Tình yêu thời đại dịch: Các ứng dụng hẹn hò thịnh hành
Khi tỷ lệ lây nhiễm COVID-19 ở nhiều nước vẫn chưa giảm và mọi người vẫn ở trong nhà, lượng người dùng mới các ứng dụng hẹn hò đã gia tăng. Mặc dù hẹn hò trực tuyến trước đó được dự báo sẽ chịu tác động do đại dịch, nhưng liệu có ai mạo hiểm để gặp gỡ người lạ?
Lượng người dùng gia tăng
Khi thời tiết lạnh dần và tỷ lệ lây nhiễm COVID-19 tăng, người Mỹ ở trong nhà, lại giãn cách xã hội và lên mạng để hẹn hò. Mùa Đông là mùa hẹn hò, khi mọi người sẽ muốn có một nửa của mình, bởi thời tiết lạnh hơn, các ngày lễ sẽ đến và một bà cô nhiều chuyện sẽ muốn bạn gặp gỡ ai đó.
Cô Jen Filz 38 tuổi đã bắt đầu hẹn hò trực tuyến lần đầu tiên vào tháng 3/2020, khi Milwaukee bị phong tỏa. Cô nói thực sự là khó khăn với người rất cởi mở như cô khi đột nhiên phải ở nhà và nói chuyện với những người được chọn ngẫu nhiên mà không hề có sự tương tác. Cô đã tham gia Hinge, Tinder, Bumble và Facebook Dating. Cô nói rằng hãy thử hẹn hò qua các ứng dụng trước khi gặp nhau bên ngoài.
Số người dùng ứng dụng hẹn hò trên điện thoại thông minh chỉ riêng tại Mỹ ước tính đạt 26,6 triệu người trong năm 2020, tăng 18,4% so với năm 2019. Theo nhà cung cấp dữ liệu Apptopia, 20 ứng dụng hẹn hò phổ biến nhất tại Mỹ có lượng người dùng 1,5 triệu mỗi ngày trong năm 2020.
Theo dịch vụ hẹn hò Match Group, với các ứng dụng như Tinder, Match.com, OkCupid và Hinge cùng với các ứng dụng khác, lượng người dung tăng mạnh ở mọi lứa tuổi và cả hai giới.
Lượng người dùng ở nhóm người trẻ và phụ nữ vẫn trên mức trước đại dịch. Lượng người dùng ở nhóm người lớn tuổi hơn và nam giới ban đầu giảm khi đại dịch bùng phát nhưng đã phục hồi và cũng đã vượt mức trước đại dịch. Theo các kết quả của quý II/2020, con số trung bình người dùng Match.com tăng 11%, lên 10,1 triệu, so với mức 9,1 triệu của cùng kỳ năm 2019.
Nhà phân tích Ali Mogharabi tại Morningstar cho rằng nhiều người độc thân phải ở trong nhà đã sử dụng các ứng dụng hẹn hò nhiều hơn. Có những dấu hiệu cho thấy văn hóa hẹn hò có thể đi xuống trong thời COVID-19 khi mối lo ngại sẽ bị lây nhiễm là thường trực.
Thích ứng với đại dịch bằng các ứng dụng dành riêng
Khi không thể gặp nhau, nhiều người đã chọn cách hẹn hò trực tuyến. Trong thời điểm mà việc giãn cách xã hội được thực hiện nhằm đảm bảo sức khỏe của cộng đồng, việc hẹn hò trực tuyến mang đến cơ hội cho việc kết nối.
Các ứng dụng hẹn hò như Match.com và eHarmony đã điều chỉnh cho phù hợp với tình hình dịch. Chẳng hạn, eHarmony đã khuyến khích các khách hàng gặp trực tuyến thông qua ứng dụng từ một nơi thoải mái và an toàn là nhà của mình.
Không chỉ các ứng dụng lớn đã phổ biến trong thế giới hẹn hò trực tuyến đang phát triển. Các ứng dụng hẹn hò dành riêng đã xuất hiện, thực sự chiếm một phần thị phần của thị trường hẹn hò. Match.com là một ví dụ, với lượng người dùng các ứng dụng mới như BLK cho người độc thân da đen, Chispa cho người Mỹ gốc Mỹ Latinh hay Upward dành cho cộng đồng Cơ Đốc giáo tăng trưởng mạnh.
Trong hai tuần đầu tiên bùng phát đại dịch, hoạt động hàng ngày BLK tăng 18% và 7 tháng sau đó, mức tăng là 38% theo tháng. Sau khi ra đời vào năm 2017, BLK đã có trên 4 triệu lượt tải.
Tăng trưởng chậm lại khi cuộc sống trở lại bình thường
Trong khi việc phong tỏa đã thúc đẩy việc hẹn hò trực tuyến, vẫn quá sớm để nói về tác động đến hoạt động của các công ty trong lĩnh vực này. Khi đại dịch buộc mọi người phải nhờ tới các ứng dụng hẹn hò, rõ ràng việc hẹn hò hậu phong tỏa sẽ không còn như trước.
Khi cuộc sống bắt đầu trở lại bình thường, thói quen hẹn hò cũng sẽ trở lại như trước đại dịch và tăng trưởng lượng người dùng các ứng dụng được dự báo sẽ giảm nhẹ trong năm 2021 và ổn định cho đến năm 2023./.
>>Ứng dụng hẹn hò Grindr bị phạt 11,7 triệu USD
- Từ khóa :
- hẹn hò trực tuyến
- Tinder
- Match.com
- OkCupid Hinge
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Facebook hoãn ra mắt ứng dụng hẹn hò tại châu Âu
19:37' - 13/02/2020
Ngày 13/2, mạng xã hội Facebook thông báo sẽ hoãn ra mắt ứng dụng hẹn hò mới tại châu Âu, sau khi cơ quan bảo vệ dữ liệu Ireland tiến hành khám xét văn phòng của công ty ở Dublin.
-
Đời sống
Hơn 21.000 người Mỹ mất tiền vì các trò lừa đảo hẹn hò qua mạng
11:07' - 13/02/2019
Hơn 21.000 người dân Mỹ đã trở thành nạn nhân của các trò lừa đảo liên quan đến hẹn hò và tìm hiểu qua mạng trong năm 2018, với tổng thiệt hại kinh tế lên tới 143 triệu USD.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Bất ngờ mới về hiệu quả của vaccine Pfizer/BioNTech
20:03' - 26/02/2021
Nghiên cứu mới của Anh ngày 26/2 cho biết chỉ với 1 liều duy nhất, vaccine của Pfizer/BiOTech có thể làm giảm số ca nhiễm không triệu chứng và ngăn ngừa đáng kể nguy cơ lây lan virus SARS-CoV-2.
-
Công nghệ
Facebook không nhân nhượng trước Apple liên quan đến tính năng bảo mật trên iOS 14
11:09' - 26/02/2021
Ngày 25/2, Facebook đã cho ra mắt sáng kiến "Good Ideas Deserve To Be Found", cung cấp dịch vụ quảng cáo cá nhân hóa cho các doanh nghiệp nhỏ.
-
Công nghệ
Mở đăng ký Chương trình Thử thách sáng tạo cùng công nghệ trí tuệ nhân tạo
08:20' - 26/02/2021
Chương trình Thử thách sáng tạo cùng công nghệ trí tuệ nhân tạo – AI Accelerator Challenge 2021” (AAC 2021) chính thức mở đăng ký đến 0h ngày 25/3/2021.
-
Công nghệ
Facebook khôi phục lại các trang tin tức của Australia
07:56' - 26/02/2021
Sáng 26/2, Facebook đã khôi phục nội dung trên các trang của các hãng truyền thông Australia trên nền tảng xã hội này sau hơn một tuần bị gián đoạn do bất đồng với Chính phủ Australia.
-
Công nghệ
Samsung bắt đầu sản xuất hàng loạt ổ cứng SSD mới nhất
07:26' - 25/02/2021
Hãng điện tử Samsung Electronics Co. của Hàn Quốc đã bắt đầu sản xuất hàng loạt ổ cứng SSD cho các trung tâm dữ liệu, với các giải pháp bảo mật được tăng cường.
-
Công nghệ
Xu thế công nghệ mạng 6G và sự tham gia của Việt Nam
08:54' - 24/02/2021
Công nghệ mạng 6G là một cuộc cách mạng lớn so với các thế hệ mạng trước đó, có thể biến các mạng di động ở các quốc gia trở thành một mạng di động duy nhất trên toàn thế giới.
-
Công nghệ
Indonesia rắc muối vào mây để ngăn lũ lụt
19:43' - 23/02/2021
Indonesia đã áp dụng công nghệ điều chỉnh thời tiết (TMC) thông qua quy trình sử dụng máy bay rắc muối vào các đám mây tại các khu vực có thể xảy ra mưa nhằm giảm nguy cơ xảy ra lũ lụt.
-
Công nghệ
Nhật Bản sử dụng siêu công nghệ máy tính và AI để cảnh báo sóng thần
06:02' - 23/02/2021
Các trường đại học và các công ty công nghệ Nhật Bản đang phát triển hệ thống cảnh báo sớm nguy cơ sóng thần sau động đất trên cơ sở sử dụng các siêu máy tính và trí thông minh nhân tạo (AI).
-
Công nghệ
Apple có thể dừng sản xuất iPhone 12 cỡ nhỏ và iPhone 12 mini
09:08' - 22/02/2021
Doanh số bán iPhone 12 mini của Apple Inc tại Mỹ chỉ chiếm 5% tổng doanh số bán các mẫu điện thoại mới của họ trong nửa đầu tháng 1/2021.