Tiếp tục nâng cao độ tin cậy trong cung cấp điện
Bên cạnh đó, các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện toàn Tập đoàn như Tổng thời gian mất điện của khách hàng (SAIDI) bình quân là 1.183 phút /khách hàng, giảm 396 phút so với mức thực hiện năm 2016; Tần suất mất điện kéo dài (SAIFI) bình quân là 10,7 lần /khách hàng , giảm 0,47 lần và Tần suất mất điện thoáng qua ( MAIFI) bình quân là 2,4 lần, giảm 0,46 lần.
Để thực hiện những chỉ tiêu này, theo ông Đặng Hoàng An, Tổng Giám đốc EVN, Tập đoàn sẽ điều hành hệ thống điện Quốc gia vận hành an toàn, ổn định và kinh tế trong điều kiện hoạt động của thị trường điện; đảm bảo tiến độ sửa chữa lớn, đại tu các nhà máy điện, lưới điện theo kế hoạch; đưa các nhà máy điện mới vào vận hành đúng tiến độ.
Đồng thời chủ động đảm bảo nguồn nhiên liệu cho phát điện, đặc biệt là nguồn cung cấp than.
Tập đoàn cũng yêu cầu Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia rà soát thường xuyên tình hình vận hành của đường dây và trạm biến áp, kịp thời phát hiện các thiết bị có nguy cơ hư hỏng, gây sự cố để chủ động thay thế.
Bên cạnh đó, áp dụng các biện pháp quản lý và biện pháp kỹ thuật để giảm tổn thất điện năng trên hệ thống, giảm sản lượng điện mua đầu nguồn.
Mặt khác, hạn chế tối đa cắt điện khi sửa chữa, bảo dưỡng, thi công công trình đường dây và trạm biến áp bằng cách tăng cường áp dụng các công nghệ không cắt điện, các biện pháp thi công phù hợp.
Bên cạnh việc hoàn thiện, củng cố hệ thống viễn thông dùng riêng, hệ thống công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu quản lý điều hành sản xuất kinh doanh và phục vụ tốt vận hành thị trường điện, EVN còn siết chặt kỷ luật vận hành không để xảy ra sự cố chủ quan.
Các nhân viên vận hành phải được đào tạo đầy đủ các yêu cầu về chuyên môn, chức danh cho từng vị trí công việc và luôn tuân thủ các quy trình, quy phạm, quy định về vận hành.
Năm 2016, EVN đạt chỉ tiêu tổn thất điện năng là 7,7%, giảm 0,24% so với năm trước.
Chỉ số đ ộ tin cậy cung cấp điện SAIDI là 1.579 phút , giảm 2 5,1 % so với năm 2015; SAIFI là 10,23 lần/khách hàng, giảm 23 % và MAIFI là 1,94 lần/khách hàng, giảm 4,35 %.
Chỉ tiêu độ tin cậy của 5 Tổng công ty Điện lực đều tốt hơn so với kế hoạch.
Trong đó, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh là đơn vị thực hiện tốt nhất với chỉ số SAIDI đạt 530 phút/585 phút kế hoạch giao và giảm 27% so với năm 2015 .
Thời gian giải quyết cấp điện đối với lưới trung áp b ình quân chung cả 5 Tổng công ty Điện lực là 6,52 ngày, ít hơn so với chỉ tiêu là 10 ngày, góp phần cải thiện Chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam đứng ở vị trí 96/190, tăng 5 bậc so với năm 2015.
Các Tổng công ty Điện lực đã đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện theo phương châm cung cấp dịch vụ thu tiền mọi lúc mọi nơi như: thu tại quầy, tại điểm thu, thu hộ giữa các Điện lực, thu qua ngân hàng, thu qua bưu điện, thuê dịch vụ bán lẻ điện năng, thu qua thẻ ATM, Internet, SMS...).
Nhờ đó, góp phần nâng đ iểm bình quân mức độ hài lòng khách hàng sử dụng điện toàn EVN năm 2016 lên 7,69/10 điểm, tăng 0,42 điểm so với năm 2015./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
EVNNPT cơ bản thu xếp đủ vốn đầu tư cho giai đoạn đến năm 2020
10:35' - 12/01/2017
Ông Đặng Phan Tường, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) cho biết, đến nay, Tổng công ty đã cơ bản thu xếp đủ vốn đầu tư cho giai đoạn 2017 – 2020.
-
Doanh nghiệp
EVN ứng dụng khoa học công nghệ tăng năng suất lao động
12:41' - 07/01/2017
EVN cho biết, năm 2017 sẽ là năm tập trung ứng dụng các đề tài nghiên cứu, dự án tiến bộ khoa học, công nghệ để góp phần tăng năng suất lao động và bảo vệ môi trường.
-
Hồ sơ doanh nghiệp
EVN dành trên 186,7 tỷ đồng triển khai các hoạt động an sinh xã hội
08:03' - 06/01/2017
Năm 2016, EVN đã thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa thiết thực với tổng giá trị trên 186,7 tỷ đồng.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Nằm trong "danh sách đen" của Mỹ, Huawei vẫn tăng trưởng vững mạnh
21:19'
Ngày 29/3, tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc thông báo lợi nhuận tăng hơn gấp đôi trong năm 2023, chủ yếu nhờ kết quả kinh doanh tích cực của mảng kỹ thuật số và điện toán đám mây.
-
Doanh nghiệp
Đại hội đồng cổ đông năm 2024 của PVFCCo thông qua nhiều quyết sách quan trọng
21:17'
Ngày 29/3, tại Bà Rịa Vũng Tàu, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo, mã chứng khoán DPM) đã tổ chức thành công phiên họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024.
-
Doanh nghiệp
ABIC Cần Thơ phục vụ hơn 44.000 khách hàng vay vốn tại Agribank
15:46'
Tổng doanh thu Bancassurance (liên kết bảo hiểm - ngân hàng) tại khu vực Tây Nam Bộ của ABIC đạt trên 300 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 19,4% tổng doanh thu Bancassurance trên toàn quốc.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines và CAE Inc. gia hạn hợp tác khai thác buồng lái mô phỏng
11:52'
Việc huấn luyện buồng lái mô phỏng ngay tại Việt Nam không chỉ giúp hãng gia tăng sự an toàn, tính linh hoạt, chủ động, còn tiết kiệm thời gian.
-
Doanh nghiệp
Hỗ trợ doanh nghiệp siêu nhỏ do phụ nữ làm chủ
10:04'
Mục tiêu dự án sẽ tiếp cận 2 triệu doanh nhân tại Việt Nam trong vòng 4 năm, đồng thời trực tiếp hỗ trợ hơn 90,000 doanh nhân, đa số là phụ nữ phát triển doanh nghiệp và tăng cường tiềm năng kinh tế.
-
Doanh nghiệp
Ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B
09:27'
Ngày 28/3/2024, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam-PVN) cùng các đối tác tổ chức Lễ ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B – Ô Môn.
-
Doanh nghiệp
Các công ty bảo hiểm có thể phải bồi thường hàng tỷ USD sau vụ sập cầu ở Baltimore
07:30'
Các nhà phân tích cho biết vụ sập cầu Francis Scott Key ở Baltimore có thể khiến các công ty bảo hiểm phải bồi thường hàng tỷ USD.
-
Doanh nghiệp
Dâu tây Mộc Châu “bay” cùng Vietnam Airlines
16:34' - 28/03/2024
Việc đưa dâu tây Mộc Châu lên các chuyến bay là một trong những hoạt động của chương trình hợp tác toàn diện giữa Vietnam Airlines và Sơn La giai đoạn 2024 - 2028
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines sẽ cung ứng gần 560.000 chỗ dịp 30/4-1/5
16:25' - 28/03/2024
Dù gặp khó khăn về lực lượng máy bay đưa vào khai thác do yếu tố khách quan, hãng vẫn duy trì được tải cung ứng tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái nhờ tối ưu nguồn lực và điều hành linh hoạt, chủ động.