Tình yêu thời đại dịch: Các ứng dụng hẹn hò thịnh hành
Khi tỷ lệ lây nhiễm COVID-19 ở nhiều nước vẫn chưa giảm và mọi người vẫn ở trong nhà, lượng người dùng mới các ứng dụng hẹn hò đã gia tăng. Mặc dù hẹn hò trực tuyến trước đó được dự báo sẽ chịu tác động do đại dịch, nhưng liệu có ai mạo hiểm để gặp gỡ người lạ?
Lượng người dùng gia tăngKhi thời tiết lạnh dần và tỷ lệ lây nhiễm COVID-19 tăng, người Mỹ ở trong nhà, lại giãn cách xã hội và lên mạng để hẹn hò. Mùa Đông là mùa hẹn hò, khi mọi người sẽ muốn có một nửa của mình, bởi thời tiết lạnh hơn, các ngày lễ sẽ đến và một bà cô nhiều chuyện sẽ muốn bạn gặp gỡ ai đó. Cô Jen Filz 38 tuổi đã bắt đầu hẹn hò trực tuyến lần đầu tiên vào tháng 3/2020, khi Milwaukee bị phong tỏa. Cô nói thực sự là khó khăn với người rất cởi mở như cô khi đột nhiên phải ở nhà và nói chuyện với những người được chọn ngẫu nhiên mà không hề có sự tương tác. Cô đã tham gia Hinge, Tinder, Bumble và Facebook Dating. Cô nói rằng hãy thử hẹn hò qua các ứng dụng trước khi gặp nhau bên ngoài. Số người dùng ứng dụng hẹn hò trên điện thoại thông minh chỉ riêng tại Mỹ ước tính đạt 26,6 triệu người trong năm 2020, tăng 18,4% so với năm 2019. Theo nhà cung cấp dữ liệu Apptopia, 20 ứng dụng hẹn hò phổ biến nhất tại Mỹ có lượng người dùng 1,5 triệu mỗi ngày trong năm 2020. Theo dịch vụ hẹn hò Match Group, với các ứng dụng như Tinder, Match.com, OkCupid và Hinge cùng với các ứng dụng khác, lượng người dung tăng mạnh ở mọi lứa tuổi và cả hai giới.Lượng người dùng ở nhóm người trẻ và phụ nữ vẫn trên mức trước đại dịch. Lượng người dùng ở nhóm người lớn tuổi hơn và nam giới ban đầu giảm khi đại dịch bùng phát nhưng đã phục hồi và cũng đã vượt mức trước đại dịch. Theo các kết quả của quý II/2020, con số trung bình người dùng Match.com tăng 11%, lên 10,1 triệu, so với mức 9,1 triệu của cùng kỳ năm 2019. Nhà phân tích Ali Mogharabi tại Morningstar cho rằng nhiều người độc thân phải ở trong nhà đã sử dụng các ứng dụng hẹn hò nhiều hơn. Có những dấu hiệu cho thấy văn hóa hẹn hò có thể đi xuống trong thời COVID-19 khi mối lo ngại sẽ bị lây nhiễm là thường trực. Thích ứng với đại dịch bằng các ứng dụng dành riêng Khi không thể gặp nhau, nhiều người đã chọn cách hẹn hò trực tuyến. Trong thời điểm mà việc giãn cách xã hội được thực hiện nhằm đảm bảo sức khỏe của cộng đồng, việc hẹn hò trực tuyến mang đến cơ hội cho việc kết nối.Các ứng dụng hẹn hò như Match.com và eHarmony đã điều chỉnh cho phù hợp với tình hình dịch. Chẳng hạn, eHarmony đã khuyến khích các khách hàng gặp trực tuyến thông qua ứng dụng từ một nơi thoải mái và an toàn là nhà của mình.
Không chỉ các ứng dụng lớn đã phổ biến trong thế giới hẹn hò trực tuyến đang phát triển. Các ứng dụng hẹn hò dành riêng đã xuất hiện, thực sự chiếm một phần thị phần của thị trường hẹn hò. Match.com là một ví dụ, với lượng người dùng các ứng dụng mới như BLK cho người độc thân da đen, Chispa cho người Mỹ gốc Mỹ Latinh hay Upward dành cho cộng đồng Cơ Đốc giáo tăng trưởng mạnh.Trong hai tuần đầu tiên bùng phát đại dịch, hoạt động hàng ngày BLK tăng 18% và 7 tháng sau đó, mức tăng là 38% theo tháng. Sau khi ra đời vào năm 2017, BLK đã có trên 4 triệu lượt tải. Tăng trưởng chậm lại khi cuộc sống trở lại bình thườngTrong khi việc phong tỏa đã thúc đẩy việc hẹn hò trực tuyến, vẫn quá sớm để nói về tác động đến hoạt động của các công ty trong lĩnh vực này. Khi đại dịch buộc mọi người phải nhờ tới các ứng dụng hẹn hò, rõ ràng việc hẹn hò hậu phong tỏa sẽ không còn như trước.Khi cuộc sống bắt đầu trở lại bình thường, thói quen hẹn hò cũng sẽ trở lại như trước đại dịch và tăng trưởng lượng người dùng các ứng dụng được dự báo sẽ giảm nhẹ trong năm 2021 và ổn định cho đến năm 2023./.>>Ứng dụng hẹn hò Grindr bị phạt 11,7 triệu USD
- Từ khóa :
- hẹn hò trực tuyến
- Tinder
- Match.com
- OkCupid Hinge
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Facebook hoãn ra mắt ứng dụng hẹn hò tại châu Âu
19:37' - 13/02/2020
Ngày 13/2, mạng xã hội Facebook thông báo sẽ hoãn ra mắt ứng dụng hẹn hò mới tại châu Âu, sau khi cơ quan bảo vệ dữ liệu Ireland tiến hành khám xét văn phòng của công ty ở Dublin.
-
Đời sống
Hơn 21.000 người Mỹ mất tiền vì các trò lừa đảo hẹn hò qua mạng
11:07' - 13/02/2019
Hơn 21.000 người dân Mỹ đã trở thành nạn nhân của các trò lừa đảo liên quan đến hẹn hò và tìm hiểu qua mạng trong năm 2018, với tổng thiệt hại kinh tế lên tới 143 triệu USD.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Dự báo triển vọng các ngành công nghiệp Hàn Quốc năm 2026
19:47' - 15/12/2025
Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KCCI) ngày 15/12 đã công bố kết quả khảo sát Dự báo triển vọng tăng trưởng công nghiệp năm 2026.
-
Công nghệ
Chuyển đổi số vượt qua “độ trễ niềm tin” của người tiêu dùng
18:01' - 15/12/2025
Việc tốc độ phát triển của dữ liệu, nền tảng số và mô hình kinh doanh mới đi nhanh hơn mức độ hoàn thiện của hạ tầng bảo mật đang khiến nhiều người tiêu dùng chọn đứng ngoài kinh tế số.
-
Công nghệ
Bắc Ninh lấy đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là động lực phát triển
13:30' - 15/12/2025
Tỉnh Bắc Ninh tập trung hỗ trợ hoạt động sản xuất công nghiệp theo định hướng công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp xanh, công nghiệp công nghệ số.
-
Công nghệ
Gemini 3 của Google làm rung chuyển thị trường chatbot AI của Hàn Quốc
09:47' - 15/12/2025
Mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới của Google là Gemini 3, đã chứng minh hiệu suất mạnh mẽ, tạo ra những thay đổi đáng kể trong thị trường chatbot AI của Hàn Quốc.
-
Công nghệ
Các xu hướng công nghệ chủ đạo của 2025
08:07' - 15/12/2025
Bnews/TTXVN xin tổng hợp các xu hướng công nghệ chủ đạo trong năm 2025 cùng một số định hướng cho giai đoạn tiếp theo.
-
Công nghệ
Giới thiệu công nghệ, thiết bị hỗ trợ chuyển đổi số xây dựng đô thị thông minh
07:30' - 15/12/2025
Ngày 11/12, Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Chợ công nghệ và thiết bị (Techmart) chuyên ngành chuyển đổi số xây dựng đô thị thông minh năm 2025.
-
Công nghệ
Tuổi thọ chip AI - thách thức lớn đối với các hãng công nghệ
13:30' - 14/12/2025
Trước làn sóng AI mà ChatGPT thúc đẩy, các công ty lớn trong lĩnh vực điện toán đám mây thường cho rằng chip và máy chủ của họ sẽ có tuổi thọ khoảng 6 năm.
-
Công nghệ
Techfest Việt Nam 2025: Không gian kết nối, trực tiếp trải nghiệm công nghệ
13:11' - 14/12/2025
Diễn ra từ 12–14/12, Triển lãm sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp sáng tạo thuộc Techfest Việt Nam 2025 giới thiệu hàng trăm công nghệ mới, kết nối startup với cộng đồng và thị trường toàn cầu.
-
Công nghệ
Các kiến trúc sư AI được vinh danh là "Nhân vật của Năm”
08:44' - 14/12/2025
Tạp chí Time tôn vinh các kiến trúc sư trí tuệ nhân tạo vì vai trò định hình kỷ nguyên máy móc biết suy nghĩ và tác động sâu rộng của AI tới thế giới trong năm qua.

Tinder - Một ứng dụng hẹn hò trên điện thoại thông minh. Ảnh: Spiderum
Khi không thể gặp nhau, nhiều người đã chọn cách hẹn hò trực tuyến. Ảnh: ELLE Man