Tiếp tục nâng cao độ tin cậy trong cung cấp điện
Bên cạnh đó, các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện toàn Tập đoàn như Tổng thời gian mất điện của khách hàng (SAIDI) bình quân là 1.183 phút /khách hàng, giảm 396 phút so với mức thực hiện năm 2016; Tần suất mất điện kéo dài (SAIFI) bình quân là 10,7 lần /khách hàng , giảm 0,47 lần và Tần suất mất điện thoáng qua ( MAIFI) bình quân là 2,4 lần, giảm 0,46 lần.
Để thực hiện những chỉ tiêu này, theo ông Đặng Hoàng An, Tổng Giám đốc EVN, Tập đoàn sẽ điều hành hệ thống điện Quốc gia vận hành an toàn, ổn định và kinh tế trong điều kiện hoạt động của thị trường điện; đảm bảo tiến độ sửa chữa lớn, đại tu các nhà máy điện, lưới điện theo kế hoạch; đưa các nhà máy điện mới vào vận hành đúng tiến độ.Đồng thời chủ động đảm bảo nguồn nhiên liệu cho phát điện, đặc biệt là nguồn cung cấp than.
Tập đoàn cũng yêu cầu Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia rà soát thường xuyên tình hình vận hành của đường dây và trạm biến áp, kịp thời phát hiện các thiết bị có nguy cơ hư hỏng, gây sự cố để chủ động thay thế.Bên cạnh đó, áp dụng các biện pháp quản lý và biện pháp kỹ thuật để giảm tổn thất điện năng trên hệ thống, giảm sản lượng điện mua đầu nguồn.
Mặt khác, hạn chế tối đa cắt điện khi sửa chữa, bảo dưỡng, thi công công trình đường dây và trạm biến áp bằng cách tăng cường áp dụng các công nghệ không cắt điện, các biện pháp thi công phù hợp.
Bên cạnh việc hoàn thiện, củng cố hệ thống viễn thông dùng riêng, hệ thống công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu quản lý điều hành sản xuất kinh doanh và phục vụ tốt vận hành thị trường điện, EVN còn siết chặt kỷ luật vận hành không để xảy ra sự cố chủ quan.Các nhân viên vận hành phải được đào tạo đầy đủ các yêu cầu về chuyên môn, chức danh cho từng vị trí công việc và luôn tuân thủ các quy trình, quy phạm, quy định về vận hành.
Năm 2016, EVN đạt chỉ tiêu tổn thất điện năng là 7,7%, giảm 0,24% so với năm trước.Chỉ số đ ộ tin cậy cung cấp điện SAIDI là 1.579 phút , giảm 2 5,1 % so với năm 2015; SAIFI là 10,23 lần/khách hàng, giảm 23 % và MAIFI là 1,94 lần/khách hàng, giảm 4,35 %.
Chỉ tiêu độ tin cậy của 5 Tổng công ty Điện lực đều tốt hơn so với kế hoạch.
Trong đó, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh là đơn vị thực hiện tốt nhất với chỉ số SAIDI đạt 530 phút/585 phút kế hoạch giao và giảm 27% so với năm 2015 .
Thời gian giải quyết cấp điện đối với lưới trung áp b ình quân chung cả 5 Tổng công ty Điện lực là 6,52 ngày, ít hơn so với chỉ tiêu là 10 ngày, góp phần cải thiện Chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam đứng ở vị trí 96/190, tăng 5 bậc so với năm 2015. Các Tổng công ty Điện lực đã đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện theo phương châm cung cấp dịch vụ thu tiền mọi lúc mọi nơi như: thu tại quầy, tại điểm thu, thu hộ giữa các Điện lực, thu qua ngân hàng, thu qua bưu điện, thuê dịch vụ bán lẻ điện năng, thu qua thẻ ATM, Internet, SMS...).Nhờ đó, góp phần nâng đ iểm bình quân mức độ hài lòng khách hàng sử dụng điện toàn EVN năm 2016 lên 7,69/10 điểm, tăng 0,42 điểm so với năm 2015./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
EVNNPT cơ bản thu xếp đủ vốn đầu tư cho giai đoạn đến năm 2020
10:35' - 12/01/2017
Ông Đặng Phan Tường, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) cho biết, đến nay, Tổng công ty đã cơ bản thu xếp đủ vốn đầu tư cho giai đoạn 2017 – 2020.
-
Doanh nghiệp
EVN ứng dụng khoa học công nghệ tăng năng suất lao động
12:41' - 07/01/2017
EVN cho biết, năm 2017 sẽ là năm tập trung ứng dụng các đề tài nghiên cứu, dự án tiến bộ khoa học, công nghệ để góp phần tăng năng suất lao động và bảo vệ môi trường.
-
Phân tích doanh nghiệp
EVN dành trên 186,7 tỷ đồng triển khai các hoạt động an sinh xã hội
08:03' - 06/01/2017
Năm 2016, EVN đã thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa thiết thực với tổng giá trị trên 186,7 tỷ đồng.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Apple lên kế hoạch bổ sung Apple Intelligence vào kính thực tế ảo Vision Pro
14:35' - 16/02/2025
Apple đang khẩn trương tích hợp trí tuệ nhân tạo vào các thiết bị của mình để chiếm ưu thế trước các đối thủ.
-
Doanh nghiệp
OpenAI bác bỏ đề nghị mua lại ChatGPT của tỷ phú Elon Musk
09:39' - 16/02/2025
OpenAI- công ty phát triển chatbot AI ChatGPT cho biết, Hội đồng quản trị của công ty đã nhất trí bác bỏ đề nghị mua lại trị giá 97,4 tỷ USD từ tỷ phú Elon Musk.
-
Doanh nghiệp
Nỗ lực cho hành trình xanh hóa hàng không
09:36' - 15/02/2025
Nhằm giải quyết bài toán giảm phát thải khí, hiện các hãng hàng không đang tích cực chuyển đổi sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF).
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp logistics chuyển mạnh sang số hoá
09:04' - 15/02/2025
Doanh nghiệp ngành logistics đang đầu tư mạnh cho chuyển đổi số để giảm chi phí dịch vụ, nâng cao năng lực cạnh tranh và tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
OpenAI bác bỏ đề nghị 97,4 tỷ USD từ Elon Musk
08:08' - 15/02/2025
Ngày 14/2, OpenAI cho biết Hội đồng quản trị của công ty đã nhất trí bác bỏ đề nghị mua lại trị giá 97,4 tỷ USD từ Elon Musk.
-
Doanh nghiệp
TikTok quay trở lại các kho ứng dụng của Apple và Google ở Mỹ
08:00' - 15/02/2025
TikTok đã quay trở lại các kho ứng dụng của Apple và Google vào tối 13/2 (giờ địa phương).
-
Doanh nghiệp
Gỡ vướng cho doanh nghiệp FDI tỷ USD tại Bình Dương
22:14' - 14/02/2025
Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương cùng đại diện các sở, ngành liên quan đã có buổi làm việc với hai doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài lớn trên địa bàn
-
Doanh nghiệp
Nhiều doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục đầu tư vào Trung Quốc
16:00' - 14/02/2025
Theo kết quả khảo sát, nhiều công ty Nhật Bản vẫn phải đối mặt với những thách thức, bao gồm tính cạnh tranh ngày càng tăng của thị trường Trung Quốc, được phản ánh bởi chi phí lao động gia tăng.
-
Doanh nghiệp
Apple, Google khôi phục TikTok trên cửa hàng ứng dụng tại Mỹ
11:28' - 14/02/2025
Theo Bloomberg, đây là động thái sau khi Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Pam Bondi gửi thư cho Apple, đảm bảo rằng hãng “táo khuyết” sẽ không bị phạt khi lưu trữ ứng dụng này.