Các công ty tiền điện tử kiến nghị EU không công khai chi tiết giao dịch

07:51' - 20/04/2022
BNEWS Hơn 40 lãnh đạo của các công ty giao dịch tiền điện tử đã đề xuất Liên minh châu Âu (EU) không yêu cầu các công ty tiền điện tử tiết lộ chi tiết giao dịch.

Trong một lá thư gửi đến 27 Bộ trưởng Tài chính EU ngày 13/4, các công ty giao dịch tiền điện tử đã yêu cầu các nhà hoạch định chính sách đảm bảo các quy định của họ không vượt ra ngoài các quy định đã được áp dụng theo Lực lượng đặc nhiệm hành động tài chính (FATF), nhằm chống lại nạn rửa tiền.

 


Hiện EU đang đi trước Mỹ và Anh trong việc phát triển một bộ quy tắc để “chế ngự” lĩnh vực tiền điện tử có trị giá 2.100 tỷ USD.
Tháng trước, các nhà lập pháp EU đã bỏ phiếu ủng hộ các quy định mới đối với bitcoin và các loại tiền điện tử khác.

Các quy định mới sẽ yêu cầu các công ty tiền điện tử thu thập và nắm thông tin về những chủ thể liên quan đến hoạt động giao dịch tiền kỹ thuật số.
Tuy nhiên, trong lá thư gửi đến các nhà lãnh đạo EU, 46 nhà lãnh đạo và tổ chức giao dịch tiền điện tử tại châu Âu cảnh báo quy định trên sẽ khiến các chủ sở hữu tài sản kỹ thuật số gặp rủi ro khi các chi tiết giao dịch bị công khai. Điều này sẽ làm giảm sự riêng tư và mức độ an toàn của chủ sở hữu tiền điện tử.
Ngoài ra, EU cũng đang giới thiệu một khuôn khổ rộng hơn, mang tên MiCA, để kiểm soát các đơn vị phát hành và nhà cung cấp dịch vụ tại EU tham gia giao dịch tiền điện tử.

Nghị viện châu Âu gần đây đã thông qua dự thảo quy chế này. Bản dự thảo sẽ được cơ quan hành pháp của EU và người đứng đầu các quốc gia thành viên đem ra bàn thảo.
Trong khi đó, Giám đốc điều hành công ty quản lý tiền tệ kỹ thuật số Coinshares Jean-Marie Mognetti, nhấn mạnh châu Âu hiện có nhiều quy định phức tạp hơn về tiền điện tử so với các khu vực khác và đây là lực cản các doanh nghiệp phát triển ở châu Âu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục