Tình người nơi tâm dịch TP. Hồ Chí Minh

11:07' - 03/08/2021
BNEWS Là doanh nghiệp sản xuất kinh doanh mặt hàng thực phẩm trong đó có sữa tươi – sản phẩm thiết yếu, tốt cho sức khỏe, Tập đoàn TH luôn đồng hành, góp sức cùng các địa phương trên cả nước chống dịch.

Hơn một tháng nay, Thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) vẫn là điểm nóng về dịch bệnh COVID-19 với số ca nhiễm vài nghìn ca mỗi ngày.

Dịch bệnh khiến nhiều người phải nghỉ việc, đời sống người dân bị ảnh hưởng, đặc biệt là những người lao động có thu nhập thấp hoặc những hoàn cảnh khó khăn.

Với tinh thần “không để người dân nào bị bỏ lại phía sau”, chính quyền Thành phố cùng sự góp sức của đồng bào, doanh nghiệp và các địa phương trên cả nước đã và đang thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện để san sẻ gánh nặng, chăm lo đời sống cho người dân đang thực hiện cách ly và những hoàn cảnh khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội.

Những ngày qua, Ủy ban Mặt trận tổ quốc (UB MTTQ) phường 4, Quận 10 cùng đội tình nguyện viên đã đi từng ngõ gõ cửa từng nhà “tiếp tế” người dân để cùng vượt qua khó khăn trong đại dịch.

Ghi nhận tại hẻm 268 Vĩnh Viễn phường 4, quận 10, TP HCM, sáng ngày 29-7, có 40 hộ đang thực cách ly để phòng chống dịch, UB MTTQ phường đã tiến hành phân phát các thực phẩm thiết yếu đến từng gia đình.

Bên cạnh việc tiếp tế cho người dân khu cách ly, UB MTTQ phường 4 còn trao tặng những món quà thiết yếu hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường bị ảnh hưởng bơi dịch COVID-19.

Khi cả thành phố đang chống dịch không nghỉ, cả nước đang hướng về miền Nam ruột thịt thì những nghĩa cử đẹp vì cộng đồng cần được nhân lên, để chung tay cùng vượt qua đại dịch.

Từ ngày 29/07, đến 2/8, tại Nhà văn hóa lao động huyện Củ Chi cũng diễn ra chương trình “Siêu thị mini 0 đồng”- để tiếp tế thực phẩm thiết yếu cho các gia đình thuộc diện hộ nghèo, những hoàn cảnh khó khăn như công nhân bị mất việc, lao động phổ thông hay những người bán vé số, bán hàng rong,… thuộc 6 xã: Tân Thạnh Tây, Tân Thạnh Đông, Phú Hòa Đông, Trung An, Hòa Phú, Bình Mỹ.

Hàng hóa trong siêu thị được trưng bày có niêm yết giá, người dân có thể tự lựa chọn theo nhu cầu của mình.

Mừng rỡ với túi nhu yếu phẩm mua được với giá 0 đồng từ siêu thị, chị Lê Thị Bạch Tuyết (31 tuổi) chia sẻ: “Hôm qua nhận được tấm vé đi siêu thị mà không nghĩ là mua được nhiều như vậy, tôi đã mua đủ đồ dùng trong 1 tuần”.

Được biết, gia đình chị thuộc diện hộ nghèo của địa phương, một mình chị nuôi 2 con ăn học, với chị sự hỗ trợ từ Siêu thị 0 đồng những ngày này có ý nghĩa quan trọng để giúp gia đình vượt qua những ngày khó khăn vì dịch bệnh.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện UB MTTQ huyện Củ Chi cho biết: Ban tổ chức chuẩn bị “1.000 tấm vé nghĩa tình” để phát cho người dân mua hàng (mỗi vé trị giá 400.000 đồng) có ghi ngày đi chợ và phát đến cho người dân những ngày trước khi tổ chức chương trình “Siêu thị mini 0 đồng”.

Để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho công tác phòng chống dịch COVID-19, mỗi ngày ban tổ chức phục vụ 200 suất mua hàng và thực hiện nghiêm quy tắc 5K của Bộ Y tế.

Tuy nhiên, trong 2 ngày đầu chúng tôi cho người dân đến siêu thị để mua, từ ngày 31.7, ban tổ chức thực hiện việc đi chợ thay bằng cách mang từng phần nhu yếu phẩm đến cho người dân để đảm bảo phòng chống dịch hơn nữa.

Là doanh nghiệp sản xuất kinh doanh mặt hàng thực phẩm trong đó có sữa tươi – sản phẩm thiết yếu, tốt cho sức khỏe, Tập đoàn TH luôn đồng hành, góp sức cùng các địa phương trên cả nước chống dịch.

Trong đợt dịch lần thứ 4 này Tập đoàn TH đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK cũng đã gửi tặng TP HCM gần 270.000 ly sữa tươi sạch (mặt hàng gửi tặng là sữa tươi sạch của Dalatmilk – một đơn vị thuộc Tập đoàn TH).

Từ khi dịch COVID-19 bùng phát vào đầu năm 2020 tới nay, Tập đoàn TH phối hợp với Ngân hàng TMCP Bắc Á thông qua Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đã chung tay đóng góp kịp thời hơn 76 tỷ đồng cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục