Tìm thấy một thi thể bị lũ cuốn trôi tại Bát Xát - Lào Cai

22:10' - 09/08/2016
BNEWS Khoảng 15h chiều 9/8, sau có thông tin từ người dân địa phương, Công an huyện Bảo Thắng đã tiến hành trục vớt thi thể nạn nhân và thông tin cho lực lượng cứu hộ, cứu nạn đến nhận dạng.

Nước lên cao tại Ngòi Đum chảy qua xã Đồng Tuyển (TP Lào Cai). Ảnh: Lục Thu Hương-TTXVN

Chiều tối 9/8, ông Nguyễn Quốc Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bát Xát cho biết, sau hơn3 ngày nỗ lực tìm kiếm, các lực lượng cứu nạn, cứu hộ của tỉnh Lào Cai đã tìm thấy 1 thi thể bị nước lũ cuốn trôi ngày 5/8 vừa qua. Thi thể được phát hiện tại khu vực trên sông Hồng thuộc địa phận xã Thái Niên, huyện Bảo Thắng.

Khoảng 15h chiều 9/8, sau có thông tin từ người dân địa phương, Công an huyện Bảo Thắng đã tiến hành trục vớt thi thể nạn nhân và thông tin cho lực lượng cứu hộ, cứu nạn đến nhận dạng.

Sau khi khám nghiệm, lực lượng chức năng đã khẳng định thi thể được phát hiện là em Chảo Láo Chiếu, sinh năm 1994, nạn nhân bị lũ cuốn trôi ở thôn Sủng Hoảng, xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát. Sau khi hoàn tất các thủ tục theo quy định, đến 18h30' cùng ngày, thi thể em Chảo Láo Chiếu đã được đưa về địa phương để gia đình mai táng.

Trong 4 ngày qua, sau khi cơn lũ lớn xảy ra rạng sáng 5/8 đã cuốn trôi 9 người trên địa bàn, huyện Bát Xát đã huy động gần 100 người liên tục tìm kiếm dọc các con suối Ngòi Đum, Ngòi San nhưng không có kết quả vì lượng đất đá cuốn theo khá lớn. 

Trong những ngày tới công tác tìm kiếm nạn nhân bị lũ cuốn trôi sẽ tiếp tục được thực hiện, nhưng sẽ gặp không ít khó khăn bởi theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn tỉnh Lào Cai, từ đêm 10/8 trở đi có mưa, mưa rào đều khắp và giông rải rác.

Đợt mưa này kéo dài khoảng 3-4 ngày, trong đó có ngày rải rác mưa vừa, có nơi mưa to và giông mạnh, lượng mưa phổ biến các khu vực từ 50-80mm, có nơi mưa trên 100mm./.

>>> 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục