Thực phẩm phục vụ nhu cầu ngày Vía Thần tài hút khách

12:02' - 19/02/2024
BNEWS Sức mua nhiều ngành hàng tăng so với ngày thường khi người dân ưu tiêu mua sắm trong ngày Vía Thần tài.
Ngày 19/2 (nhằm mùng 10 tháng Giêng – ngày Vía Thần tài), tại mạng lưới chợ truyền thống Tp. Hồ Chí Minh không khí bán buôn diễn ra sôi động, nhất là ở những khu quầy/sạp kinh doanh thực phẩm chế biến sẵn phục vụ nhu cầu cúng ngày Vía Thần tài. Đồng thời, sức mua nhiều ngành hàng cũng tăng so với ngày thường khi người dân ưu tiêu mua sắm trong ngày Vía Thần tài.

Điển hình, tại chợ Bà Chiểu, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh, khu vực chuyên kinh doanh thực phẩm tươi sống và thực chế biến sẵn thu hút lượng khách hàng tăng gấp 2 – 3 lần so với ngày thường. Khách hàng tập trung đông đúc ở những quầy/sạp kinh doanh sản phẩm thịt lợn quay, cá lóc nướng, chè trôi nước, xôi các loại...

 
Theo chị Mai Hoa, tiểu thương chợ Bà Chiểu, ngày thường chỉ kinh doanh cá tươi sống các loại, nhưng mỗi dịp ngày Thần Tài sẽ kinh doanh thêm mặt hàng cá lóc nướng. Do đó, cùng với việc tăng cường nguồn cung hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân, thì mặt hàng cá lóc nướng được sơ chế và nướng tại chỗ.

Tương tự, anh Lê Thành, tiểu thương kinh doanh tại chợ Tân Định, quận 1, Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ, ngoài những sản phẩm cá lóc nướng đa dạng kích cỡ, thì quầy/sạp còn phục vụ sản phẩm mua sống và nướng chín tại chỗ cho khách hàng. Bên cạnh đó, mặt hàng cá lóc nướng cũng được kinh doanh theo dạng combo với những sản phẩm như cá lóc nướng mỡ hành, cá lóc nướng ngậm mía, cá lóc nướng và rau tươi…

Về giá cả mặt hàng cá lóc nướng trong ngày Vía Thần tài được bán phổ biến theo trọng lượng hoặc sản phẩm. Cụ thể, cá lóc nướng loại lớn có giá bán dao động từ 150.000-180.000 đồng/sản phẩm; loại  vừa 100.000-120.000 đồng/sản phẩm; loại nhỏ 70.000-90.000 đồng/sản phẩm. Riêng khách hàng mua sản phẩm cá lóc nướng theo combo sẽ có giá bán dao động từ 250.000-500.000 đồng/combo, tùy combo.

Cùng với mặt hàng cá lóc nướng, thì những sản phẩm phục vụ ngày Vía Thần tài cũng được cung ra thị trường với nguồn cung dồi dào và đa dạng chủng loại; trong đó, bộ tam sên (một nét văn hóa đặc trưng của người Nam bộ) gồm thịt lợn, trứng vịt và tôm nguyên con có giá bán dao động phổ biến từ 50.000-80.000 đồng/bộ. Combo chè và xôi các loại có giá bán từ 30.000-60.000 đồng/combo; giấy tiền vàng mã 15.000-20.000 đồng/combo…

Trong khi đó, ở ngành hàng hoa tươi cắt cành, hoa đồng tiền vốn là chủng loại hoa được ưa chuộng trong ngày Vía Thần tài cũng được kinh doanh với dạng combo, gồm hoa đồng tiền kết hợp với cây phát tài. Tùy theo số lượng hoa được thiết kế trên mỗi sản phẩm mà có giá bán khác nhau như sản phẩm gồm 5 hoa đồng tiền với cây phát tài có giá bán phổ biến là 40.000-50.000 đồng/sản phẩm, hay 1 hoa đồng tiền với cây phát tài có giá bán phổ biến là 15.000 đồng/sản phẩm.

Không kém phần sôi động so với mạng lưới chợ truyền thống, hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi… cũng tấp nập khách hàng hơn so với ngày thường nhờ tung ra nhiều hoạt động khuyến mãi, giảm giá ngày Vía Thần tài. Tại hệ thống bán lẻ của Liên hiệp Hiệp hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), từ hôm nay (ngày 19/2) chính thức triển khai chương trình "Xúc xắc thần tài phát lộc khai xuân", áp dụng cho khách hàng có hóa đơn mua sắm từ 400.000 đồng trong khung giờ vàng được tham gia nhận những phần quà có giá trị.

Đặc biệt, khi khách hàng mua sắm tại hệ thống bán lẻ Saigon Co.op trong thời gian này còn có cơ hội hưởng ưu đãi từ một số chương trình khuyến mãi chạy luân phiên như “”Năm Thìn nhân đôi sung túc”, áp dụng từ nay đến ngày 28/2/2024. Các hoạt động khuyến mãi và mini game trên Co.op Online: Lì xì từ Coop Online; Bắt deal, Đón lộc thần tài Lộc đầu năm…

Tại hệ thống bán lẻ khác trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh, gồm LOTTE Mart, MM Mega Market, Aoen Mall… cũng đều luân phiên chạy chương trình giảm giá cho đa dạng ngành hàng, nhằm tạo điều kiện cho người dân mua sắm tiết kiệm sau Tết Giáp Thìn 2024. Đối với ngày Vía Thần tài, những hệ thống bán lẻ này thực thiện giảm giá sâu nhóm mặt hàng hoa tươi cắt cành, trái cây, thực phẩm nấu chín, thực phẩm sơ chế sẵn và đông lạnh… để đáp ứng nhu cầu mua sắm vật phẩm ngày Vía Thần tài của người dân thành phố.

Ở góc độ người tiêu dùng, bà Thu Thảo, cư ngụ tại thành phố Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ, sau kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn 2024, số lượng thực phẩm dự trữ của gia đình cũng tiêu dùng hết nên người dân có nhu cầu mua sắm nhiều nhóm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu. Vì vậy, nhiều hoạt động khuyến mãi trong ngày Thần Tài không chỉ giúp người tiêu dùng mua sắm đầy đủ vật phẩm  ngàyVía Thần tài, mà sẽ kích cầu sức mua ở các nhóm ngành khác.

Ghi nhận ý kiến những người tiêu dùng khác trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cũng cho rằng, thị trường sau Tết Giáp Thìn 2024 duy trì sức mua không cao và cạnh tranh gay gắt, nên cả kênh bán lẻ hiện đại lẫn mạng lưới chợ truyền thống, hay kênh bán hàng trực tuyến (online) không ngừng cải thiện phương thức kinh doanh để giữ chân khách hàng.

Với bối cảnh này, người tiêu dùng được hưởng lợi, vừa có thể tận dụng cơ hội mua hàng ưu đãi với chất lượng phù hợp, vừa đa dạng lựa chọn tiện ích như ngày Vía Thần tài có thể mua sản phẩm theo combo hoặc lựa chọn những sản phẩm riêng lẻ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục