Thủy điện Buôn Kuốp lắp đặt các trạm đo mưa tự động

11:56' - 31/07/2017
BNEWS Dự kiến trong tháng 8, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp sẽ hoàn thành lắp đặt 3 trạm đo mưa tự động ở 3 đập tràn Buôn Tua Srah, Buôn Kuốp và Srêpôk 3.
Dự kiến trong tháng 8, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp sẽ hoàn thành lắp đặt 3 trạm đo mưa tự động ở 3 đập tràn Buôn Tua Srah, Buôn Kuốp và Srêpôk 3. Ảnh minh họa: Ngọc Hà/TTXVN
Theo ông Nguyễn Tấn Triết, Phó Giám đốc Công ty Thủy điện Buôn Kuốp - đơn vị quản lý vận hành các nhà máy thủy điện trên sông Srêpôk thuộc địa bàn các tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông, dự kiến trong tháng 8, công ty sẽ hoàn thành lắp đặt 3 trạm đo mưa tự động ở 3 đập tràn Buôn Tua Srah, Buôn Kuốp và Srêpôk 3.
Các trạm này có chức năng cảnh báo mưa (mưa vừa, mưa to và mưa rất to) bằng tin nhắn cho lãnh đạo công ty, các lãnh đạo phòng, phân xưởng và các cá nhân liên quan nhằm chủ động trong phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cũng như điều tiết 3 hồ chứa an toàn, hiệu quả và hợp lý.
Ngoài ra, công ty cũng dự định sẽ lắp đặt 2 trạm quan trắc lượng mưa tự động này trên lưu vực hồ chứa Srêpôk 3 để giám sát lượng mưa và dự đoán lưu lượng nhánh phụ chảy vào hồ Srêpôk 3 (nhánh chính là lưu lượng trên sông Srêpôk chảy qua Nhà máy thủy điện Hòa Phú).
Công ty Thủy điện Buôn Kuốp cho biết, chi phí cho mỗi trạm đo sẽ khoảng từ 60 đến 70 triệu đồng và chi phí máy chủ khoảng từ 20 đến 30 triệu đồng…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục