Tỉnh đầu tiên triển khai gian hàng sản phẩm trên sàn thương mại điện tử

15:36' - 07/01/2025
BNEWS Ngày 7/1, tại tỉnh Thái Nguyên diễn ra sự kiện Khai trương gian hàng sản phẩm Thái Nguyên trên sàn Thương mại điện tử Shopee và ký biên bản ghi nhớ giữa tỉnh Thái Nguyên với Công ty Shopee Việt Nam.

Đây là tỉnh đầu tiên trong cả nước triển khai gian hàng sản phẩm của tỉnh trên sàn thương mại điện tử với mục tiêu trở thành mô hình mẫu về tỉnh thương mại điện tử.

 

Sự kiện có sự tham giá ông Jaya Ratnam, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Singapore tại Việt Nam; đại diện lãnh đạo bộ, ngành trung ương, các cơ quan chức năng của tỉnh và khoảng 300 đại biểu đến từ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, sinh viên các trường đại học, đoàn viên thanh niên, thành viên các Tổ công nghệ số cộng đồng hoạt động trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Gian hàng sản phẩm Thái Nguyên trên sàn thương mại điện tử Shopee được truy cập tại địa chỉ https://shopee.vn/m/thainguyen. Gian hàng sẽ trở thành “1 điểm dừng” (one-stop-shop) tổng hợp, giải quyết nhu cầu mua-bán trực tuyến về các sản phẩm của Thái Nguyên.

Với tinh thần “buôn có bạn, bán có phường”, các gian hàng khi gom lại cùng nhau sẽ tạo ra giá trị tổng hợp, lan toả, nâng cao uy tín, giá trị thương hiệu chung của tỉnh. Gian hàng khai trương sẽ kèm theo 3.000 voucher giảm giá mua hàng (tương đương với tổng trị giá 300 triệu đồng) nhằm kích cầu, khuyến khích bà con mua hàng trên Gian hàng của tỉnh.

Để thiết lập gian hàng cấp tỉnh trên sàn thương mại điện tử, Thái Nguyên đã triển khai một chiến dịch tổng thể, hỗ trợ toàn bộ các hộ kinh doanh, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Như vậy, tất cả các sản phẩm tiềm năng của Thái Nguyên đều có cơ hội hiện diện trên môi trường số, được tiếp cận thị trường toàn quốc và thị trường quốc tế. Chiến dịch này sẽ được tỉnh Thái Nguyên triển khai lặp đi lặp lại, cho đến khi việc bán hàng trên môi trường số trở thành mặc định trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp của tỉnh.

Ông Nguyễn Huy Dũng, Chủ tịch tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Thái Nguyên đang tạo ra cho mình một con đường mới, trở thành một tỉnh của Việt Nam có thế mạnh đột phá về thương mại điện tử. Đây là một mục tiêu thách thức, nhưng cũng rất khả thi, bởi Thái Nguyên đã quy tụ được một cộng đồng người bán năng động, đoàn kết, một hệ sinh thái sản phẩm OCOP dồi dào, trên cơ sở gắn kết và phát huy các yếu tố đặc sắc về địa lý, lịch sử, văn hoá truyền thống”.

Thái Nguyên đặt mục tiêu đến hết 30/6/2025, có 100% doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có sản phẩm tiềm năng thiết lập và duy trì hiệu quả kênh bán hàng trực tuyến trên sàn thương mại điện tử. Đến hết 30/11/2025, Gian hàng cấp tỉnh của Thái Nguyên được thiết lập và vận hành hiệu quả trên sàn thương mại điện tử.

Đặc biệt, năm 2025, sẽ xuất khẩu sản phẩm Thái Nguyên ra thị trường quốc tế thông qua các sàn thương mại điện tử, trong đó trước mắt tập trung vào thị trường ASEAN. Đồng thời, tham gia hiệu quả Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN (ASEAN Online Sale Day) vào ngày 8 tháng 8 hằng năm.

Ông Jason Bay, Giám đốc Quốc gia thị trường Việt Nam của Tập đoàn Sea Limited (Singapore) nhấn mạnh: “Shopee tự hào hỗ trợ các khát vọng của tỉnh Thái Nguyên trong việc mở rộng xuất khẩu sang ASEAN và tăng cường các cơ hội thương mại đầu tư. Bên cạnh đó, thông qua việc xây dựng năng lực và mở ra các thị trường mới, chúng tôi hướng tới mục tiêu đưa Thái Nguyên trở thành một trong những tỉnh dẫn đầu trong hành trình chuyển đổi số của Việt Nam”.

Trong khuôn khổ Chương trình, các hoạt động đào tạo, tập huấn, hướng dẫn, chuyển giao kỹ năng vận hành, phát triển “Gian hàng sản phẩm Thái Nguyên” trên nền tảng thương mại điện tử Shopee đã thu hút sự tham gia của khoảng 250 học viên đến từ các doanh nghiệp, hợp tác xã, giảng viên, sinh viên các trường Đại họ  Công nghệ Thông tin và Truyền thông; Kinh tế và Quản trị Kinh doanh; thành viên các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục