Tình hình Afghanistan: Taliban cam kết đảm bảo an toàn cho nhân viên nhân đạo

08:00' - 06/09/2021
BNEWS Taliban ngày 5/9 cam kết đảm bảo an toàn cho nhân viên cứu trợ nhân đạo và tiếp cận cứu trợ tại Afghanistan trong một cuộc họp với Liên hợp quốc tại thủ đô Kabul.

Người phát ngôn Liên hợp quốc (LHQ) cho biết lực lượng Taliban ngày 5/9 cam kết đảm bảo an toàn cho nhân viên cứu trợ nhân đạo và tiếp cận cứu trợ tại Afghanistan trong một cuộc họp với Phó Tổng Thư ký LHQ phụ trách vấn đề nhân đạo Martin Griffiths tại thủ đô Kabul.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn LHQ Stephane Dujarric cho biết "nhà chức trách (Taliban) đã cam kết sẽ đảm bảo an toàn và an ninh cho các nhân viên cứu trợ nhân đạo và tiếp cận nhân đạo tới những người cần, cũng như đảm bảo nhân viên cứu trợ nhân đạo, cả nam và nữ, được tự do đi lại".

Tuyên bố cho biết trong cuộc gặp, Phó Tổng thư ký Griffiths tái khẳng định cộng đồng nhân đạo cam kết sẽ "hỗ trợ nhân đạo vô tư và dộc lập" cho Afghanistan. Ông cũng kêu gọi tất cả các bên đảm bảo quyền lợi và an toàn cho phụ nữ, cả những người hỗ trợ nhân đạo và dân thường ở Afghanistan.

Trong một tuyên bố đăng tải trên Twitter, người phát ngôn Taliban Suhail Shaheen cho biết phái đoàn của lực lượng này, do đồng sáng lập phong trào Mullah Abdul Ghani Baradar đứng đầu, đã cảm ơn giới chức LHQ vì "cam kết tiếp tục hỗ trợ nhân đạo cho người dân Afghanistan" và đảm bảo sẽ "hợp tác và cung cấp những cơ sở cần thiết".

Hiện LHQ cảnh báo Afghanistan dang rơi vào một cuộc khủng hoảng nhân đạo ảnh hưởng đến 18 triệu người, tương đương một nửa dân số quốc gia Tây Nam Á này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục