Thương hiệu mạnh bắt đầu từ cam kết chất lượng với người tiêu dùng
Làm sao để xây dựng được một thương hiệu độc đáo, vừa giữ được giá trị cốt lõi của sản phẩm lại vừa kết nối mạnh mẽ với cảm xúc của khách hàng – đó là bài toán mà các doanh nghiệp cần giải đáp.
Chất lượng vẫn là nền tảng cốt lõi
Phát triển thương hiệu hay thương hiệu kết nối cảm xúc là sự tổng hòa của nhiều yếu tố, nhưng tất cả đều phải được xây dựng trên nền tảng cốt lõi của yếu tố chất lượng. “Thương hiệu phải có cam kết mạnh mẽ với người tiêu dùng” – Đây cũng là nhận định của ông Trương Sỹ Bá – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Long, Chủ tịch Công ty cổ phần Nông nghiệp BAF Việt Nam; doanh nghiệp sở hữu thương hiệu gạo A AN và thịt heo ăn chay BAF.
Đối với thực phẩm, chất lượng được định nghĩa là sản phẩm phải đảm bảo trước hết là tính an toàn vệ sinh thực phẩm và thành phần dinh dưỡng; sau đó mới là các tiêu chí về hương vị, cảm quan thẩm mỹ. Chẳng hạn, gạo A AN là sản phẩm cuối cùng trong chuỗi hoạt động từ liên kết với nông dân canh tác lúa theo quy trình khoa học đến lưu trữ, chế biến và đóng gói tại nhà máy gạo. A AN kiểm soát toàn bộ chuỗi giá trị từ đất, giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật… Tất cả mọi quy trình sản xuất đều chuẩn hóa, hướng người nông dân cũng như hợp tác xã đi theo hướng chuỗi giá trị cao, kết nối phát triển thị trường.
Hay thịt heo ăn chay BAF, công ty kiểm soát đến từng nguyên liệu đầu vào và phát triển công thức cám chay riêng cho đàn heo. Nghĩa là heo BAF chỉ ăn thức ăn từ đạm thực vật như ngô, cám gạo, các loại đậu… hoàn toàn không sử dụng cám có chứa thành phần đạm động vật như bột xương, bột thịt. Công ty cũng phát triển riêng hệ thống trang trại chăn nuôi heo đảm bảo an toàn sinh học và các nhà máy chế biến, giết mổ đảm bảo an toàn thực phẩm. Như vậy, thịt heo BAF ăn gì, nuôi ở đâu đều được kiểm soát rất chặt chẽ. Người tiêu dùng hoàn toàn có thể truy xuất nguồn gốc đến từng trang trại chăn nuôi.
Gắn kết cảm xúc với người tiêu dùngSự ra đời của thương hiệu gạo A AN và thịt heo ăn chay BAF gắn với câu chuyện nỗi đau của người tiêu dùng trước vấn nạn thực phẩm bẩn và nỗ lực của doanh nghiệp để tạo nên sản phẩm “sạch từ nguồn” cho người tiêu dùng.“Trong những năm gần đây không ít lần doanh nghiệp Việt phải đau đầu trước câu chuyện ngộ độc thực phẩm. Điều này càng thúc đẩy nhiều doanh nghiệp phải nỗ lực hơn trong việc đáp ứng sự tin tưởng cho khách hàng và xây dựng thương hiệu tạo sự độc đáo, khác biệt. Trong ngành nông nghiệp và thực phẩm, xu hướng chung của toàn xã hội là hướng tới sự an toàn, tiêu dùng sản phẩm sạch, xanh, ủng hộ xu hướng sống lành mạnh”, ông Trương Sỹ Bá chia sẻ.
Từ năm 2022, gạo A AN là thương hiệu đầu tiên làm được điều này khi đưa thành công gạo A AN ST25 sang Nhật Bản. Đây là một hành trình rất khó khăn vì để có thể xuất hiện trên kệ hàng của Nhật Bản, phải trải qua hơn 650 tiêu chí kiểm định chặt chẽ về mặt chất lượng. Gần đây, tháng 10/2024, A AN một lần nữa đưa thương hiệu của mình sang thị trường khó tính này với dòng sản phẩm gạo Japonica.
Đó chính là một câu chuyện thành công điển hình của một doanh nghiệp xem chất lượng thương hiệu là giá trị cốt lõi, luôn gắn sản phẩm của mình với sự an toàn về sức khỏe của người tiêu dùng. “Đó chính là tâm huyết và là cảm xúc của thương hiệu,” ông Bá cho biết.
Tương tự, với thương hiệu heo ăn chay BAF, ông Bá cho biết, đây là cách công ty cam kết với người tiêu dùng rằng sản phẩm của Công ty được nuôi bằng thực phẩm “chay”, cho chất lượng thịt heo thơm ngon, chất lượng hơn. Trong khi thịt bẩn, thịt không rõ nguồn gốc vẫn còn tràn lan thì việc tạo nên một thương hiệu thịt sạch sẽ giúp người tiêu dùng dần thay đổi thói quen tiêu dùng vì một tương lai khỏe mạnh hơn.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Thị trường nông sản: Xuất khẩu gạo tăng trên 23%
15:32' - 26/01/2025
Việt Nam xuất khẩu trên 268.700 tấn, trị giá gần 165,7 triệu USD, so với cùng kỳ năm ngoái về số lượng tăng 38,7% và về trị giá tăng 23,28%.
-
DN cần biết
BAF hợp tác cùng tập đoàn Muyuan (Trung Quốc) làm chăn nuôi công nghệ cao
10:49' - 16/10/2024
Với sự đồng hành của Muyuan, BAF Việt Nam sẽ cải tiến toàn diện hệ thống chuỗi khép kín từ các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi đến mô hình chuồng trại.
-
Thị trường
Doanh nghiệp nói gì về việc áp dụng giá sàn trong xuất khẩu gạo?
19:37' - 31/05/2024
Xuất khẩu gạo đang có nhiều thuận lợi, nhưng trong nước xuất hiện tình trạng cạnh tranh không lành mạnh về giá.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
PTC3 ra quân đầu Xuân Ất Tỵ với tinh thần tuân thủ và trách nhiệm cao
17:27'
Lãnh đạo PTC3 yêu cầu công tác quản lý vận hành an toàn, ổn định, hiệu quả, liên tục; không để xảy ra sự cố chủ quan; không có sự cố nghiêm trọng; an toàn tuyệt đối về con người và thiết bị.
-
Doanh nghiệp
Nhiều công ty AI mới của Trung Quốc hứa hẹn “sánh ngang” DeepSeek
16:58'
Các nhà đầu tư lo ngại rằng DeepSeek đang thách thức sự thống trị của các “ông lớn” AI của Mỹ và khoảng cách công nghệ giữa Trung Quốc với Mỹ đang ngày càng thu hẹp.
-
Doanh nghiệp
Cần Thơ đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng sản xuất, kinh doanh
16:13'
Ngày 4/2 (tức mùng 7 Tết Ất Tỵ), lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Cần Thơ tổ chức đoàn đến thăm và chúc Tết các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố nhân dịp đầu năm mới 2025.
-
Doanh nghiệp
Các hãng hàng không Trung Quốc tăng cường chuyến bay giá rẻ đến châu Âu
09:04'
Các hãng hàng không lớn nhất Trung Quốc đang nhanh chóng mở rộng số lượng chuyến bay đến châu Âu, ngày càng cung cấp giá vé hạng thương gia giảm giá trên các tuyến bay phổ biến để tăng sức cạnh tranh.
-
Doanh nghiệp
Canada: Bang Ontario hoãn lệnh cấm doanh nghiệp Mỹ tham gia đấu thầu
08:18'
Canada: Bang Ontario hoãn lệnh cấm doanh nghiệp Mỹ tham gia đấu thầu
-
Doanh nghiệp
Sức hút của DeepSeek đối với các doanh nghiệp châu Âu
15:40' - 03/02/2025
Các công ty khởi nghiệp công nghệ tại châu Âu đang dần chuyển sang sử dụng mô hình AI DeepSeek của Trung Quốc nhằm cắt giảm chi phí vận hành.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Mỹ tăng đầu tư, đón "sóng" AI
14:23' - 03/02/2025
Mùa báo cáo lợi nhuận đang diễn ra sôi động và nhiều công ty cũng đang vạch ra kế hoạch chi tiêu cho tài sản cố định.
-
Doanh nghiệp
Lựa chọn hướng đi tương lai của doanh nghiệp Việt
09:26' - 03/02/2025
Nhiều doanh nghiệp vẫn chưa nhận thức rõ về lợi ích của xuất khẩu xanh. Việc chuyển đổi sang quy trình sản xuất xanh đòi hỏi chi phí lớn cho công nghệ và thiết bị gây khó khăn cho nhiều doanh nghiệp
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Trung Quốc, Hàn Quốc phản ứng về biện pháp thuế quan mới của Mỹ
08:45' - 03/02/2025
Doanh nghiệp Trung Quốc và Hàn Quốc đã bày tỏ quan ngại về quyết định của Mỹ áp thuế bổ sung đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc, Canada và Mexico.