Tiếp tục mở rộng điều tra vụ gian lận điểm thi

19:32' - 04/05/2019
BNEWS Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, thời gian qua, đã khởi tố các vụ án liên quan gian lận thi cử ở 3 tỉnh, khởi tố 16 bị can, đến nay đã xác định được 222 học sinh được nâng điểm thi.
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2019. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN

Chiều 4/5, họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4/2019 đã diễn ra dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng.
Tại họp báo, đại diện Thanh tra Chính phủ và Bộ Công an đã cung cấp cho báo chí nhiều thông tin về những vấn đề dư luận xã hội quan tâm.
Thanh tra làm rõ đúng sai trong điều chỉnh giá bán điện, phương thức tính giá điện
Trả lời câu hỏi của báo chí liên quan đến thanh tra việc điều chỉnh giá điện, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam cho biết: sau khi Thủ tướng chỉ đạo, Thanh tra Chính phủ sẽ chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Tài chính tiến hành thanh tra việc tăng giá điện.
"Về tinh thần chung, chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với 2 Bộ, tiến hành thanh tra, kết luận một cách chính xác, khách quan, làm rõ đúng sai trong các nội dung điều chỉnh giá bán điện, phương thức tính giá điện. Sau khi có kết luận thanh tra, chúng tôi sẽ tiến hành công khai theo quy định" - Phó Tổng Thanh tra khẳng định.
Thời gian qua một số phương tiện thông tin đưa tin việc điều chỉnh mức giá bán điện và thu tiền điện gây nhiều bức xúc cho người dân, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có chỉ đạo về vấn đề này.

Cụ thể, Thủ tướng yêu cầu Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan kiểm tra việc điều chỉnh mức giá bán điện, phương pháp tính giá và việc thu tiền điện thời gian qua, làm rõ đúng, sai và báo cáo Thủ tướng trong tháng 6-2019.
Tiếp tục mở rộng điều tra vụ gian lận điểm thi
Thông tin về vụ gian lận điểm thi, Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam cho biết, thời gian qua, Bộ Công an và Công an các địa phương đã khởi tố các vụ án liên quan gian lận thi cử ở 3 tỉnh, khởi tố 16 bị can, đến nay đã xác định được 222 học sinh được nâng điểm thi.
Bộ Công an đã chuyển kết quả điều tra này sang Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hiện Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp các trường đại học và các địa phương triển khai theo quy định liên quan đến gian lận điểm thi.
Đồng thời, Bộ Công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, những vi phạm của những cá nhân khác (nếu có) theo đúng quy định.
Về vấn đề báo chí đặt ra, trong vụ việc có những sai phạm liên quan đến cán bộ ngành Công an, Thứ trưởng Bùi Văn Nam nhấn mạnh: đối với bất cứ cá nhân nào có sai phạm pháp luật, sai phạm quy định của ngành thì sẽ đều xử lý nghiêm khắc theo đúng quy định, cũng như quy định của ngành./.

>>> Xác minh phản ánh gian lận điểm thi thể hiện dấu hiệu đưa, nhận hối lộ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục