Tiêm vaccine cho lực lượng quản lý vận hành hệ thống điện Quốc gia

15:33' - 12/06/2021
BNEWS Từ ngày 7/6 đến nay, 35 cán bộ công nhân viên của các đơn vị Đội Truyền tải điện Đắk Glei, Đội Truyền tải điện Đắk Tô , Đội Truyền tải điện Kong Plông đã được tiêm mũi vaccine phòng COVID-19 thứ 1.

Thực hiện chủ trương của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) về việc nhanh chóng triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho lực lượng quản lý vận hành hệ thống điện, Truyền tải điện KonTum đã làm việc trực tiếp với Lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum để có sự hỗ trợ từ địa phương tiến hành tiêm vaccine phòng dịch cho lực lượng quản lý vận hành Hệ thống điện quốc gia.

Đây là đơn vị đầu tiên của Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) tiến hành tiêm vaccine phòng COVID-19.

Như vậy từ ngày 7/6 đến nay, 35 CBCNV của các đơn vị Đội Truyền tải điện (TTĐ) Đắk Glei, Đội TTĐ Đắk Tô , Đội TTĐ Kong Plông đã được tiêm mũi 1.

Một số CBCNV không đảm bảo sức khỏe như: kháng thuốc kháng sinh, huyết áp cao, thấp và một số bệnh nền khác không tiêm đợt này, đồng thời tiếp tục theo dõi để tiêm trong thời gian phù hợp vào thời gian tới.

Trong quá trình CBCNV tiêm, tất cả vaccine loại AstraZeneca được các trung tâm tiêm phòng bảo quản đúng tiêu chuẩn an toàn.

Các trung tâm tiêm phòng bố trí đầy đủ các bộ phận, phương tiện từ khám sàng lọc trước tiêm, khu vực tiêm, phòng chờ sau tiêm và phương tiện sơ cấp cứu cần thiết.

Trong buổi tiêm mũi số 1, Truyền tải điện KonTum nhắc nhở số CBCNV đã tiêm luôn theo dõi sát sao tình trạng sức khỏe của bản thân, các triệu chứng sau khi tiêm (nếu có) báo cáo kịp thời để có các bước xử lý cụ thể…

Theo thông báo của cán bộ tại các Trung tâm tiêm, sau khi tiêm mũi 1 thì sau khoảng 8 đến 12 tuần sẽ tiếp tục tiêm mũi thứ 2.

 Thời gian tới, Truyền tải điện KonTum tiếp tục làm việc và bám sát đầu mối tại các Trung tâm kiểm soát bệnh tật trên địa bàn tỉnh, khi có thông báo vận động và bố trí thời gian để toàn thể CBCNV chưa tiêm lần 1 và tiếp tục tiêm lần 2 đến tiêm đủ 2 mũi.

Cùng với việc đảm bảo sức khỏe CBCNV trong đơn vị luôn đáp ứng mọi nhiệm vụ quản lý vận hành hệ thống điện an toàn, cung cấp điện liên tục, ổn định phục vụ các nhu cầu của xã hội, Truyền tải điện Kon Tum còn tiếp tục thực hiện các giải pháp phòng chống thiết thực, hiệu quả trước dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục