Tổ chức người tiêu dùng châu Âu khiếu nại WhatsApp về chính sách bảo mật

08:50' - 13/07/2021
BNEWS Tổ chức người tiêu dùng châu Âu (BEUC) cùng một số tổ chức khác đã đệ đơn lên Ủy ban châu Âu (EC) khiếu nại về việc dịch vụ nhắn tin WhatsApp của Facebook điều chỉnh chính sách bảo mật.

Tháng 1 năm nay, WhatsApp thông báo áp dụng chính sách bảo mật cho phép dịch vụ này chia sẻ một số dữ liệu với công ty mẹ Facebook và các công ty khác của tập đoàn.

WhatsApp khẳng định những điều chỉnh này cho phép người dùng nhắn tin với các doanh nghiệp và sẽ không ảnh hưởng đến các cuộc trò chuyện riêng tư.

Động thái của WhatsApp đã gây phản ứng mạnh từ người dùng WhatsApp bởi họ phải đồng ý với những thay đổi, nếu không, quyền truy cập của họ vào nền tảng này sẽ bị hạn chế từ ngày 8/2. 

BEUC cùng với 8 thành viên của tổ chức đã đệ đơn khiếu nại lên EC cũng như các cơ quan phụ trách mạng lưới người tiêu dùng châu Âu. Trong một tuyên bố chung, nhóm này cho rằng WhatsApp gây sức ép “không công bằng” buộc người dùng phải chấp nhận những chính sách mới của ứng dụng, vi phạm Chỉ dẫn của Liên minh châu Âu (EU) về các hành vi thương mại không công bằng.

Bên cạnh đó, họ cũng khẳng định WhatsApp không giải thích được rõ ràng bản chất của những thay đổi này, vi phạm luật tiêu dùng của EU về việc yêu cầu các công ty áp dụng các điều khoản hợp đồng và truyền thông thương mại rõ ràng và minh bạch.

Nhóm trên hối thúc mạng lưới các cơ quan bảo vệ người tiêu dùng châu Âu và các cơ quan bảo vệ dữ liệu của EU cùng hợp tác để giải quyết những lo ngại về quyền riêng tư cũng như quyền lợi của người dùng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục