Ấn Độ đề xuất điều chỉnh quy định đối với tiền điện tử

17:38' - 19/04/2022
BNEWS Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ Nirmala Sitharaman đã đề xuất điều chỉnh quy định đối với tiền điện tử ở cấp độ toàn cầu để giảm thiểu rủi ro rửa tiền và tài trợ cho khủng bố.

Hãng PTI trích phát biểu của Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ Nirmala Sitharaman tại cuộc họp của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ngày 19/4 tại Mỹ đề xuất điều chỉnh quy định đối với tiền điện tử ở cấp độ toàn cầu để giảm thiểu rủi ro rửa tiền và tài trợ cho khủng bố.

 

Tham gia cuộc thảo luận cấp cao do IMF tổ chức, Bộ trưởng Sitharaman cho rằng các khoản thanh toán xuyên biên giới giữa các quốc gia thông qua các loại tiền kỹ thuật số do Ngân hàng trung ương điều hành trở nên rất hiệu quả.

Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI tức ngân hàng trung ương) đang có kế hoạch phát hành một loại tiền kỹ thuật số được ngân hàng trung ương này hậu thuẫn sử dụng công nghệ blockchain vào năm 2022-2023.
Bộ trưởng Sitharaman nhấn mạnh nếu không có một cách tiếp cận toàn cầu để quản lý tiền điện tử, nguy cơ rửa tiền và tài trợ cho khủng bố là rất lớn.

Về việc đánh thuế thu nhập tạo ra từ các giao dịch tiền điện tử, bà Sitharaman nhận định đây là một phương tiện kiểm tra nguồn gốc giao dịch nhưng không phải là biện pháp để hợp pháp hóa những giao dịch này.

Ấn Độ thông báo đối với thu nhập được tạo ra từ các giao dịch tiền điện tử sẽ chịu mức thuế từ 30% trở lên và khoản khấu trừ thuế 1% tại nguồn cũng được áp dụng cho mọi giao dịch. Thông qua đó, chính phủ có thể biết ai đang mua và ai đang bán./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục