Tòa nhà hoàn toàn sử dụng năng lượng Mặt Trời đầu tiên ở Nhật Bản

18:01' - 26/02/2018
BNEWS Ngày 26/2, tòa nhà văn phòng đầu tiên sử dụng hoàn toàn năng lượng Mặt Trời tại Nhật Bản đã chính thức đi vào hoạt động.

Dự án của Công ty Xây dựng Nhà ở Daiwa là một tòa nhà 2 tầng với diện tích mặt bằng 2.400 m2 và đặt tại tỉnh Saga. Tòa nhà này được quảng bá là có thiết kế ứng dụng tối đa năng lượng tái tạo để giảm lượng tiêu thụ năng lượng điện.

Công trình này được lắp đặt 320 tấm pin năng lượng Mặt Trời trên tầng thượng, nguồn năng lượng từ các tấm pin này sau đó sẽ được chuyển tới lưu trữ trong các tấm pin lithium và chuyển hóa thành điện cung cấp cho tòa nhà.

Tòa nhà cũng được trang bị các thiết bị tiết kiệm năng lượng như hệ thống điều hòa sử dụng nhiệt năng từ Mặt Trời và giếng trữ nước, giúp tiết kiệm khoảng 6 triệu yên (56.000 USD) mỗi năm về chi phí năng lượng so với các tòa nhà cùng kích thước.

Chi phí xây dựng tòa nhà trên vào khoảng 900 triệu yen, trong đó có một phần vốn hỗ trợ của chính phủ. Công trình này sẽ được sử dụng để làm văn phòng chi nhánh của Daiwa tại Saga, cũng như làm bản mẫu của mô hình tòa nhà văn phòng thân thiện với môi trường. Daiwa cho biết công ty này mong muốn thúc đẩy công nghệ thân thiện với môi trường, cũng như nâng cao nhận thức cộng đồng về tiết kiệm năng lượng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục