Thương hiệu Chrysler công bố mục tiêu chiến lược mới

10:37' - 06/01/2022
BNEWS Chrysler, một thương hiệu ô tô mang tính biểu tượng của Mỹ, ngày 5/1 thông báo kế hoạch sẽ chuyển đổi sản xuất sang xe chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2028.

Chrysler, được thành lập vào năm 1925 tại Detroit, đã công bố mục tiêu mới khi ra mắt mẫu xe "ý tưởng" Chrysler Airflow Concept chạy hoàn toàn bằng điện tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES).

 

Theo kế hoạch, nhà sản xuất ô tô này có thể tung ra chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên cho thị trường thương mại vào năm 2025. Chrysler hiện thuộc sở hữu của Stellantis.

Stellantis cho biết mẫu xe ý tưởng này sẽ cung cấp các kết nối về ứng dụng kỹ thuật số và âm nhạc cho khách hàng, cũng như kết hợp trí tuệ nhân tạo "trực quan".

Chris Feuell, Giám đốc điều hành thương hiệu Chrysler, cho biết Chrysler Airflow Concept đại diện cho định hướng tương lai của thương hiệu Chrysler, mang đến cái nhìn về thiết kế năng động, công nghệ tiên tiến và khả năng kết nối liền mạch.

Mặc dù thông báo ngày 5/1 chỉ liên quan đến thương hiệu Chrysler, song công ty mẹ Stellantis trước đó đã công bố kế hoạch đầu tư 30 tỷ euro vào điện khí hóa và phần mềm đến năm 2025.

Stellantis đã hứa hẹn mang đến "các giải pháp điện khí hóa hoàn toàn tốt nhất trong phân khúc" cho tất cả 14 thương hiệu, từ các thương hiệu chủ lực ở thị trường châu Âu như Peugeot và Fiat đến các nhà sản xuất xe tải Ram và Jeep của Mỹ.

Stellantis được thành lập vào tháng 1/2021 sau khi hai hãng Peugeot SA và Fiat Chrysler sáp nhập với nhau.

Thông báo của Chrysler được đưa ra một ngày sau khi hãng sản xuất ô tô Ford công bố kế hoạch tăng gần gấp đôi công suất sản xuất cho phiên bản chạy điện của mẫu bán tải F-150 bán chạy nhất do nhu cầu tăng mạnh.

Cuối ngày 5/1, Giám đốc điều hành General Motors Mary Barra dự kiến sẽ có một bài phát biểu trực tuyến quan trọng tại CES. Bà sẽ tiết lộ một phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của chiếc xe bán tải Chevrolet Silverado nổi tiếng của hãng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục