Thưởng Tết cho công nhân ở Long An cao nhất là 58 triệu đồng/người

11:23' - 28/01/2022
BNEWS Ngày 28/1, ông Võ Đại Tánh, Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Long An cho biết, đến nay, toàn tỉnh có 117 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thông báo mức thưởng cho công nhân.

Theo đó, mức tiền thưởng cao nhất 58 triệu đồng/người, mức tiền thưởng bình quân 6,5 triệu đồng/người và mức tiền thưởng thấp nhất 1 triệu đồng/người.

Về tình hình thực hiện tiền lương năm 2021, các doanh nghiệp thực hiện chế độ tiền lương, tiền công đối với người lao động cao hơn mức lương tối thiểu do Nhà nước quy định. Việc trả lương có phân biệt rõ giữa lao động quản lý, điều hành, lao động có chuyên môn kỹ thuật cao với lao động sản xuất trực tiếp.

 

Qua thống kê, tiền lương bình quân của lao động đạt 8,067 triệu đồng/người/tháng, tăng 4,5% so với năm trước; trong đó, Công ty cổ phần có vốn góp của Nhà nước đạt 8,315 triệu đồng/tháng, tăng 4,6%; doanh nghiệp dân doanh đạt 7,466 triệu đồng/tháng, tăng 5,1%; doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đạt 8,095 triệu đồng/tháng, tăng 4,8% so với năm 2020.
Mức lương cao nhất trả cho người lao động của Công ty cổ phần có vốn góp của Nhà nước là 25 triệu đồng/người; doanh nghiệp dân doanh là 40 triệu đồng/người; doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài là 58 triệu đồng/người.
Cùng với việc thưởng Tết và tăng lương cho công nhân của doanh nghiệp, các cấp Công đoàn tỉnh Long An đã có nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán, với phương châm "tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết".
Ngoài ra, các cấp Công đoàn triển khai hoạt động theo chương trình phúc lợi đoàn viên và tổ chức phương tiện đưa, đón hoặc hỗ trợ vé tàu, xe để đưa đoàn viên, người lao động có nhu cầu về quê ăn Tết.../. 

>>>Thưởng Tết 2022 ở địa phương nào cao nhất?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục