Tình hình sức khoẻ cháu bé rơi từ tầng 13 ở Hà Nội

11:24' - 01/03/2021
BNEWS Ngày 1/3, liên quan đến vụ việc cháu bé N.P.H rơi từ tầng 13 ở Hà Nội, cháu bé bị gãy tay, chân và đã được các bác sĩ bó bột, điều trị kịp thời. Hiện sức khỏe cháu bé đã dần ổn định.

Ngày 1/3, liên quan đến vụ việc cháu bé N.P.H (sinh năm 2018) rơi từ tầng 13 tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội), Thiếu tá Nguyễn Minh Thắng, Phó Trưởng Công an phường Thanh Xuân Trung (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, ngay khi sự việc xảy ra, người dân và gia đình đã đưa bé gái đến Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu. 


Qua các kết quả chụp chiếu, bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương cũng xác định, cháu bé bị gãy tay, chân và đã được các bác sĩ bó bột, điều trị kịp thời. Hiện sức khỏe cháu bé đã dần ổn định.

Tuy nhiên, trước sự việc cháu bé bị rơi từ tầng 13, nhiều Ban Quản lý nhà chung cư, tòa nhà cao tầng trên địa bàn thành phố đã khuyến cáo đến cư dân cần lắp lưới an toàn tại khu vực ban công, cửa sổ... để tránh những hậu quả đáng tiếc.
Anh Nguyễn Cao Cường, chung cư Ecohome 2 (phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội) cho biết, để đảm bảo an toàn tại các căn hộ chung cư, nhà cao tầng có trẻ nhỏ, các gia đình nên lắp lưới an toàn.

Lưới làm bằng cáp inox, bên ngoài có bọc nhựa, nên đáp ứng được yếu tố an toàn và thẩm mỹ. Hơn nữa, khi xảy ra cháy nổ, người bị nạn chỉ cần dùng kìm cộng lực cắt một số dây là có thể thoát ra ngoài, không bị chặn cụt đường thoát như dùng các loại chấn song.
Trước đó, vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 28/2, cháu N.P.H (sinh năm 2018) ở tầng 13 tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội), bò từ trong nhà, leo qua lan can ban công rồi bất ngờ rơi.

Nhưng rất may mắn, cháu được anh Nguyễn Ngọc Mạnh (sinh năm 1990, trú tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội) đang đi giao hàng gần tòa nhà phát hiện, nên đã kịp thời lao đến đỡ được cháu nên tránh được hậu quả đáng tiếc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục