Tổ chức hành nghề nào được tiếp tục hoạt động trong dịch COVID-19?

10:08' - 04/04/2020
BNEWS Bộ Tư pháp vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Bộ Tư pháp vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19  và Công văn số 2601/VPCP-KGVX của Văn phòng Chính phủ về thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg về phòng, chống dịch COVID-19.
Theo đó, Bộ Tư pháp đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở Tư pháp, UBND cấp huyện, cấp xã và các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp trên địa bàn thực hiện một số công việc. Cụ thể, các tổ chức hành nghề công chứng, luật sư, các trung tâm đăng ký giao dịch bảo đảm (quy định tại mục 2 Công văn số 2601/VPCP-KGVX) được tiếp tục hoạt động.
Các cơ quan, đơn vị cung ứng dịch vụ công quy định tại mục 4, Công văn số 2601/VPCP-KGVX (cấp phiếu lý lịch tư pháp, chứng thực, giải quyết các yêu cầu về hộ tịch) chịu trách nhiệm tổ chức công việc phù hợp với điều kiện cụ thể của mình, không để đình trệ công việc.
Người đứng đầu các tổ chức, cơ quan, đơn vị nêu trên chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Trong đó lưu ý các biện pháp sau: Những dịch vụ hoặc nội dung công việc nào có thể thực hiện trực tuyến hoặc thông qua các phương tiện thông tin liên lạc (điện thoại, bưu chính, mạng internet...) thì sử dụng các phương thức giao dịch đó. Trường hợp cấp bách và bắt buộc phải giao dịch trực tiếp thì phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn khi giao tiếp. Người đứng đầu các tổ chức, cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm bố trí đầy đủ phương tiện phòng, chống dịch theo quy định, khuyến cáo của cơ quan y tế.
Trong quá trình tổ chức thực hiện, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương kịp thời thông tin về Bộ Tư pháp những khó khăn, vướng mắc (nếu có) để Bộ tổng hợp, hướng dẫn hoặc báo cáo cơ quan có thẩm quyền xử lý./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục