Tiền Giang: Thu hút dự án đầu tư vào các khu công nghiệp tăng hơn 50%

09:06' - 03/04/2020
BNEWS Trong Quý I/2020, Tiền Giang đã thu hút thêm 3 dự án đầu tư vào các khu công nghiệp trên địa bàn, tăng hơn 50% so cùng kỳ năm trước và đạt 37,5% kế hoạch cả năm.

Theo Phó Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thanh Liêm, nhờ những nỗ lực khắc phục khó khăn, tăng cường xúc tiến đầu tư, quí I/2020, Tiền Giang đã thu hút thêm 3 dự án đầu tư vào các khu công nghiệp trên địa bàn, tăng hơn 50% so cùng kỳ năm trước và đạt 37,5% kế hoạch cả năm. Tổng vốn đầu tư của các dự án trên 1.026 tỷ đồng và diện tích đất công nghiệp cho thuê 10,7 ha.
Ngoài ra, tỉnh có 8 lượt dự án điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với tổng vốn điều chỉnh tăng 15 triệu USD, tương đương 325,48 tỷ đồng. Như vậy, đến nay, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã thu hút 106 dự án đầu tư.

Trong số này có 75 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 52.824 tỷ đồng; trong đó, vốn đầu tư FDI là 2.284,99 triệu USD, tương đương 48.042,45 tỷ đồng và tổng diện tích đất cho thuê trên 537 ha, chiếm trên 70% tổng diện tích các khu công nghiệp.
Tiền Giang hiện có 4 khu công nghiệp gồm: Mỹ Tho, Tân Hương, Long Giang, Dịch vụ dầu khí Soài Rạp; trong đó có 2 khu công nghiệp đã lấp đầy là Mỹ Tho và Tân Hương. Các khu công nghiệp nằm ở vị trí thuận lợi "trên bến dưới thuyền", trong vùng nhiều tiềm năng về phát triển kinh tế - xã hội nên được nhiều nhà đầu tư quan tâm.
Mặt khác, thời gian qua, Tiền Giang đã thực hiện nhiều biện pháp khuyến khích đầu tư vào các khu công nghiệp, tích cực cải cách thủ tục hành chính, tạo hành lang pháp lý thông thoáng…
Ban Quản lý các khu công nghiệp đã phối hợp chặt chẽ cùng ngành chức năng tích cực tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trên nhiều lĩnh vực, từ an ninh trật tự, tuyển dụng lao động... đến xây dựng tổ chức công đoàn, góp phần giúp doanh nghiêp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, chiếm lĩnh thị trường, giải quyết việc làm cho người lao động.
Quý I, mặc dù tình hình kinh tế suy giảm do dịch bệnh COVID–19 và thiên tai diện rộng nhưng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong các khu công nghiệp ở Tiền Giang vẫn khả quan.

Giá trị sản xuất công nghiệp trong các khu công nghiệp đạt trên 17.587 tỷ đồng, bằng 20,33% kế hoạch cả năm. Các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp tại tỉnh Tiền Giang đã xuất khẩu hàng hóa, sản phẩm đạt kim ngạch gần 600 triệu USD, đạt 20,68% chỉ tiêu cả năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục