Tìm hiểu về người mang băng đội trưởng mới của tuyển Việt Nam

11:02' - 14/01/2022
BNEWS Trong ngày đầu hội quân hôm 13/1, HLV Park Hang-seo đã thông báo quyết định trao băng thủ quân cho tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, còn Công Phượng và Tiến Dũng làm đội phó.

Tiểu sử cầu thủ Đỗ Hùng Dũng

Đỗ Hùng Dũng sinh năm 1993 và hiện đang thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm cho CLB Hà Nội FC. Cầu thủ 26 tuổi này sinh ra tại Yên Viên, Gia Lâm. Tài năng của Hùng Dũng được phát hiện từ khá sớm tuy nhiên ban đầu gia đình lại không có được sự đồng thuận.

Bố Hùng Dũng phản đối việc theo nghiệp cầu thủ trong khi mẹ lại ủng hộ. Cuối cùng sau nhiều tranh cãi, bố mẹ Hùng Dũng đã đồng ý để cho con theo học lớp năng khiếu bóng đá của Hà Nội.

Năm 2011, Đỗ Hùng Dũng được triệu tập vào đội trẻ lứa U17 của Hà Nội T&T. 4 năm sau, Hùng Dũng vô địch giải U21 Quốc gia cùng U21 Hà Nội T&T.

Năm 2016, Hùng Dũng được gọi vào đội chính của Hà Nội T&T. Đây là mùa giải đầu tiên của Hùng Dũng tại V-League. Những đóng góp của cầu thủ này rất quan trọng giúp đội bóng có được chức vô địch V-League lần thứ 3.

 

Năm 2018 và 2019, Đỗ Hùng Dũng cùng Hà Nội FC đăng quang V-League trong 2 năm liền. Đỗ Hùng Dũng cũng góp mặt trong đội hình của ĐT Việt Nam vô địch AFF Suzuki Cup 2018.

Theo đánh giá từ các chuyên gia, Đỗ Hùng Dũng là một trong những tiền vệ trung tâm ở Việt Nam có phong độ ổn định nhất trong nhiều năm qua. Trong đội hình của HLV Park Hang Seo, Hùng Dũng dù chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm nhưng thi đấu khá rộng.

Sự đa năng của cầu thủ này trở thành một quân bài chiến lược trong các phương án tấn công của ĐT Việt Nam. Cầu thủ của Hà Nội FC thường có thiên hướng dạt biên phải để phối hợp bật tường hay chồng biên cùng Trọng Hoàng.

Tại SEA Games 30, Hùng Dũng có trận đá chính đầu tiên trong màu áo U22 Việt Nam trong trận đấu thứ 2 gặp U22 Lào. Ở trận đấu mở màn gặp U22 Brunei, Hùng Dũng không ra sân khi mà HLV Park Hang Seo chỉ tung vào sân đội hình 2 nhằm giữ sức các trụ cột.

Sau AFF Cup, HLV Park Hang-seo muốn mang đến sự đổi mới lực lượng, nên quyết định thay đổi thành phần ban cán sự. Đây cũng là điều mà các đội Đông Nam Á như Thái Lan và Indonesia đã làm trước khi chơi tốt và vào chung kết giải đấu vừa qua.

Tuyển Việt Nam hội quân trở lại và có buổi tập đầu tiên chiều 13/1. Đội sẽ gác lại những kết quả không tốt trong thời gian qua để hướng đến những khởi đầu mới trong năm 2022 trên nhiều mặt trận quan trọng.

Tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Australia trên sân khách thuộc vòng loại thứ ba World Cup 2022 vào ngày 27/1, sau đó trở về nước tiếp đón Trung Quốc ngày 1/2.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục