Thương mại điện tử Indonesia dự kiến vượt 37 tỷ USD vào năm 2022

09:25' - 12/12/2021
BNEWS Thống đốc Ngân hàng Indonesia (BI) Perry Warjiyo cho biết, giá trị giao dịch thương mại điện tử của nước này dự báo sẽ đạt 550.000 tỷ rupiah (37,1 tỷ USD) vào năm 2022.
Thống đốc Ngân hàng Indonesia (BI) Perry Warjiyo cho biết, giá trị giao dịch thương mại điện tử của nước này dự báo sẽ đạt 550.000 tỷ rupiah (37,1 tỷ USD) vào năm 2022, vượt xa mức dự báo trước đó là 403.000 tỷ rupiah.

Ngày 11/12, phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh Fintech Indonesia lần thứ 3 năm 2021, Thống đốc Warjiyo cho hay giá trị giao dịch thương mại điện tử vượt xa dự báo trước đó xuất phát từ tiềm năng to lớn của thị trường.

Thống đốc Warjiyo nhắc lại cam kết của ngân hàng trung ương trong việc thúc đẩy cải thiện bốn lĩnh vực nhằm hỗ trợ đạt được giá trị giao dịch dự kiến và tối đa hóa tiềm năng của lĩnh vực thương mại điện tử.

Ông Warjiyo cũng cam kết thúc đẩy sự phát triển cơ sở hạ tầng, trong đó có hạ tầng giao thông và hậu cần (logistics) nhằm đảm bảo độ phủ sóng và khả năng tiếp cận cơ sở hạ tầng kỹ thuật số trên toàn quốc.

Người đứng đầu BI kêu gọi các bên đầu tư vào cơ sở hạ tầng kỹ thuật số, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết tiến hành các cải tiến liên quan đến kết nối vật lý và tiếp cận logistics.

Cải thiện cơ sở hạ tầng của hệ sinh thái kỹ thuật số, bao gồm hệ thống ngân hàng kỹ thuật số, hệ thống công nghệ tài chính và cơ sở hạ tầng thương mại điện tử là lĩnh vực trọng tâm thứ hai được ông Warjiyo nhấn mạnh.

Thống đốc Warjiyo cho rằng hệ thống công nghệ tài chính phụ thuộc vào cơ sở hạ tầng ngân hàng số và thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong việc mở rộng phạm vi tiếp cận người dùng.

Ông Warjiyo cho hay ngân hàng trung ương Indonesia đã tiến hành cải cách hệ thống thanh toán - lĩnh vực thứ ba được cải thiện nhằm thúc đẩy cơ sở hạ tầng giao dịch thương mại điện tử ở Indonesia.

Thống đốc Warjiyo cũng nhắc lại sự cần thiết nâng cao kiến thức kỹ thuật số cho người dân để họ nâng cao sự hiểu biết về các sản phẩm kỹ thuật số và các rủi ro giao dịch khi sử dụng các cơ sở công nghệ tài chính.

Cũng tại Hội nghị, Bộ trưởng Tài chính Sri Mulyani Indrawati cho biết, đầu tư từ ngân sách nhà nước vào cơ sở hạ tầng kỹ thuật số đã đạt 75.000 tỷ rupiah (5,2 tỷ USD) trong giai đoạn 2019-2022.

Cụ thể, nhà nước đã đầu tư 7.000 tỷ rupiah cho cơ sở hạ tầng kỹ thuật số vào năm 2019, 10.000 tỷ rupiah vào năm 2020, khoảng 30.000 tỷ rupiah trong năm nay và dự kiến 25.000 tỷ rupiah vào năm tới.

Bà Sri Mulyani khẳng định rằng, với nguồn vốn đầu tư lớn nói trên, các mạng vệ tinh, cáp quang và trạm thu phát sóng (BT) hiện đã có thể bao phủ toàn bộ lãnh thổ Indonesia.

Dự kiến, hơn 20.000 ngôi làng sẽ được kết nối với hệ thống internet đáng tin cậy. Các trường học, trường nội trú Hồi giáo, và các hoạt động y tế như các trạm dịch vụ y tế công cộng sẽ được kết nối kỹ thuật số với hệ thống.

Bà Sri Mulyani cho biết, hạ tầng kỹ thuật số sẽ hỗ trợ chuyển đổi không chỉ trong lĩnh vực kinh tế mà cả trong lĩnh vực y tế và giáo dục, đồng thời nhấn mạnh rằng công nghệ kỹ thuật số đã mang lại cơ hội phát triển ngày càng dân chủ và bình đẳng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục