Viglacera đầu tư 480 tỷ đồng xây nhà ở công nhân KCN Phú Hà

13:07' - 21/02/2018
BNEWS Trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới Mậu Tuất 2018, sáng 21/2, Tổng công ty Viglacera – CTCP đã tổ chức phát động Tết trồng cây, khánh thành trạm xử lý nước thải - giai đoạn 1.
Trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới Mậu Tuất 2018, sáng 21/2, Tổng công ty Viglacera – CTCP đã tổ chức phát động Tết trồng cây, khánh thành trạm xử lý nước thải - giai đoạn 1. Đồng thời, tổ chức động thổ khu nhà ở công nhân tại Khu công nghiệp Phú Hà – tỉnh Phú Thọ.
Lễ động thổ khu nhà ở công nhân tại Khu công nghiệp Phú Hà – tỉnh Phú Thọ. Ảnh: Thu Hằng
Trần Anh Tuấn, Giám đốc Ban quản lý các dự án Viglacera cho biết, dự án Khu nhà ở xã hội (giai đoạn 1) cho công nhân Khu công nghiệp Phú Hà tại xã Hà Lộc, thị xã Phú Thọ có quy mô diện tích 4,3ha (không sử dụng đất trồng lúa), đầu tư 630 căn hộ có diện tích từ 26m2 đến 70m2, tổng diện tích 69.000 m2 sàn xây dựng, được xây dựng đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, kiến trúc cảnh quan đẹp, thân thiện với môi trường, khi hoàn thành đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho khoảng 2.500 công nhân lao động. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 480 tỷ đồng, giá cho thuê dự kiến 30.000 đồng/m2.
Dự án nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho người lao động, tạo sự gắn bó của người lao động với doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, thu hút đầu tư vào KCN. Viglacera khẳng định sẽ tập trung nguồn lực để xây dựng dự án đảm bảo đúng tiến độ, sớm đi vào hoạt động, nhằm thu hút đầu tư, tăng tính cạnh tranh của khu vực, đáp ứng nhu cầu chỗ ở của công nhân lao động đang làm trên địa bàn.
Với sự kiện này, Viglacera đã thể hiện trách nhiệm xã hội cũng như quyết tâm thực hiện chủ trương, chính sách của Chính phủ về phát triển nhà ở công nhân và nâng tầm uy tín thương hiệu, tiên phong trong đầu tư nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân cũng như phục vụ cho hạ tầng khu công nghiệp.
Đặc biệt, Viglacera đã thực hiện đúng cam kết với tỉnh Phú Thọ về phát triển công nghiệp và bảo vệ môi trường. Việc đầu tư xây dựng Khu công nghiệp Phú Hà đạt được 3 tiêu chí: thu hút các Nhà máy xanh, không khói; không sử dụng đất lúa ảnh hưởng đến vấn đề an ninh lương thực; vật liệu san lấp không sử dụng vật liệu cát ảnh hưởng đến dòng chảy và môi trường sinh thái.
Khu công nghiệp Phú Hà giai đoạn I với quy mô 350ha, khởi công xây dựng ngày 26/2/2015 (tức mùng 8 Tết Ất Mùi). Sau gần 3 năm triển khai đầu tư, xây dựng và quản lý vận hành, đến nay 119,5 ha đã được xây dựng hiện đại, đồng bộ hạ tầng kỹ thuật gồm san nền, cấp điện, cấp nước, thoát nước, Nhà máy xử lý nước thải công suất 2.500m3/ngđêm, cây xanh cảnh quan, đường giao thông nội bộ.
Hiện các nhà đầu tư thứ cấp đã thuê với 34ha và 13 doanh nghiệp này chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực điện, điện tử có công nghệ tiên tiến, hiện đại, thu hút gần 90 triệu USD vốn đầu tư FDI; tạo việc làm cho gần 10.000 lao động trên địa bàn và các tỉnh lân cận.
Ông Hoàng Công Thuỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ cho biết, dự kiến quy mô KCN Phú Hà sau khi lấp đầy sẽ có khoảng 3 vạn lao động. Bởi vậy, việc đầu tư nhà ở công nhân tại KCN này của Viglacera là nắm bắt kịp nhu cầu nhà ở cho người lao động hiện tại và tương lai; đáp ứng mục tiêu của chương trình phát triển nhà ở của địa phương. Việc xây dựng đồng bộ hạ tầng với đầy đủ thiết chế sẽ tăng sức hấp dẫn của dự án, thu hút nhà đầu tư. Tỉnh Phú Thọ sẽ tạo mọi điều kiện hỗ trợ Viglacera về thủ tục cũng như quản lý sau này - ông Thuỷ khẳng định.
Cùng với việc chăm lo đời sống cho công nhân lao động, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, Viglacera cũng luôn chú trọng tới công tác bảo vệ môi trường. Sự kiện khánh thành Nhà máy xử lý nước thải giai đoạn 1 công suất 1.250 m3/ngày đêm tại Khu công nghiệp Phú Hà, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ là dẫn chứng điển hình.
Dự án được xây dựng tại ô đất KT- 02 thuộc KCN Phú Hà với tổng mức đầu tư 16 tỷ. Công suất giai đoạn 1 là 1.250 m3/ngày đêm với công nghệ được thiết kế xây dựng hợp khối và sử dụng công nghệ cơ học, hóa lý kết hợp với xử lý sinh học để cho phép nước sau xử lý đạt quy chuẩn trước khi xả vào nguồn tiếp nhận. Nhà thầu thi công là Công ty TNHH Ecoba Công nghệ môi trường, đơn vị rất uy tín trong lĩnh vực này. Sau khi hoàn thành và chạy thử nghiệm, nước thải đầu ra đã đạt tiêu chuẩn cột A đáp ứng Quy chuẩn QCVN: 14-2008/BTNMT./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục