TikTok công bố quỹ 200 triệu USD tại Mỹ khuyến khích sáng tạo video

14:22' - 24/07/2020
BNEWS Ứng dụng chia sẻ video TikTok công bố một quỹ trị giá 200 triệu USD tại Mỹ nhằm khuyến khích người dùng, nhất là những nhân vật đang nổi trên mạng xã hội thực hiện video có nội dung sáng tạo.

Giám đốc phụ trách TikTok tại Mỹ Vanessa Pappas nhấn mạnh quỹ trên sẽ trả một khoản tiền cho những người vốn đam mê sáng tạo, đang tìm kiếm cơ hội cải thiện cuộc sống bằng các video có nội dung đổi mới đăng trên ứng dụng này.

Theo bà, quỹ hỗ trợ này sẽ chính thức ra mắt vào tháng 8 dành cho công dân Mỹ từ 18 tuổi trở lên. Những người này phải có tài khoản TikTok có người theo dõi và đã đăng tải những nội dung gốc phù hợp với những nguyên tắc của ứng dụng này.

Động thái trên được đưa ra trong bối cảnh TikTok đang lọt vào tầm ngắm của giới chức một số nước liên quan đến vấn đề bảo mật dữ liệu bất chấp việc ngày càng nhiều người quan tâm và sử dụng nền tảng này, đặc biệt là người trẻ tuổi.

Mới đây, Ấn Độ đã cấm TikTok, trong khi các nhà lập pháp Mỹ để ngỏ khả năng có hành động nhằm vào ứng dụng này. Trước đó, Hạ viện Mỹ đã thông qua một dự luật, qua đó cấm nhân viên liên bang cài đặt TikTok trên các thiết bị do chính phủ cấp.

TikTok thuộc sở hữu của công ty ByteDance có trụ sở tại Trung Quốc. Ước tính ứng dụng này đang có 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Theo công ty nghiên cứu eMarketer, TikTok có hơn 52 triệu người dùng tại Mỹ, trong đó có thêm 12 triệu người dùng trong thời gian dịch bệnh./.

>>> Australia theo dõi chặt chẽ TikTok

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục