Tình yêu thời đại dịch: Các ứng dụng hẹn hò thịnh hành
Khi tỷ lệ lây nhiễm COVID-19 ở nhiều nước vẫn chưa giảm và mọi người vẫn ở trong nhà, lượng người dùng mới các ứng dụng hẹn hò đã gia tăng. Mặc dù hẹn hò trực tuyến trước đó được dự báo sẽ chịu tác động do đại dịch, nhưng liệu có ai mạo hiểm để gặp gỡ người lạ?
Lượng người dùng gia tăng
Khi thời tiết lạnh dần và tỷ lệ lây nhiễm COVID-19 tăng, người Mỹ ở trong nhà, lại giãn cách xã hội và lên mạng để hẹn hò. Mùa Đông là mùa hẹn hò, khi mọi người sẽ muốn có một nửa của mình, bởi thời tiết lạnh hơn, các ngày lễ sẽ đến và một bà cô nhiều chuyện sẽ muốn bạn gặp gỡ ai đó.
Cô Jen Filz 38 tuổi đã bắt đầu hẹn hò trực tuyến lần đầu tiên vào tháng 3/2020, khi Milwaukee bị phong tỏa. Cô nói thực sự là khó khăn với người rất cởi mở như cô khi đột nhiên phải ở nhà và nói chuyện với những người được chọn ngẫu nhiên mà không hề có sự tương tác. Cô đã tham gia Hinge, Tinder, Bumble và Facebook Dating. Cô nói rằng hãy thử hẹn hò qua các ứng dụng trước khi gặp nhau bên ngoài.
Số người dùng ứng dụng hẹn hò trên điện thoại thông minh chỉ riêng tại Mỹ ước tính đạt 26,6 triệu người trong năm 2020, tăng 18,4% so với năm 2019. Theo nhà cung cấp dữ liệu Apptopia, 20 ứng dụng hẹn hò phổ biến nhất tại Mỹ có lượng người dùng 1,5 triệu mỗi ngày trong năm 2020.
Theo dịch vụ hẹn hò Match Group, với các ứng dụng như Tinder, Match.com, OkCupid và Hinge cùng với các ứng dụng khác, lượng người dung tăng mạnh ở mọi lứa tuổi và cả hai giới.
Lượng người dùng ở nhóm người trẻ và phụ nữ vẫn trên mức trước đại dịch. Lượng người dùng ở nhóm người lớn tuổi hơn và nam giới ban đầu giảm khi đại dịch bùng phát nhưng đã phục hồi và cũng đã vượt mức trước đại dịch. Theo các kết quả của quý II/2020, con số trung bình người dùng Match.com tăng 11%, lên 10,1 triệu, so với mức 9,1 triệu của cùng kỳ năm 2019.
Nhà phân tích Ali Mogharabi tại Morningstar cho rằng nhiều người độc thân phải ở trong nhà đã sử dụng các ứng dụng hẹn hò nhiều hơn. Có những dấu hiệu cho thấy văn hóa hẹn hò có thể đi xuống trong thời COVID-19 khi mối lo ngại sẽ bị lây nhiễm là thường trực.
Thích ứng với đại dịch bằng các ứng dụng dành riêng
Khi không thể gặp nhau, nhiều người đã chọn cách hẹn hò trực tuyến. Trong thời điểm mà việc giãn cách xã hội được thực hiện nhằm đảm bảo sức khỏe của cộng đồng, việc hẹn hò trực tuyến mang đến cơ hội cho việc kết nối.
Các ứng dụng hẹn hò như Match.com và eHarmony đã điều chỉnh cho phù hợp với tình hình dịch. Chẳng hạn, eHarmony đã khuyến khích các khách hàng gặp trực tuyến thông qua ứng dụng từ một nơi thoải mái và an toàn là nhà của mình.
Không chỉ các ứng dụng lớn đã phổ biến trong thế giới hẹn hò trực tuyến đang phát triển. Các ứng dụng hẹn hò dành riêng đã xuất hiện, thực sự chiếm một phần thị phần của thị trường hẹn hò. Match.com là một ví dụ, với lượng người dùng các ứng dụng mới như BLK cho người độc thân da đen, Chispa cho người Mỹ gốc Mỹ Latinh hay Upward dành cho cộng đồng Cơ Đốc giáo tăng trưởng mạnh.
Trong hai tuần đầu tiên bùng phát đại dịch, hoạt động hàng ngày BLK tăng 18% và 7 tháng sau đó, mức tăng là 38% theo tháng. Sau khi ra đời vào năm 2017, BLK đã có trên 4 triệu lượt tải.
Tăng trưởng chậm lại khi cuộc sống trở lại bình thường
Trong khi việc phong tỏa đã thúc đẩy việc hẹn hò trực tuyến, vẫn quá sớm để nói về tác động đến hoạt động của các công ty trong lĩnh vực này. Khi đại dịch buộc mọi người phải nhờ tới các ứng dụng hẹn hò, rõ ràng việc hẹn hò hậu phong tỏa sẽ không còn như trước.
Khi cuộc sống bắt đầu trở lại bình thường, thói quen hẹn hò cũng sẽ trở lại như trước đại dịch và tăng trưởng lượng người dùng các ứng dụng được dự báo sẽ giảm nhẹ trong năm 2021 và ổn định cho đến năm 2023./.
>>Ứng dụng hẹn hò Grindr bị phạt 11,7 triệu USD
- Từ khóa :
- hẹn hò trực tuyến
- Tinder
- Match.com
- OkCupid Hinge
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Facebook hoãn ra mắt ứng dụng hẹn hò tại châu Âu
19:37' - 13/02/2020
Ngày 13/2, mạng xã hội Facebook thông báo sẽ hoãn ra mắt ứng dụng hẹn hò mới tại châu Âu, sau khi cơ quan bảo vệ dữ liệu Ireland tiến hành khám xét văn phòng của công ty ở Dublin.
-
Đời sống
Hơn 21.000 người Mỹ mất tiền vì các trò lừa đảo hẹn hò qua mạng
11:07' - 13/02/2019
Hơn 21.000 người dân Mỹ đã trở thành nạn nhân của các trò lừa đảo liên quan đến hẹn hò và tìm hiểu qua mạng trong năm 2018, với tổng thiệt hại kinh tế lên tới 143 triệu USD.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Italy tăng cường kiểm soát các nền tảng AI
10:34' - 10/06/2023
Italy có kế hoạch rà soát các nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) và tuyển dụng các chuyên gia AI, trong bối cảnh nước này tăng cường giám sát công nghệ này sau khi tạm thời cấm ChatGPT tháng 3 vừa qua.
-
Công nghệ
Hàn Quốc sẽ đưa sách giáo khoa kỹ thuật số tích hợp AI vào trường học
09:59' - 09/06/2023
Từ năm 2025, Hàn Quốc sẽ đưa sách giáo khoa kỹ thuật số tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào sử dụng tại các trường tiểu học và trung học nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về nội dung học tập đa dạng.
-
Công nghệ
VNPT Face ID gây ấn tượng tại Asia Tech X Singapore 2023
09:32' - 09/06/2023
Tại Hội nghị thượng đỉnh Công nghệ châu Á 2023 nhiều khách tham quan quốc tế bày tỏ sự ngạc nhiên với tốc độ phát triển của công nghệ Việt Nam sau khi trải nghiệm VNPT FaceID.
-
Công nghệ
Anh sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh toàn cầu đầu tiên về AI vào cuối năm nay
09:31' - 09/06/2023
Chính phủ Anh cho biết nước này sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về an toàn trí tuệ nhân tạo (AI) vào cuối năm nay.
-
Công nghệ
WhatsApp cho ra mắt tính năng mới
18:11' - 08/06/2023
Công ty công nghệ Meta (Mỹ) ngày 7/6 bắt đầu thử nghiệm tính năng mới có tên gọi Channels trên ứng dụng WhatsApp với mục tiêu hấp dẫn nhiều người dùng.
-
Công nghệ
Dữ liệu mở và trí tuệ nhân tạo - động lực tăng trưởng kinh tế
17:22' - 08/06/2023
Ngày 8/6, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Ngân hàng Thế giới tổ chức Hội nghị quốc tế về “Dữ liệu mở và trí tuệ nhân tạo - Động lực tăng trưởng kinh tế”.
-
Công nghệ
TikTok có thể tăng quy mô thương mại điện tử lên tới 20 tỷ USD
14:54' - 08/06/2023
TikTok thuộc ByteDance hy vọng có thể tăng gấp 4 lần quy mô hoạt động thương mại điện tử trên toàn thế giới lên 20 tỷ USD doanh thu hàng hóa trong năm nay, nhờ vào sự tăng trưởng ở Đông Nam Á.
-
Công nghệ
Tuần lễ NASA Việt Nam tại Bình Định: Truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ về tình yêu khoa học
12:19' - 08/06/2023
Ngày 8/6, UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình "Trò chuyện cùng phi hành gia" trong khuôn khổ Tuần lễ NASA Việt Nam tại Bình Định.
-
Công nghệ
Khai trương Cổng thông tin điện tử tỉnh Hải Dương giao diện mới
11:02' - 08/06/2023
Ngày 8/6, Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử tỉnh giao diện mới tại địa chỉ: http://congtt.haiduong.gov.vn.