Tiền điện tử đạt cột mốc quan trọng mới

07:34' - 23/04/2022
BNEWS Theo Morgan Stanley, sự hợp tác giữa các công ty tiền điện tử và các cửa hàng truyền thống là một "cột mốc" quan trọng trong quá trình "phát triển của việc sử dụng bitcoin làm phương tiện thanh toán".

Khi doanh nghiệp và người tiêu dùng ngày càng quan tâm tới tiền điện tử như một phương thức thanh toán, một báo cáo mới đây của ngân hàng đầu tư Morgan Stanley cho biết tiền điện tử đã đạt được một cột mốc mới trong hành trình trở thành một xu hướng chủ đạo.

 

Trong bản báo cáo nghiên cứu, Morgan Stanley nhấn mạnh rằng mối quan hệ đối tác gần đây giữa công ty thanh toán Strike, nhà cung cấp dịch vụ điểm thanh toán (POS) NCR và công ty thanh toán Blackhawk Network đã cho phép một số lượng lớn cửa hàng và nhà hàng ở Mỹ chấp nhận bitcoin như một hình thức thanh toán.

Mối quan hệ cũng mở đường cho đồng tiền điện tử số một trên thế giới củng cố vị thế như một phương tiện trao đổi. Morgan Stanley cũng nhấn mạnh sự hợp tác giữa các công ty tiền điện tử và các cửa hàng truyền thống là một "cột mốc" quan trọng trong quá trình "phát triển của việc sử dụng bitcoin làm phương tiện thanh toán", vì hơn 85% doanh số bán hàng ở Mỹ diễn ra tại các cửa hàng bán trực tiếp.

Báo cáo nghiên cứu cũng nhấn mạnh rằng đà phát triển này sẽ được thúc đẩy nhờ khả năng khách hàng sẽ thích thanh toán bằng bitcoin thông qua mạng Lightning (một giao thức "lớp thứ cấp" hoạt động trên một blockchain) tại các cửa hàng truyền thống.

Theo Morgan Stanley, việc phí gửi bitcoin bằng mạng Lightning gần như bằng 0, cùng với khả năng tiếp cận mở của phương thức thanh toán mới sẽ cho phép các thương gia chấp nhận bitcoin dễ dàng hơn.

Ngân hàng đầu tư cũng cho biết việc người tiêu dùng và các doanh nghiệp tiếp tục chấp nhận bitcoin cùng những loại tiền điện tử khác chắc chắn sẽ giúp giảm bớt những biến động thất thường trên thị trường tài sản tiền điện tử./.

>>>Liệu bitcoin có thể trở thành đồng tiền dự trữ?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục