Tiếp nhận trên 22 triệu yêu cầu dịch vụ điện
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, các đơn vị điện lực của EVN đã tiếp nhận trên 22,3 triệu yêu cầu dịch vụ điện. Trong đó, khách hàng chủ yếu thực hiện gửi các yêu cầu dịch vụ điện qua 5 Trung tâm Chăm sóc khách hàng, các trung tâm Hành chính công tại các địa phương, Cổng Dịch vụ công Quốc gia…
Đến hết tháng 6/2023, tỷ lệ giao dịch theo phương thức điện tử trong toàn EVN đạt tới 99,62%, tăng 1,72% so với năm 2022; trong đó, một số đơn vị thực hiện tốt như: Tổng công ty Điện lực miền Trung và Tổng công ty Điện lực miền Nam thực xấp xỉ 100%, Tổng công ty Điện lực miền Bắc cũng đạt tỷ lệ tới 99,96%…
Bên cạnh số lượng yêu cầu dịch vụ rất lớn và đa dạng, EVN cùng các Tổng công ty Điện lực đã đảm bảo chất lượng phục vụ với tiêu chí ngày càng nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Trong đó, trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia – nơi đang cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 - EVN đã được người dân, doanh nghiệp đánh giá rất cao.
Theo kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công cập nhật ngày 12/7/2023, EVN tiếp tục dẫn đầu các Bộ, ngành về phục vụ người dân, doanh nghiệp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Trong nhiều năm qua, với mục tiêu khách hàng là trung tâm, EVN đã không ngừng đổi mới kinh doanh, dịch vụ khách hàng và triển khai chuyển đổi số thành công, do đó việc cung ứng dịch vụ điện của EVN ngày càng hiện đại, hoàn thiện hơn, mang lại nhiều tiện ích cho người dân, doanh nghiệp trên cả nước./.
- Từ khóa :
- evn
- tập đoàn điện lực việt nam
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Thúc đẩy hợp tác giữa EVN và ADB
20:38' - 12/07/2023
Với sự hỗ trợ từ ADB, EVN đã trình Bộ Công Thương triển khai thí điểm dự án BESS với mục tiêu điều tần.
-
Kinh tế Việt Nam
Công bố kết luận thanh tra EVN và các đơn vị liên quan
13:07' - 12/07/2023
Kết luận thanh tra đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế, khuyết điểm, vi phạm trong công tác chỉ đạo, điều hành cung cấp điện giai đoạn 2021-2023 của EVN và các đơn vị có liên quan.
-
Doanh nghiệp
Hơn 94% khách hàng của EVN thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
16:37' - 11/07/2023
Trong 6 tháng đầu năm 2023, đã có 94,2% khách hàng của EVN thanh toán không tiền mặt, tương ứng so với số tiền điện thanh toán đạt hơn 98%.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường dây 220kV Than Uyên - 500kV Lào Cai
08:25'
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn vừa ký ban hành Quyết định số 857/QĐ-TTg về việc chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư dự án đường dây 220kV Than Uyên - 500kV Lào Cai.
-
Doanh nghiệp
Hoàn thành 50 công trình 110kV chào mừng 50 năm Ngày giải phóng miền Nam
15:47' - 29/04/2025
EVNSPC đã chính thức hoàn thành 50 công trình lưới điện 110kV chào mừng 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 50 năm xây dựng và phát triển EVNSPC (30/4/1975 – 30/4/2025).
-
Doanh nghiệp
Walmart tiếp tục thống trị thị trường Mỹ
14:02' - 29/04/2025
Theo dữ liệu từ công ty phân tích người tiêu dùng Numerator, đây là năm thứ ba liên tiếp, cứ 5 USD người Mỹ chi tiêu cho hàng tạp hóa thì có hơn 1 USD được tiêu tại Walmart.
-
Doanh nghiệp
M&S thiệt hại hơn 900 triệu USD do bị tấn công mạng
13:19' - 29/04/2025
Một cuộc tấn công mạng đã gây thiệt hại gần 700 triệu bảng Anh (940 triệu USD) cho hãng bán lẻ Marks & Spencer (M&S) nổi tiếng của Anh.
-
Doanh nghiệp
5 năm liền EVNNPT được Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm BB+
13:19' - 29/04/2025
Theo Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), trong 5 năm liên tiếp (2020-2025), EVNNPT được tổ chức Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm BB+.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn CMC dự kiến doanh thu từ thị trường Nhật Bản đến năm 2028 đạt 200 - 250 triệu USD
10:47' - 29/04/2025
Theo lãnh đạo Tập đoàn Công nghệ CMC, trong hành trình toàn cầu hóa, Nhật Bản luôn là thị trường chiến lược của CMC.
-
Doanh nghiệp
Phục vụ tốt nhất nhu cầu liên lạc của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
10:24' - 29/04/2025
Các Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội và Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã chuẩn bị lỹ lưỡng, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt dịp lễ 30/4-1/5.
-
Doanh nghiệp
Đóng điện dự án đường dây 220kV Huội Quảng – Nghĩa Lộ và dự án Trạm biến áp 220kV Nghĩa Lộ
08:17' - 29/04/2025
Hai dự án sau khi hoàn thành giúp giải phóng công suất từ các nhà máy thủy điện vừa và nhỏ khu vực Tây Bắc.
-
Doanh nghiệp
BIC đẩy mạnh số hóa dịch vụ bảo hiểm
11:44' - 28/04/2025
Từ 26/4/2025, ứng dụng bảo hiểm số MyBIC với giao diện hoàn toàn mới, thân thiện, dễ sử dụng sẽ chính thức ra mắt hướng tới các khách hàng quan tâm và sử dụng các dịch vụ của BIC.