Thượng Hải đạt mục tiêu cắt đứt chuỗi lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng

14:43' - 17/05/2022
BNEWS Ngày 17/5, giới chức y tế Thượng Hải cho biết trung tâm tài chính lớn của Trung Quốc này đã đạt mục tiêu cắt đứt chuỗi lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng tại toàn bộ 16 quận trên địa bàn.

Phát biểu họp báo, Phó Giám đốc Ủy ban Y tế thành phố Thượng Hải Zhao Dandan nêu rõ: "Toàn bộ 16 quận của Thượng Hải đã đạt mục tiêu Không COVID trong cộng đồng". Trong ngày 16/5, thành phố không còn ghi nhận ca mắc mới COVID-19 bên ngoài các khu cách ly.

Theo bà Zhao Dandan, trong ngày 16/5, siêu đô thị này ghi nhận 77 ca mắc mới COVID-19 lây nhiễm trong cộng đồng và 746 ca mắc mới không có triệu chứng. Tất cả các trường hợp mới đều trong các khu cách ly.

 

Thành phố này cùng ngày cũng ghi nhận thêm 1 ca tử vong vì COVID-19, là cụ bà 92 tuổi có bệnh lý nền. Tổng cộng có 315 bệnh nhân mắc COVID-19 đã được xuất viện trong cùng ngày và 2.872 trường hợp không có triệu chứng đã được rời khỏi khu vực cách ly.

Việc xóa bỏ các ca mắc COVID-19 ngoài các khu vực cách ly là điều kiện then chốt để Trung Quốc khôi phục cuộc sống bình thường sau đại dịch. Trước đó, phát biểu tại một cuộc họp báo trực tuyến ngày 16/5, Phó Thị trưởng Thượng Hải Zong Ming công bố kế hoạch đưa thành phố 25 triệu dân này trở lại cuộc sống bình thường sau hơn 6 tuần áp đặt lệnh phong tỏa để phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, từ ngày 16/5, các siêu thị, cửa hàng tiện ích và hiệu thuốc được mở cửa trở lại và từ ngày 1/6 khôi phục cuộc sống bình thường. Thành phố cũng có kế hoạch tăng dần các chuyến bay nội địa và dịch vụ đường sắt.

Thượng Hải là trung tâm tài chính lớn của Trung Quốc, nơi có các công ty đa quốc gia và bến cảng hàng hóa bận rộn bậc nhất thế giới. Làn sóng lây nhiễm mới dịch COVID-19 lan rộng ở Thượng Hải đã khiến thành phố này phải thực hiện phong tỏa nghiêm ngặt.

Các lệnh phong tỏa ở Thượng Hải và các biện pháp hạn chế được áp đặt để ngăn dịch COVID-19 lây lan ở nhiều thành phố khác của Trung Quốc đã ảnh hưởng không nhỏ tới chuỗi cung ứng toàn cầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục