Tình hình lao động sau Tết không có nhiều biến động

14:18' - 22/02/2018
BNEWS Ngày 22/2 (Mùng 7 tháng Giêng) các doanh nghiệp trên địa bàn Đồng Nai đã bắt tay vào sản xuất kinh doanh sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.
Doanh nghiệp Đồng Nai đi vào sản xuất, lao động không biến động nhiều sau Tết. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo nhận định chung, doanh nghiệp đã bắt bắt đầu đi vào sản xuất ổn định, đặc biệt tình hình lao động sau Tết không có nhiều biến động.

Sau kỳ nghỉ Tết dài ngày, chị Nguyên Thị Thảo (quê Hà Tĩnh, công nhân Công ty Taekwang Vina, doanh nghiệp có hơn 30.000 lao động) đã trở lại công ty làm việc với niềm hân hoan và khí thế mới. Chị Thảo cho biết, năm nay chị được Công ty Taekwang Vina tổ chức xe đưa về quê ăn Tết với gia đình.

Sau kỳ nghỉ Tết, công ty cũng đã tổ chức xe đón trở lại thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) để bắt đầu làm việc vào ngày 22/2. Trong buổi sáng đi làm trở lại sau kỳ nghỉ tết, tất cả công nhân đều được lãnh đạo công ty lì xì đầu năm, người lao động rất phấn khởi và hào hứng bắt tay vào công việc.

Ông Đinh Sỹ Phúc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Taekwang Vina, cho biết sáng ngày 22/2, ngày đầu tiên trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết, khoảng 99% số công nhân đã trở lại làm việc bình thường, tất cả các dây chuyền, bộ phận đã vận hành, làm việc trong khí thế mới. Ngay ngày đầu làm việc, 30.000 công nhân của công ty cũng được lì xì đầu năm mới với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng.

Ông Phạm Văn Cường, Phó Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai cho biết, theo báo cáo từ các đơn vị, doanh nghiệp, có khoảng 95 - 96% số doanh nghiệp đã bắt tay đi vào sản xuất ổn định từ ngày 22/2. Số lượng công nhân trở lại nhà máy làm việc cũng đạt khoảng 95%.

Theo ông Phạm Văn Cường, tình hình lao động sau dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm nay hầu như không biến động, số lượng công nhân trở lại các doanh nghiệp vẫn ổn định về quân số. Các doanh nghiệp bắt tay vào làm việc trong ngày đầu năm mới với khí thế mới.

Đối với sự cố xảy ra tại Công ty TNHH KL Texwell Vina (đóng tại Khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom) khi chủ doanh nghiệp này mất liên lạc và chưa trả lương cho gần 2.000 công nhân trước ngày nghỉ Tết, tỉnh Đồng Nai cũng đã ứng tiền ngân sách trả 50% lương cho người lao động.

Ông Phạm Văn Cường cho biết thêm, Ban Quản lý các khu công nghiệp cũng đã làm việc với các đơn vị liên quan và cơ quan ngoại giao để có các phương án ổn định tình hình cũng như đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Theo như thông báo trước đó của ban lãnh đạo công ty trên thì đến ngày 26/2 người lao động sẽ trở lại doanh nghiệp làm việc. Các cơ quan chức năng Đồng Nai đang tích cực phối hợp giải quyết.

Đồng Nai hiện có 35 khu công nghiệp với trên 1.510 dự án đầu tư, trong đó có khoảng 1.100 dự án vốn đầu tư nước ngoài, thu hút khoảng 900.000 lao động. 70% số công nhân làm việc tại Đồng Nai là người ngoài tỉnh, chủ yếu đến từ các tỉnh, thành khu vực miền Trung, miền Bắc./.

>> Doanh nghiệp khẩn trương sản xuất ngay sau Tết

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục