Tổ hợp hóa dầu Long Sơn chính thức vận hành thương mại

16:55' - 30/09/2024
BNEWS LSP là tổ hợp hóa dầu tích hợp đầu tiên tại Việt Nam, được thiết kế để sản xuất đa dạng sản phẩm hóa dầu khác nhau bao gồm các nguyên liệu nhựa thiết yếu phục vụ trong nước và quốc tế.

Chiều 30/9, thông tin từ Công ty trách nhiệm hữu hạn Hóa dầu Long Sơn (LSP) cho biết: Từ hôm nay 30/9, Hóa dầu Long Sơn-Tổ hợp hóa dầu tích hợp đầu tiên tại Việt Nam chính thức vận hành thương mại.

 
LSP là tổ hợp hóa dầu tích hợp đầu tiên tại Việt Nam, được thiết kế để sản xuất đa dạng sản phẩm hóa dầu khác nhau bao gồm các nguyên liệu nhựa thiết yếu như: Polyethylene (PE) và Polypropylene (PP), phục vụ cho cả khách hàng trong nước và quốc tế.

Sản phẩm hạt nhựa từ LSP sẽ giúp giảm lượng nhập khẩu polyolefin, đồng thời nâng cao khả năng cạnh tranh cho các doanh nghiệp hạ nguồn trong chuỗi cung ứng. Ngoài ra, các sản phẩm này còn là nguyên liệu cơ bản cho nhiều ngành công nghiệp khác nhau, như đóng gói bao bì, sản xuất nông nghiệp, thiết bị điện, phụ tùng ôtô và nhiều lĩnh vực khác.

Ông Kulachet Dharachandra, Công ty trách nhiệm hữu hạn Hóa dầu Long Sơn (LSP) chia sẻ, LSP rất tự hào khi thông báo tổ hợp chính thức đi vào vận hành thương mại. Sự vận hành của LSP hy vọng sẽ mang lại tăng trưởng kinh tế lâu dài và nâng cao lợi thế cạnh tranh cho ngành công nghiệp hóa dầu và ngành nhựa tại Việt Nam.

Hiện nay, ngành hóa dầu thế giới đang suy giảm, giá dầu thô biến động khiến chi phí nguyên liệu đầu vào gia tăng, LSP tập trung tối ưu hoá mô hình hoạt động và nâng cao hiệu quả vận hành để thích ứng với môi trường cạnh tranh toàn cầu.

Để nâng cao khả năng cạnh tranh, LSP dự kiến tăng cường tính linh hoạt trong sản xuất bằng cách đa dạng hóa các nguồn nguyên liệu đầu vào. Chiến lược này sẽ giúp công ty quản lý chi phí tốt hơn theo bối cảnh thị trường và giảm thiểu ảnh hưởng từ sự biến động giá nguyên liệu.

Theo đó, LSP có kế hoạch tăng tỷ lệ sử dụng khí ethane nhập khẩu làm nguyên liệu bên cạnh naphtha và propane. Việc sử dụng nhiều ethane hơn cũng góp phần giảm phát thải khí carbon dioxide.

LSP là một trong những dự án trọng điểm quốc gia và là khoản đầu tư chủ chốt của SCGC và SCG trong khu vực, với tổng vốn đầu tư lên tới hơn 5 tỷ USD.

Tổ hợp tọa lạc tại xã Long Sơn, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bao gồm các hạng mục nhà máy nhiệt phân hỗn hợp (nhà máy Olefins tổng công suất 1,35 triệu tấn/năm) quy mô thế giới. Các nhà máy polyolefin (gồm HDPE, LLDPE và PP) với tổng công suất 1,4 triệu tấn/năm công nghệ hàng đầu thế giới. Cụm cảng-bồn bể chuyên dụng, nhà máy tiện ích trung tâm, cùng các tiện ích liên quan khác, tất cả đều được trang bị công nghệ tiên tiến đảm bảo an toàn và thân thiện với môi trường.

LSP cam kết hoạt động kinh doanh theo định hướng phát triển bền vững, tập trung vào các nguyên tắc ESG (môi trường, xã hội và quản trị minh bạch).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục