TikTok bị cơ quan Giám sát quyền bảo mật dữ liệu Pháp điều tra

19:24' - 11/08/2020
BNEWS Ứng dụng TikTok, một sản phẩm của Công ty ByteDance, cũng đang bị các cơ quan quản lý của Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và Hà Lan điều tra nghi vấn vi phạm luật bảo mật.

Ngày 10/8, Cơ quan Giám sát quyền bảo mật dữ liệu Pháp (CNIL) cho biết đã mở cuộc điều tra sơ bộ với ứng dụng chia sẻ video TikTok của Trung Quốc sau khi nhận một đơn kiến nghị về hoạt động của ứng dụng này.

Cụ thể, người phát ngôn CNIL cho biết tháng 5 vừa qua, cơ quan này đã nhận được kiến nghị về những sai phạm của TikTok và đang tiến hành điều tra. Tuy nhiên, người phát ngôn này từ chối tiết lộ thông tin chi tiết về kiến nghị hay người đứng đơn.

Ứng dụng TikTok, một sản phẩm của Công ty ByteDance, cũng đang bị các cơ quan quản lý của Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và Hà Lan điều tra nghi vấn vi phạm luật bảo mật.

Giới chức Mỹ lo ngại với những dữ liệu cá nhân mà công ty này đang xử lý, TikTok có thể gây ra nguy cơ an ninh. Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa cấm TikTok hoạt động tại thị trường nước này và cho ByteDance 45 ngày để đàm phán bán lại cho tập đoàn Microsoft.

Tháng 6, Cơ quan Bảo vệ dữ liệu châu Âu (EDPB) thông báo lập một đội điều tra đặc biệt để đánh giá hoạt động của TikTok tại châu lục này theo đề xuất từ một nghị sĩ EU do lo ngại các cách thức thu thập dữ liệu cùng các nguy cơ an ninh và bảo mật từ ứng dụng này.

Trước đó một tháng, cơ quan chức năng Hà Lan 5 cũng thông báo điều tra cách thức TikTok xử lý dữ liệu của hàng triệu người dùng trẻ tuổi ở nước này./.

>>Twitter tham gia thương vụ thâu tóm hoạt động của TikTok tại Mỹ


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục