Timo "chia tay" VPBank, khách hàng cần làm gì?

07:39' - 24/08/2020
BNEWS Timo sẽ chính thức "chia tay" với VPBank sau 5 năm gắn bó bằng sự ra đời của ứng dụng mới Timo Plus, kết hợp với Ngân hàng Bản Việt.

Timo dự kiến sẽ ra mắt ứng dụng mới có tên gọi là Timo Plus, phiên bản cải tiến của Timo trước đây vào tháng 9 sắp tới.

Dự án này cũng đánh dấu bước ngoặt sau 5 năm gắn bó cùng VPBank, Timo sẽ chính thức chuyển sang đối tác mới là Ngân hàng Bản Việt.

Timo là ứng dụng ngân hàng số ra mắt lần đầu năm 2015, được biết là kênh ngân hàng số được VPBank triển khai trên cơ sở hợp tác về công nghệ, dịch vụ giữa VPBank và đối tác GOFS.

Sau 5 năm, Timo đã phát triển dịch vụ trên hệ thống 186 máy nạp tiền tự động (CDM), 449 ATM và 228 chi nhánh, phòng giao dịch của VPBank trên cả nước. Trong khoảng thời gian này khách hàng Timo được xem là bộ phận khách hàng của VPBank.

Theo đại diện Timo, việc tìm kiếm một đối tác ngân hàng phù hợp và lâu dài, không chỉ hợp tác về hệ thống ngân hàng lõi (core banking) mà còn chung một tầm nhìn là tạo nên một nền tảng tài chính tốt hơn cho khách hàng.

Trước đó, Timo đã thông báo đến khách hàng về sự chuyển đổi và nhấn mạnh khách hàng có quyền lựa chọn sử dụng dịch vụ với đối tác cũ hoặc chuyển sang ứng dụng mới.

Timo cho biết kể từ ngày 8/9/2020, khách hàng sẽ không thể tiếp tục truy cập vào tài khoản VPBank thông qua ứng dụng Timo trên điện thoại hoặc phiên bản trên web. Trong khi đó, các tài khoản thanh toán VPBank, tài khoản tiết kiệm có kỳ hạn, các khoản vay thấu chi, thẻ tín dụng vẫn có thể được tiếp tục và truy cập thông qua hệ thống VPBank Online.

Do đó, khách hàng dù có tham gia Timo Plus hay không, nếu muốn đảm bảo việc truy cập liên tục vào các tài khoản tại VPBank sẽ cần đến trực tiếp các chi nhánh VPBank, ATM, CDM trên toàn quốc hoặc gọi tổng đài hỗ trợ khách hàng của VPBank 1900 545415, gửi phản hồi qua email customercare@vpbank.com.vn để được hỗ trợ.

Ngoài ra, khách hàng có thể tải ứng dụng ngân hàng trực tuyến VPBank Online trên điện thoại, web, mobile web và sau đó nhấn nút Đăng ký và sử dụng thông tin đăng ký để truy cập vào các tài khoản VPBank.

VPBank cam kết tiếp tục các quyền lợi, ưu đãi của khách hàng như với sản phẩm Timo, bao gồm cả miễn phí giao dịch như rút tiền, chuyển khoản, nộp tiền CDM.

Trước đó vào ngày 23/7, ngân hàng VPBank cũng đã lên tiếng về việc chuyển đổi đối tác của Timo. Trong thông cáo, VPBank khẳng định việc đối tác thay đổi đối tác ngân hàng sang ngân hàng khác là "hành động đơn phương của Timo".

VPBank cũng đồng thời cho biết thỏa thuận hợp tác giữa VPBank và đối tác GOFS sẽ hết hiệu lực vào ngày 8/9/2020. Sau ngày này toàn bộ dịch vụ sản phẩm mà khách hàng sử dụng qua kênh Timo sẽ được tự động chuyển đổi và tiếp tục được VPBank phục vụ thông qua các nền tảng ứng dụng điện tử, ứng dụng số và các hệ thống đa kênh dịch vụ của VPBank.

>>Lãi suất tiết kiệm mới nhất tại VPBank

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục