàng không
- vẩn tải
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Khôi phục hoạt động vận chuyển hàng không giữa Việt Nam và Trung Quốc
10:39' - 13/07/2020
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 238/TB-VPCP truyền đạt kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID19.
-
DN cần biết
Hãng hàng không nào dẫn đầu tỷ lệ bay đúng giờ trong 6 tháng qua?
19:29' - 09/07/2020
Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố tình hình khai thác chuyến bay đúng giờ (OTP), chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2020.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
EVN kiến nghị sửa đổi Nghị định 72/2025/NĐ-CP về cơ chế điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân
17:21' - 09/09/2025
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có báo cáo về sự cần thiết phải sửa đổi, bổ sung Nghị định số 72/2025/NĐ-CP quy định về cơ chế, thời gian điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân.
-
Doanh nghiệp
EVN rà soát, xử lý kịp thời thông tin phản ánh hóa đơn tiền điện tháng 8 tăng cao
17:08' - 09/09/2025
Thời gian qua, tại một số địa phương ở miền Bắc và miền Trung xuất hiện phản ánh của khách hàng về việc hóa đơn tiền điện tháng 8 tăng đột biến.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines cấm sử dụng pin sạc Lithium trên tàu bay
15:09' - 09/09/2025
Việc sử dụng pin sạc dự phòng Lithium bị cấm trên toàn bộ chuyến bay của Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và kĩ Vasco).
-
Doanh nghiệp
Tăng thị phần, định danh thương hiệu Việt trên không gian số
14:31' - 09/09/2025
Trong bối cảnh thị trường nội địa và không gian số đang cùng nhau mở ra nhiều cơ hội phát triển, nhưng cũng đặt ra không ít thách thức cho doanh nghiệp, nhất là đơn vị sản xuất kinh doanh.
-
Doanh nghiệp
Viết tiếp câu chuyện tự hào Petrovietnam
09:56' - 09/09/2025
Trong kỷ nguyên mới của đất nước, Petrovietnam sẽ không chỉ là “quả đấm thép” của nền kinh tế mà còn biểu tượng của ý chí, khát vọng Việt Nam trên con đường phát triển và hội nhập quốc tế.
-
Doanh nghiệp
Bốn nội dung Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân đưa thông tin sai sự thật về Tập đoàn
08:54' - 09/09/2025
Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân đưa thông tin sai sự thật về Tập đoàn Vingroup
-
Doanh nghiệp
Mất 50 triệu khách hàng, ngành thời trang xa xỉ đồng loạt “thay tướng”
05:30' - 09/09/2025
Ngành công nghiệp xa xỉ trị giá 400 tỷ USD đang bước vào giai đoạn đầy biến động sau khi đánh mất 50 triệu khách hàng chỉ trong năm qua khiến hàng loạt “ông lớn” đồng loạt thay đổi giám đốc sáng tạo.
-
Doanh nghiệp
LG Electronics ra mắt trang web tuyển dụng toàn cầu, tích hợp 16 ngôn ngữ
12:36' - 08/09/2025
Theo hãng tin Yonhap, tập đoàn công nghệ hàng đầu Hàn Quốc LG Electronics ngày 8/9 thông báo chính thức vận hành trang web truyển dụng toàn cầu mới, tích hợp 16 ngôn ngữ khác nhau.
-
Doanh nghiệp
Khát vọng Petrovietnam: Từ ý chí vượt khó đến tầm nhìn kiến tạo năng lượng quốc gia
10:52' - 08/09/2025
Có thể nói lịch sử hình thành và phát triển của Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) là lịch sử của bản lĩnh, ý chí và khát vọng.