TikTok công bố gói biện pháp mới nhằm bảo vệ dữ liệu người dùng ở châu Âu

12:31' - 09/03/2023
BNEWS Nền tảng truyền thông xã hội TikTok (thuộc sở hữu công ty ByteDance của Trung Quốc) đã công bố gói biện pháp mới với tên gọi "Project Clover", nhằm tăng cường bảo vệ dữ liệu người dùng ở châu Âu.

Ngày 8/3, nền tảng truyền thông xã hội TikTok (thuộc sở hữu công ty ByteDance của Trung Quốc) đã công bố gói biện pháp mới với tên gọi "Project Clover", nhằm tăng cường bảo vệ dữ liệu người dùng ở châu Âu.

 

Theo kế hoạch, Project Clover sẽ được thực hiện trong các năm 2023 và 2024. Các biện pháp mới bao gồm tăng cường kiểm soát quyền truy cập dữ liệu người dùng, thông qua việc triển khai các cổng bảo mật xác định quyền truy cập đối với dữ liệu người dùng TikTok ở châu Âu và chuyển dữ liệu ra bên ngoài châu Âu.

TikTok nêu rõ: “Mọi quyền truy cập dữ liệu sẽ không chỉ tuân thủ các luật bảo vệ dữ liệu có liên quan, mà trước tiên còn phải đi qua các cổng bảo mật này và các bước kiểm tra bổ sung."

Theo TikTok, toàn bộ quá trình trên sẽ do bên thứ 3 - một công ty bảo mật của châu Âu - giám sát. Ngoài ra, ứng dụng chia sẻ video của Trung Quốc cũng sẽ ứng dụng các công nghệ tiên tiến để đảm bảo quyền riêng tư của thông tin người dùng, như đặt bút danh cho mỗi dữ liệu cá nhân để các đối tượng tiếp cận trái phép khó có thể xác định mục tiêu nếu không có thông tin bổ sung.

TikTok sẽ bắt đầu lưu trữ dữ liệu người dùng châu Âu tại lục địa này bắt đầu từ năm nay, với việc thiết lập thêm 2 trung tâm dữ liệu mới ở Ireland và Na Uy. Năm ngoái, TikTok cũng đã thành lập trung tâm dữ liệu châu Âu đầu tiên tại thủ đô Dublin của Ireland.

TikTok cho biết: “Sau khi đi vào hoạt động, 3 trung tâm dữ liệu này sẽ có tổng vốn đầu tư hằng năm là 1,2 tỷ euro (1,26 tỷ USD)”. 

TikTok hiện có hơn 150 triệu người dùng trên khắp châu Âu. Công ty này nhấn mạnh: "Quy mô như vậy đi kèm với trách nhiệm quan trọng. Theo đó, việc xây dựng niềm tin bằng cách đảm bảo sự an toàn, riêng tư và bảo mật cho cộng đồng của chúng tôi, cũng như dữ liệu của họ là rất quan trọng"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục