Tòa án Sơ thẩm châu Âu ra phán quyết về vấn đề cạnh tranh công bằng trong ngành hàng không

21:20' - 19/05/2021
BNEWS Tòa án Sơ thẩm châu Âu ngày 19/5 đã ủng hộ đơn kiện của Ryanair chống lại sự viện trợ mà các chính phủ dành cho các đối thủ của hãng là KLM (Hà Lan) và TAP (Bồ Đào Nha) lên tới hàng tỷ euro.

Tòa án Sơ thẩm châu Âu ngày 19/5 đã ủng hộ đơn kiện của Ryanair- hãng hàng không lớn nhất châu Âu của Ireland - chống lại sự viện trợ mà các chính phủ dành cho các đối thủ của hãng là KLM (Hà Lan) và TAP (Bồ Đào Nha) lên tới hàng tỷ euro.

Tuy vậy, Tòa án Sơ thẩm châu Âu bác bỏ sự phản đối của Ryanair đối với quỹ cứu trợ trị giá 10 tỷ euro (12,2 tỷ USD) mà Tây Ban Nha dành cho các doanh nghiệp nước này bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19.
Tòa án có trụ sở tại Luxembourg này cho biết, tòa án hủy bỏ quyết định của Ủy ban châu Âu (EC) về việc phê duyệt viện trợ tài chính của Hà Lan cho hãng hàng không KLM trong bối cảnh đại dịch COVID-19 với lý do không thỏa đáng.
Các thẩm phán cũng hủy bỏ việc EC thông qua viện trợ của Chính phủ Bồ Đào Nha cho hãng hàng không TAP bởi cho rằng "lý do viện trợ không đầy đủ".
Tòa án trên cho biết việc hủy bỏ và khôi phục viện trợ của nhà nước sẽ bị đình chỉ trong thời gian EC xem xét đưa ra quyết định mới.
Từ đầu năm nay, Ryanair đã theo đuổi chiến dịch pháp lý trên khắp châu Âu nhằm ngăn chặn các gói cứu trợ của một số chính phủ dành cho các hãng hàng không của họ, cáo buộc rằng đây là khoản viện trợ "bất hợp pháp" và dẫn tới cạnh tranh không công bằng giữa các hãng hàng không./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục