Tiền Giang phát triển cây ăn quả đặc sản làm lợi thế cạnh tranh

09:46' - 07/08/2020
BNEWS Thanh long được tỉnh Tiền Giang xác định là một trong những cây ăn quả đặc sản có lợi thế cạnh tranh và là nguồn nông sản hàng hóa xuất khẩu có giá trị kinh tế cao.

Thanh long được tỉnh Tiền Giang xác định là một trong những cây ăn quả đặc sản có lợi thế cạnh tranh và là nguồn nông sản hàng hóa xuất khẩu có giá trị kinh tế cao, giúp nông dân làm giàu, nông nghiệp, nông thôn đổi mới.

Thương hiệu Thanh long Chợ Gạo cũng đã Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp chứng nhận sở hữu tập thể. Tiền Giang quan tâm tổ chức lại sản xuất theo hướng giảm diện tích trồng lúa ở những vùng khó khăn như: vùng nhiễm phèn Đồng Tháp Mười, vùng ven biển Gò Công, vùng ảnh hưởng xâm nhập mặn ven sông Vàm Cỏ…chuyển sang trồng thanh long do ưu điểm cây trồng này thích ứng điều kiện thiên nhiên khắt nghiệt, chịu hạn mặn, cho năng suất, sản lượng cao và giá trị nông sản hàng hóa lớn; đồng thời, ứng dụng rộng rãi khoa học công nghệ vào quá trình thâm canh nhằm nâng cao chất lượng nông sản hàng hóa, an toàn và truy xuất nguồn gốc theo hướng VietGAP, GlobalGAP…

Hiện nay, toàn tỉnh có gần 1.200 ha được cấp chứng nhận VietGAP hoặc GlobalGAP.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục