Tiêm vaccine cho các bệnh nhân lọc máu ở Bệnh viện Đa khoa Đống Đa, Hà Nội

14:18' - 27/08/2021
BNEWS Tin từ Sở Y tế Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Đống Đa đã tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho 100 bệnh nhân lọc máu và nhân viên y tế, người lao động của đơn vị.

Theo bác sĩ Hồ Xuân Nam, phụ trách Đơn nguyên lọc máu, Bệnh viện Đa khoa Đống Đa, những bệnh nhân chạy thận nhân tạo có nguy cơ nhiễm bệnh cao, đa số đều có hoàn cảnh khó khăn, chưa có cơ hội tiêm vaccine phòng COVID-19.

Được sự quan tâm tạo điều kiện có nguồn vaccine của Sở Y tế và UBND quận Đống Đa, Bệnh viện Đa khoa Đống Đa đã tổ chức tiêm cho các trường hợp trên với mong muốn người bệnh phòng, tránh được nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2.

Những bệnh nhân chạy thận nhân tạo thường kèm theo các bệnh nền như: suy thận mạn, huyết áp cao, đái tháo đường... nên hệ miễn dịch kém, rất dễ mắc COVID-19 và nếu mắc thì nguy cơ tử vong cao.

Trong số 100 người được tiêm vaccine phòng COVID-19 đợt này có 72 bệnh nhân đang lọc máu tại bệnh viện và 28 nhân viên y tế, người lao động của đơn vị. Các bệnh nhân và nhân viên y tế, người lao động đều được giải thích về loại vaccine sử dụng để tiêm, tác dụng phòng bệnh, những phản ứng phụ có thể gặp phải…

Đơn nguyên lọc máu cử bác sĩ trực tiếp điều trị thực hiện khám sàng lọc cho bệnh nhân để đưa ra chỉ định tiêm vaccine hoặc trì hoãn đối với từng trường hợp.

Bệnh viện bố trí kíp cấp cứu hồi sức có kinh nghiệm và chuyên môn sâu trực để sẵn sàng xử trí khi có tình huống bất lợi xảy ra, đảm bảo an toàn cho người bệnh. Bên cạnh đó, các bệnh nhân còn được hướng dẫn, tư vấn kỹ về cách thức ăn uống, nghỉ ngơi và những phản ứng phụ sau tiêm.

Đối với công tác tiêm vaccine phòng COVID-19, đến nay, lực lượng chức năng trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tiêm được trên 2,22 triệu liều, đạt 26,8% dân số. Thành phố hiện cơ bản kiểm soát được tình hình dịch bệnh./.

>>>Chuyên gia Australia khuyến nghị tiêm chủng cho trẻ từ 12-15 tuổi

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục