Thương hiệu thời trang cao cấp Fendi (Italy) có CEO mới

15:32' - 28/05/2024
BNEWS Ngày 27/5, thương hiệu thời trang Fendi của Italy, thuộc sở hữu của tập đoàn LVMH, thông báo đã bổ nhiệm Giám đốc điều hành (CEO) mới, nhằm duy trì đà phát triển của thương hiệu này.

Trong thông cáo báo chí, tập đoàn thời trang xa xỉ dẫn đầu thế giới LVMH nêu rõ ông Pierre-Emmanuel Angeloglou sẽ đảm nhiệm CEO kể từ ngày 1/6, thay thế ông Serge Brunschwig người giữ vị trí CEO của Fendi 6 năm qua và giờ chuyển sang những công việc mới trong LVMH thời gian tới.

 

Ngoài CEO của Fendi, ông Angeloglou vẫn giữ cương vị giám đốc quản lý của Tập đoàn thời trang LVMH, nơi quy tụ các thương hiệu nổi tiếng gồm Celine, Givenchy, Loewe, Kenzo, Marc Jacobs, Patou, Pucci và Rossimoda. CEO của tập đoàn LVMH, ông Bernard Arnault đã đánh giá cao sự đóng góp của ông Serge cho sự phát triển của Fendi từ năm 2018.

Thông thường, LVMH hiếm khi tiết lộ doanh thu của 75 thương hiệu của mình. Tuy nhiên, trong buổi công bố kết quả hoạt động kinh doanh thường niên hồi tháng 1, ông Arnault cho biết Fendi đang tiếp tục đà phát triển.

Trong khi đó, giám đốc tài chính của LMVH, ông Jean-Jacques Guiony nhận định Fendi được xếp vị trí thứ 4 trong danh sách các thương hiệu đóng vai trò động lực tăng trưởng doanh thu cho LMVH trong thời gian tới nhờ lĩnh vực thời trang đồ da. Vị trí này của Fendi xếp sau Louis Vuitton, Dior và Celine.

Thương hiệu thời trang cao cấp Fendi được thành lập vào năm 1925 tại Rome (Italy). Năm 1965, thương hiệu tuyển dụng Karl Lagerfeld khi đó là một nhà thiết kế trẻ người Đức.

Ông Lagerfeld đã tạo ra logo của thương hiệu, gồm 2 chữ F, trong đó một chữ F thẳng và một chữ F lật ngược đối xứng. Từ một nhà thiết kế, ông Lagerfeld sau đó trở thành giám đốc nghệ thuật và duy trì cương vị này cho đến khi qua đời vào năm 2019. Năm 2001, Fendi đã gia nhập làm thành viên của tập đoàn LVMH danh giá và chính thức trở thành một hãng thời trang cao cấp đa quốc gia.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục