Thụy Điển: Hàng nghìn hành khách lỡ chuyến do phi công đình công

10:58' - 11/06/2016
BNEWS Khoảng 4.000 hành khách đã bị lỡ chuyến bay trong ngày 10/6 do 400 phi công của hãng tại Thụy Điển tiến hành bãi công nhằm phản đối các điều kiện làm việc và chế độ tiền lương.

Hãng hàng không đa quốc gia Scandinavia ( SAS - gồm Đan Mạch, Thụy Điển và Na Uy) thông báo khoảng 4.000 hành khách đã bị lỡ chuyến bay trong ngày 10/6 do 400 phi công của hãng tại Thụy Điển tiến hành bãi công nhằm phản đối các điều kiện làm việc và chế độ tiền lương.

Theo thông báo của SAS, công đoàn các phi công Thụy Điển (SPF) đã kêu gọi 400 phi công chuyên bay các chặng ngắn của hãng đình công kể từ 6h chiều giờ địa phương (tức 23h đêm theo giờ Hà Nội) ngày 10/6.

Do đó, hãng đã buộc phải thông báo hủy 40 chuyến bay nội địa và các chặng trong khu vực châu Âu xuất phát từ sân bay Arlanda tại thủ đô Stockholm, Thụy Điển.

Trước đó cùng ngày, Giám đốc điều hành SAS Rickard Gustafson cho biết mức lương mà các phi công yêu cầu tăng lên là quá cao. Vì vậy, SAS không đủ khả năng chi trả trong một thị trường đầy tính cạnh tranh như hiện nay. 

Sau nhiều tháng đàm phán, công đoàn SPF vẫn không nhất trí với về xuất của bên trung gian về việc tăng mức lương hiện nay của các phi công thêm 2,2% mà tiếp tục giữ nguyên mức yêu cầu 3,5%.

Trong khi đó, lãnh đạo hãng SAS cho biết nếu tính tổng thể những yêu cầu của giới phi công, trong đó có các hợp đồng cam kết nâng cao hơn nữa tính bảo hộ lao động, sẽ khiến mức chi trả của SAS "đội" lên 10% so với hiện nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục