Tiếp tục nâng cao độ tin cậy trong cung cấp điện
Bên cạnh đó, các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện toàn Tập đoàn như Tổng thời gian mất điện của khách hàng (SAIDI) bình quân là 1.183 phút /khách hàng, giảm 396 phút so với mức thực hiện năm 2016; Tần suất mất điện kéo dài (SAIFI) bình quân là 10,7 lần /khách hàng , giảm 0,47 lần và Tần suất mất điện thoáng qua ( MAIFI) bình quân là 2,4 lần, giảm 0,46 lần.
Để thực hiện những chỉ tiêu này, theo ông Đặng Hoàng An, Tổng Giám đốc EVN, Tập đoàn sẽ điều hành hệ thống điện Quốc gia vận hành an toàn, ổn định và kinh tế trong điều kiện hoạt động của thị trường điện; đảm bảo tiến độ sửa chữa lớn, đại tu các nhà máy điện, lưới điện theo kế hoạch; đưa các nhà máy điện mới vào vận hành đúng tiến độ.Đồng thời chủ động đảm bảo nguồn nhiên liệu cho phát điện, đặc biệt là nguồn cung cấp than.
Tập đoàn cũng yêu cầu Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia rà soát thường xuyên tình hình vận hành của đường dây và trạm biến áp, kịp thời phát hiện các thiết bị có nguy cơ hư hỏng, gây sự cố để chủ động thay thế.Bên cạnh đó, áp dụng các biện pháp quản lý và biện pháp kỹ thuật để giảm tổn thất điện năng trên hệ thống, giảm sản lượng điện mua đầu nguồn.
Mặt khác, hạn chế tối đa cắt điện khi sửa chữa, bảo dưỡng, thi công công trình đường dây và trạm biến áp bằng cách tăng cường áp dụng các công nghệ không cắt điện, các biện pháp thi công phù hợp.
Bên cạnh việc hoàn thiện, củng cố hệ thống viễn thông dùng riêng, hệ thống công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu quản lý điều hành sản xuất kinh doanh và phục vụ tốt vận hành thị trường điện, EVN còn siết chặt kỷ luật vận hành không để xảy ra sự cố chủ quan.Các nhân viên vận hành phải được đào tạo đầy đủ các yêu cầu về chuyên môn, chức danh cho từng vị trí công việc và luôn tuân thủ các quy trình, quy phạm, quy định về vận hành.
Năm 2016, EVN đạt chỉ tiêu tổn thất điện năng là 7,7%, giảm 0,24% so với năm trước.Chỉ số đ ộ tin cậy cung cấp điện SAIDI là 1.579 phút , giảm 2 5,1 % so với năm 2015; SAIFI là 10,23 lần/khách hàng, giảm 23 % và MAIFI là 1,94 lần/khách hàng, giảm 4,35 %.
Chỉ tiêu độ tin cậy của 5 Tổng công ty Điện lực đều tốt hơn so với kế hoạch.
Trong đó, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh là đơn vị thực hiện tốt nhất với chỉ số SAIDI đạt 530 phút/585 phút kế hoạch giao và giảm 27% so với năm 2015 .
Thời gian giải quyết cấp điện đối với lưới trung áp b ình quân chung cả 5 Tổng công ty Điện lực là 6,52 ngày, ít hơn so với chỉ tiêu là 10 ngày, góp phần cải thiện Chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam đứng ở vị trí 96/190, tăng 5 bậc so với năm 2015. Các Tổng công ty Điện lực đã đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện theo phương châm cung cấp dịch vụ thu tiền mọi lúc mọi nơi như: thu tại quầy, tại điểm thu, thu hộ giữa các Điện lực, thu qua ngân hàng, thu qua bưu điện, thuê dịch vụ bán lẻ điện năng, thu qua thẻ ATM, Internet, SMS...).Nhờ đó, góp phần nâng đ iểm bình quân mức độ hài lòng khách hàng sử dụng điện toàn EVN năm 2016 lên 7,69/10 điểm, tăng 0,42 điểm so với năm 2015./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
EVNNPT cơ bản thu xếp đủ vốn đầu tư cho giai đoạn đến năm 2020
10:35' - 12/01/2017
Ông Đặng Phan Tường, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) cho biết, đến nay, Tổng công ty đã cơ bản thu xếp đủ vốn đầu tư cho giai đoạn 2017 – 2020.
-
Doanh nghiệp
EVN ứng dụng khoa học công nghệ tăng năng suất lao động
12:41' - 07/01/2017
EVN cho biết, năm 2017 sẽ là năm tập trung ứng dụng các đề tài nghiên cứu, dự án tiến bộ khoa học, công nghệ để góp phần tăng năng suất lao động và bảo vệ môi trường.
-
Phân tích doanh nghiệp
EVN dành trên 186,7 tỷ đồng triển khai các hoạt động an sinh xã hội
08:03' - 06/01/2017
Năm 2016, EVN đã thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa thiết thực với tổng giá trị trên 186,7 tỷ đồng.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Dự án Thủy điện Hòa Bình mở rộng: Hoàn thành tháo dỡ đê quây
21:04' - 15/06/2025
Ngày 15/6, Ban Quản lý dự án Điện 1 (EVNPMB1) cùng các nhà thầu thi công đã hoàn thành tháo dỡ đê quây của Dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng.
-
Doanh nghiệp
TikTok World 2025: Định hình tương lai tiếp thị số
15:44' - 15/06/2025
TikTok vừa tổ chức sự kiện thường niên TikTok World 2025, công bố hàng loạt giải pháp sáng tạo ứng dụng công nghệ AI, hướng đến mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng toàn diện cho doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
Google ra mắt Android 16 phiên bản mới nhất của hệ điều hành di động
08:37' - 14/06/2025
Tập đoàn công nghệ Google đã chính thức công bố hệ điều hành Android 16 - phiên bản mới nhất của hệ điều hành di động phổ biến hàng đầu thế giới.
-
Doanh nghiệp
Công đoàn Điện lực Việt Nam tiếp sức người lao động tại 2 dự án truyền tải điện trọng điểm
20:52' - 13/06/2025
Ngày 13/6, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Uông Quang Huy và đoàn công tác đã đến thăm, động viên và đôn đốc tiến độ thi công tại hai dự án trọng điểm do EVNNPT làm chủ đầu tư.
-
Doanh nghiệp
EVNNPC đảm bảo cung cấp điện an toàn, không để xảy ra sự cố lớn
17:10' - 13/06/2025
Bước vào mùa mưa bão, EVNNPC tăng cường kiểm tra lưới điện, đặc biệt tại các điểm xung yếu như vị trí thoát sét, đường dây mang tải cao, thiết bị lâu năm tại trạm biến áp 110kV.
-
Doanh nghiệp
Mitsubishi Corp. lần đầu tiên nhập khẩu LNG từ Canada vào Nhật Bản
08:51' - 13/06/2025
Tập đoàn Mitsubishi Corp. sẽ bắt đầu nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) từ Canada từ tháng 7/2025 và trở thành công ty Nhật Bản đầu tiên mua LNG quy mô lớn từ quốc gia này.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Trung Quốc không từ bỏ thị trường Mỹ
20:14' - 12/06/2025
Với nhiều doanh nghiệp Trung Quốc, Mỹ là thị thị trường lớn nhất, ngang hàng với "quê mẹ" Trung Quốc.
-
Doanh nghiệp
Chuyển đổi số ngành điện: Hiệu quả từ thực tiễn
19:45' - 12/06/2025
Với lộ trình rõ ràng, phương pháp tiếp cận hợp lý, ngành điện lực đang từng bước đưa cuộc sống số đến gần hơn với mọi tầng lớp nhân dân – từ người dân phố thị đến bà con nông thôn.
-
Doanh nghiệp
Hầu hết các phụ tải bị gián đoạn do bão số 1 đã được khôi phục cấp điện
18:48' - 12/06/2025
Ngày 12/6, Công ty Vận hành Hệ thống điện và Thị trường điện Quốc gia (NSMO) vừa có thông tin về diễn biến và tác động của của cơn bão số 1 (WUTIP) đến hệ thống điện khu vực miền Trung.