Tín hiệu tích cực cho ngành du lịch Mỹ

16:21' - 10/03/2022
BNEWS Với tỷ lệ mắc COVID-19 tại Mỹ giảm trên toàn quốc, ngày càng nhiều người Mỹ đi du lịch và lên kế hoạch cho kỳ nghỉ Xuân cùng các kỳ nghỉ khác.

Không có gì ngạc nhiên khi doanh số bán sách về du lịch cũng bắt đầu “cất cánh”. Theo công ty nghiên cứu thị trường NPD của Mỹ, trên thực tế, doanh số bán sách in thuộc thể loại du lịch trong một năm tính đến ngày 19/2 vừa qua cao hơn 40% so với cùng kỳ năm trước.

Một cuộc khảo sát do đối tác Civic Science của NPD thực hiện cho hay trong tuần kết thúc vào ngày 6/2/2022, khoảng 50% số người Mỹ được hỏi cho biết họ cảm thấy thoải mái khi đi du lịch, cao hơn 8% so với 4 tuần trước đó (tuần kết thúc vào ngày 9/1/2022).

 

Bà Kristen McLean, nhà phân tích của NPD cho biết ngành du lịch đã hoàn toàn “đóng băng” vào năm 2020 vì dịch COVID-19. Doanh số bán sách về du lịch cũng theo đó sụt giảm.

Tuy nhiên hiện nay, khi ngày càng nhiều người đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 và lên kế hoạch đi du lịch, nhu cầu về sách du lịch lại tăng. Mặc dù chưa đạt đến mức trước đại dịch, nhưng doanh số bán sách về du lịch “đang đi đúng hướng”.

So sánh tỷ lệ tiêm chủng với sự thay đổi doanh số bán sách du lịch theo các địa điểm được khảo sát, bà McLean nhận thấy có một điểm nổi bật, đó là ngoài một số trường hợp ngoại lệ, như Nhật Bản và Trung Mỹ, các quốc gia và khu vực có tỷ lệ tiêm chủng cao hơn có xu hướng ghi nhận doanh số bán sách du lịch tăng.

Tương quan này cho thấy những người đang lên kế hoạch đi du lịch đang cân nhắc mức độ an toàn tương đối của các điểm đến liên quan tới dịch COVID-19.

Trong năm 2021, doanh số bán sách du lịch bắt đầu phục hồi, tăng 24% so với năm trước đó, nhưng lượng bán ra vẫn dưới mức trước đại dịch. Có một vài điểm sáng trong phân khúc danh mục du lịch tăng trưởng cao nhất vào năm 2021, bao gồm các sách có nội dung du lịch châu Âu và vùng Caribe, cho thấy nhiều người tiêu dùng Mỹ có thể đang có kế hoạch du lịch nước ngoài trong năm nay.

Những sách hướng về du lịch trong nước vào mùa Hè, bao gồm các đầu sách về công viên và khu cắm trại, miền Tây nước Mỹ, các công viên giải trí và chủ đề và vùng Bắc Mỹ, cũng ghi nhận mức tăng trưởng tốt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục