Tổ chức đám tang giả nhằm trốn nợ

18:07' - 31/03/2021
BNEWS Lực lượng huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng vừa phát hiện có một vụ tổ chức đám tang giả với quan tài chỉ có 3 bao cát bên trong.

Chiều 31/3, ông Võ Thanh Quang, Bí thư huyện ủy Cù Lao Dung (tỉnh Sóc Trăng) xác nhận: Cơ quan chức năng địa phương vừa phát hiện trên địa bàn huyện có một vụ tổ chức đám tang giả. Theo đó, lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ.
Theo lãnh đạo huyện Cù Lao Dung, lực lượng chức năng làm việc với người nhà của bà Trần Thị Tuyến (gần 60 tuổi, ngụ tại ấp Phước Hòa A, thị trấn Cù Lao Dung), được thông tin là bà Tuyến làm ăn xa, thiếu nợ và bị chủ nợ sát hại.

Thi thể của bà này sau đó được đưa về tỉnh Đồng Tháp khâm liệm rồi chuyển về Sóc Trăng chiều 29/3. Gia đình bà Tuyến đã tổ chức đám tang theo phong tục địa phương.
Thấy có hiện tượng bất thường, cơ quan công an địa phương đã tiến hành xác minh, đồng thời thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.
Sau khi được Công an huyện báo cáo, UBND huyện Cù Lao Dung đã thống nhất cử lực lượng chức năng vào cuộc điều tra. Quá trình vận động, gia đình buộc phải hợp tác. Khi mở quan tài để khám nghiệm "tử thi", lực lượng chức năng chỉ phát hiện bên trong có 3 bao cát.

Làm việc với nơi bán quan tài và tài xế chở quan tài về quê, cơ quan chức năng xác định bà Tuyến đã tự làm đám tang giả cho mình.
Cũng trong sáng 31/3, Công an huyện Cù Lao Dung đã tìm gặp bà Tuyến, đang trú ở tỉnh Đồng Tháp và mời người phụ nữ này về trụ sở phục vụ công tác điều tra.
Theo dư luận địa phương, bà Tuyến gần đây bị nhiều người đòi nợ nên đã nghĩ ra cách làm đám tang giả cho mình.
Vụ việc đang được Công an huyện Cù Lao Dung tiếp tục điều tra làm rõ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục