Tin tặc "ghé thăm" nhiều chuỗi khách sạn hạng sang tại Mỹ

10:46' - 16/08/2016
BNEWS Hyatt, Sheraton, Marriott, Westin và nhiều khách sạn khác tại 10 bang của nước Mỹ là những cái tên đã bị tin tặc "ghé thăm" và cuỗm đi mất nguồn dữ liệu của hệ thống thanh toán.
Tin tặc "ghé thăm" nhiều chuỗi khách sạn hạng sang tại Mỹ. Ảnh: reuters

Ngày 15/8, HEI Hotels & Resorts, hãng điều hành khoảng 60 khách sạn và khu nghỉ dưỡng với nhiều thương hiệu khác nhau, cho biết đã tiến hành điều tra nội bộ và phát hiện một phần mềm độc hại trong hệ thống xử lý thanh toán tại 20 cơ sở của hãng sau khi đơn vị phụ trách thẻ tín dụng thông báo về nguy cơ bị đột nhập.

Theo đó, phần mềm độc hại trên được thiết kế để thu thập thông tin như tên, số tài khoản, ngày hết hạn và mã xác thực của các thẻ tín dụng và ghi nợ chạy qua hệ thống.

Theo các chuyên gia về an ninh mạng, tin tặc có khả năng đã tấn công trong khoảng thời gian từ tháng 12/2015 đến 6/2016.

Thậm chí hệ thống tại một số khu vực ghi nhận bị nhiễm mã độc từ tháng 3/2015.

Trong thông báo gửi khách hàng, HEI cho biết hệ thống xử lý thẻ tín dụng đã bị tách khỏi toàn bộ hệ thống thông tin của hãng sau khi phát hiện bị xâm nhập, phần mềm độc hại đã bị vô hiệu hóa và hãng đang tăng cường các biện pháp bảo mật hệ thống.

HEI cũng tuyên bố sẽ hợp tác với cơ quan điều tra cũng như các công ty thanh toán thẻ và các ngân hàng.

Hãng này khuyến cáo những người từng sử dụng thẻ giao dịch tại khách sạn trong khoảng thời gian nêu trên cần kiểm tra lại tình trạng tài khoản và các giao dịch bất thường.

Với lượng thẻ tín dụng giao dịch vô cùng lớn, các hãng bán lẻ và nhiều doanh nghiệp đã trở thành miếng mồi béo bở cho những tin tặc tìm cách đánh cắp thông tin khách hàng và bán lại cho những kẻ khác trên mạng Internet.

Vài năm trước từng xảy ra nhiều vụ đánh cắp thông tin với số nạn nhân lên tới hàng triệu người khi tin tặc tấn công hệ thống bán lẻ Target, Home Depot và Neiman Marcus.

Ở lĩnh vực khách sạn, Hilton Worldwide, Trump Hotel Collection và Starwood Hotels & Resorts là những chuỗi khách sạn xác nhận hệ thống POS bị xâm nhập trong vài năm qua.

Gần đây nữa là hãng thức ăn nhanh Wendy's và Cici's Pizza bị ghé thăm chỉ vài tháng trước.

Tuy nhiên, hiện nay thông tin về thẻ tín dụng đã rớt giá nhanh trong trên chợ đen do các ngân hàng ứng dụng công nghệ ngăn chặn hiệu quả hơn giúp ngừng các giao dịch bất thường nhanh hơn.

Do đó, tin tặc hiện chuyển sang mục tiêu khác là số bảo hiểm xã hội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục