Tờ Wall Street Journal tiết lộ thông tin về vụ rơi máy bay của China Eastern Airlines

11:31' - 18/05/2022
BNEWS Tờ Wall Street Journal ngày 17/5 dẫn nguồn tin thân cận đánh giá sơ bộ của giới chức Mỹ về vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không China Eastern Airlines của Trung Quốc hồi tháng 3 vừa qua.

Theo hãng tin Reuters, một quan chức phương Tây cho biết sau khi các điều tra sơ bộ không phát hiện dấu hiệu về sự cố kỹ thuật ở chiếc máy bay gặp nạn, hiện tại việc điều tra tập trung vào phi hành đoàn. Nhà chức trách cho biết phi công trên máy bay này đã không trả lời các cuộc gọi từ trạm kiểm soát không lưu cũng như các máy bay gần đó trong quá trình hạ độ cao nhanh trước khi máy bay gặp nạn.

 

Hãng chế tạo máy bay Boeing và Cơ quan an toàn giao thông vận tải quốc gia Mỹ (NTSB) từ chối bình luận thông tin trên và chuyển câu hỏi cho các cơ quan quản lý Trung Quốc.

Ngày 21/3 vừa qua, chiếc máy bay Boeing 737-800 của China Eastern Airlines trong hành trình từ thành phố Côn Minh đến thành phố Quảng Châu (thủ phủ tỉnh Quảng Đông), đã mất liên lạc khi bay qua thành phố Ngô Châu, tỉnh Quảng Tây.

Máy bay sau đó được xác định đã đâm xuống vùng núi. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, trên máy bay có 132 người, bao gồm 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn. Nhà chức trách Trung Quốc xác nhận toàn bộ 132 người trên máy bay đã thiệt mạng. Đây là vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng nhất ở nước này trong hơn 30 năm qua.

Trong báo cáo điều tra sơ bộ công bố ngày 20/4 vừa qua, Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC) cho biết chưa xác định được nguyên nhân tai nạn. Theo CAAC, cả 2 hộp đen trên máy bay đều hỏng nặng và việc khôi phục cũng như phân tích dữ liệu đang được tiến hành để xác định nguyên nhân rơi máy bay.

China Eastern Airlines đã đưa máy bay Boeing 737-800 khai thác trở lại từ ngày 17/4.

Trong một cuộc phỏng vấn của Reuters ngày 10/5 vừa qua, người đứng đầu NTSB Jennifer Homendy cho biết đại diện của cơ quan này và Boeing đã tới Trung Quốc hỗ trợ điều tra vụ việc. Theo bà Homendy, cuộc điều tra chưa phát hiện bất cứ vấn đề nào về an toàn buộc phi công phải hành động khẩn cấp.

Bà cũng cho biết NTSB đã hỗ trợ các nhà điều tra Trung Quốc kiểm tra hộp đen dữ liệu chuyến bay và hộp đen ghi âm buồng lái của chiếc máy bay gặp nạn tại phòng thí nghiệm của Mỹ tại Washington./.

Tờ Wall Street Journal ngày 17/5 dẫn nguồn tin thân cận đánh giá sơ bộ của giới chức Mỹ về vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không China Eastern Airlines của Trung Quốc hồi tháng 3 vừa qua, theo đó các dữ liệu chuyến bay từ một hộp đen cho thấy có người trong buồng lái cố ý làm rơi máy bay.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục