Tòa án Tối cao Mỹ ngăn cản vụ kiện chống Facebook

08:35' - 02/04/2021
BNEWS Tòa án Tối cao Mỹ đã ngăn cản một vụ kiện tập thể cáo buộc Facebook Inc vi phạm lệnh cấm liên bang liên quan đến việc gửi tin nhắn tự động.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, ngày 1/4, Tòa án Tối cao nước này đã ngăn cản một vụ kiện tập thể cáo buộc Facebook Inc vi phạm lệnh cấm liên bang liên quan đến việc gửi tin nhắn tự động. Động thái này đã giúp công ty truyền thông xã hội thoát khỏi một cuộc chiến pháp lý tốn kém vốn được đưa ra từ năm 2015.

Cụ thể là với tỷ lệ ủng hộ tuyệt đối 9/9, các thẩm phán của Tòa án Tối cao Mỹ đã phủ quyết phán quyết của một tòa án thấp hơn về việc khơi lại vụ kiện Facebook vi phạm Đạo luật bảo vệ người dùng điện thoại khi tự ý gửi tin nhắn rác.

Đạo luật này hạn chế lạm dụng tiếp thị qua điện thoại bằng cách cấm hầu hết các cuộc gọi tự động, vì thế Tòa án Tối cao cho rằng việc Facebook gửi tin nhắn văn bản khi không có sự đồng ý của khách hàng không phù hợp với định nghĩa kỹ thuật về hành vi bị cấm theo đạo luật này.
Vụ kiện được Noah Duguid, một người dân ở tiểu bang Montana, nộp lên một tòa án liên bang ở California vào năm 2015. Nguyên đơn cho rằng Facebook đã gửi nhiều tin nhắn văn bản tự động khi chưa có sự đồng ý của ông, do đó đã vi phạm quy định trong Đạo luật bảo vệ người dùng điện thoại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục