Phục vụ tốt nhất nhu cầu liên lạc của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Thực hiện công văn số 792/BKHCN-CVT của Bộ Khoa học và Công nghệ về việc đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, các giải pháp để mạng lưới hoạt động ổn định, phục vụ tốt nhất nhu cầu liên lạc của người dân đã được các nhà mạng chuẩn bị kỹ lưỡng.
Kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), tại Thành phố Hồ Chí Minh liên tục diễn ra nhiều sự kiện thu hút hàng nghìn người, tạo áp lực không nhỏ lên hạ tầng viễn thông. Vì vậy, đây là địa bàn được các nhà mạng ưu tiên cả về công nghệ và nhân lực.
Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) nâng cao năng lực phát sóng di động tại 18 điểm trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh để phục vụ lưu lượng truy cập tăng cao từ người dân, du khách, lực lượng chức năng và báo chí; thiết lập đường truyền chuyên biệt phục vụ Đài Truyền hình Việt Nam truyền hình trực tiếp các chương trình lớn trong khuôn khổ chuỗi sự kiện kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Bên cạnh đó, VNPT hỗ trợ internet, wifi cho Trung tâm báo chí Thành phố Hồ Chí Minh, tạo điều kiện để các phóng viên trong và ngoài nước truyền tải kịp thời hình ảnh, thông tin về sự kiện tới khán giả.
Trong suốt kỳ nghỉ lễ, toàn hệ thống thông tin được VNPT triển khai theo hướng dự phòng và có kịch bản phản ứng nhanh khi có sự cố. VNPT bổ sung các trạm phát sóng dã chiến và xe phát sóng lưu động tại các khu vực tổ chức sự kiện. 57 địa điểm tổ chức sự kiện, khu du lịch dự báo tập trung đông người, mạng lưới của VNPT sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Chủ động xử lý mọi tình huống phát sinh, VNPT bố trí 3.000 nhân lực kỹ thuật làm việc trực tuyến cùng với đội ngũ kỹ thuật truyền thống trực 24/7.
Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) triển khai 945 giải pháp kỹ thuật dành riêng cho Thành phố Hồ Chí Minh. Những khu vực trọng điểm, đặc biệt tại các địa điểm diễu binh, hầm Thủ Thiêm và các tuyến đường trọng yếu, Viettel đã triển khai các trạm BTS, xe phát sóng lưu động. Công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo và hệ thống giám sát tự động được sử dụng để dự báo sớm tình trạng nghẽn, tự động điều hướng và cân bằng tải dữ liệu theo thời gian thực.
Viettel triển khai mô hình phản ứng 3 cấp gồm đội ngũ tại chỗ, giám sát toàn mạng và phản ứng nhanh tại hiện trường. Tại các khu vực hạn chế di chuyển thiết bị như khu vực diễu binh, các nhóm trực cố định được bố trí đầy đủ vật tư, nhân sự, sẵn sàng xử lý sự cố tại chỗ.
Tổng công ty Viễn thông MobiFone triển khai chống nghẽn mạng tại 33 khu vực ở Thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó, phát sóng lưu động tại 38 vị trí (gồm 2 xe lưu động + 36 cột/module lưu động) ở những khu vực diễn ra diễu binh, diễu hành, bắn pháo hoa, lễ hội…Đồng thời, tổ chức phát sóng 77 trạm 5G mang đến trải nghiệm tốc độ cao cho khách hàng, đảm bảo không xảy ra sự cố.
MobiFone đã kích hoạt kế hoạch bảo vệ mạng lưới trên toàn quốc từ giữa tháng 4. Nhà mạng đã hoàn tất phương án tăng cường lực lượng trực điều hành, trực ứng cứu thông tin, phân lịch trực ca khoa học và hiệu quả. Các đầu mối kỹ thuật từ các đối tác chiến lược được huy động phối hợp, thiết lập sẵn các kênh kết nối từ xa để hỗ trợ nhanh chóng khi cần thiết.
Trí tuệ nhân tạo, máy học được doanh nghiệp ứng dụng vào công tác giám sát và tối ưu hóa mạng lưới để dự đoán, giải quyết sớm các vấn đề phát sinh, cải thiện khả năng phục hồi của mạng lưới khi có sự cố. Trong những ngày nghỉ lễ, tổng đài 18001090 sẵn sàng giải đáp, hỗ trợ khách hàng kịp thời.
Tin liên quan
-
Chính sách mới
Điều kiện hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp viễn thông triển khai nhanh hạ tầng mạng 5G
18:02' - 14/04/2025
Nghị định số 88/2025/NĐ-CP quy định rõ các điều kiện, căn cứ hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp viễn thông triển khai nhanh hạ tầng mạng 5G.
-
Chuyển động DN
"Ông lớn" viễn thông Nhật Bản đầu tư 1,5 tỷ USD vào trung tâm dữ liệu tại Ấn Độ
09:38' - 18/03/2025
Nippon Telegraph & Telephone (NTT) sẽ đầu tư 1,5 tỷ USD vào Ấn Độ trong 3 năm cho đến năm tài chính 2027 nhằm tăng gấp đôi công suất trung tâm dữ liệu khi nền kinh tế số của quốc gia này phát triển.
-
Kinh tế và pháp luật
Trung Quốc ghi nhận số vụ lừa đảo viễn thông và trực tuyến tăng mạnh
07:30' - 10/03/2025
Theo các báo cáo tư pháp mới nhất công bố, số vụ lừa đảo viễn thông và trực tuyến tại Trung Quốc đã tăng 26,7% vào năm ngoái, với khoảng 40.000 vụ án liên quan đến 82.000 bị cáo được các tòa án xử lý.
-
Chuyển động DN
Đại gia thương mại điện tử Mercari tham gia lĩnh vực viễn thông di động
21:25' - 04/03/2025
Ngày 4/3, Mercari đã tham gia lĩnh vực viễn thông di động, khi nền tảng thương mại điện tử lớn của Nhật Bản này tìm cách tạo ra sự hợp tác với ứng dụng thị trường và các dịch vụ hiện có khác.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Hoàn thành 50 công trình 110kV chào mừng 50 năm Ngày giải phóng miền Nam
15:47'
EVNSPC đã chính thức hoàn thành 50 công trình lưới điện 110kV chào mừng 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 50 năm xây dựng và phát triển EVNSPC (30/4/1975 – 30/4/2025).
-
Doanh nghiệp
Walmart tiếp tục thống trị thị trường Mỹ
14:02'
Theo dữ liệu từ công ty phân tích người tiêu dùng Numerator, đây là năm thứ ba liên tiếp, cứ 5 USD người Mỹ chi tiêu cho hàng tạp hóa thì có hơn 1 USD được tiêu tại Walmart.
-
Doanh nghiệp
M&S thiệt hại hơn 900 triệu USD do bị tấn công mạng
13:19'
Một cuộc tấn công mạng đã gây thiệt hại gần 700 triệu bảng Anh (940 triệu USD) cho hãng bán lẻ Marks & Spencer (M&S) nổi tiếng của Anh.
-
Doanh nghiệp
5 năm liền EVNNPT được Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm BB+
13:19'
Theo Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), trong 5 năm liên tiếp (2020-2025), EVNNPT được tổ chức Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm BB+.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn CMC dự kiến doanh thu từ thị trường Nhật Bản đến năm 2028 đạt 200 - 250 triệu USD
10:47'
Theo lãnh đạo Tập đoàn Công nghệ CMC, trong hành trình toàn cầu hóa, Nhật Bản luôn là thị trường chiến lược của CMC.
-
Doanh nghiệp
Đóng điện dự án đường dây 220kV Huội Quảng – Nghĩa Lộ và dự án Trạm biến áp 220kV Nghĩa Lộ
08:17'
Hai dự án sau khi hoàn thành giúp giải phóng công suất từ các nhà máy thủy điện vừa và nhỏ khu vực Tây Bắc.
-
Doanh nghiệp
BIC đẩy mạnh số hóa dịch vụ bảo hiểm
11:44' - 28/04/2025
Từ 26/4/2025, ứng dụng bảo hiểm số MyBIC với giao diện hoàn toàn mới, thân thiện, dễ sử dụng sẽ chính thức ra mắt hướng tới các khách hàng quan tâm và sử dụng các dịch vụ của BIC.
-
Doanh nghiệp
Shein Group của Trung Quốc tăng giá nhiều sản phẩm tại Mỹ
08:06' - 28/04/2025
Công ty thời trang nhanh Shein Group Ltd. của Trung Quốc vừa tăng giá nhiều sản phẩm tại Mỹ, từ váy áo đến đồ dùng nhà bếp, trước khi các mức thuế mới nhập khẩu giá trị nhỏ chính thức có hiệu lực.
-
Doanh nghiệp
Hưng Yên mạnh dạn chuyển đổi phương thức tiếp thị, giới thiệu sản phẩm nông sản
08:00' - 28/04/2025
Tận dụng các nền tảng mạng xã hội, thời gian qua, nhiều nông dân Hưng Yên đã mạnh dạn chuyển đổi phương thức tiếp thị, giới thiệu sản phẩm nông sản.