Tôn Hoa Sen xuất khẩu trực tiếp lô hàng lớn nhất từ Cảng Quy Nhơn

15:31' - 08/05/2018
BNEWS Ngày 8/5, tại Cảng Quy Nhơn (Bình Định), tàu Nemea (quốc tịch Cayman IS), trọng tải 63.000 tấn đã tiếp nhận lô hàng 15.000 tấn tôn của Tập đoàn Hoa Sen để xuất trực tiếp sang châu Âu.

Đây là lô hàng được Tôn Hoa Sen sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu BS EN 10346:2015, lớn nhất tại tỉnh Bình Định được xuất khẩu trực tiếp sang châu Âu, tại 2 cảng biển Antwerp (Bỉ) và La Rochelle (Pháp).

Tàu Nemea (quốc tịch Cayman IS), trọng tải 63.000 tấn đã tiếp nhận lô hàng 15.000 tấn tôn của Tập đoàn Hoa Sen. Ảnh: Phạm Kha-TTXVN

Ông Trần Ngọc Chu, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị, Thường trực điều hành Tập đoàn Hoa Sen, cho biết sự kiện xuất khẩu lô hàng lớn đến thị trường châu Âu từ Cảng Quy Nhơn đánh dấu một bước phát triển trong hoạt động xuất khẩu của Tập đoàn Hoa Sen và ngành tôn, thép Việt Nam; đồng thời, cho thấy triển vọng lớn của Việt Nam trong lĩnh vực này.

Dự kiến, năm nay Tập đoàn Hoa Sen sẽ xuất sang thị trường châu Âu 150.000 tấn tôn mạ các loại.

Nhấn nút xuất khẩu trực tiếp lô hàng lớn nhất từ Cảng Quy Nhơn. Ảnh: Phạm Kha-TTXVN

Lô hàng lần này của Tập đoàn Hoa Sen được sản xuất tại Nhà máy tôn Hoa Sen - Nhơn Hội Bình Định. Tập đoàn đang thi công giai đoạn 2 của nhà máy này với công suất 400.000 tấn/năm nhằm đáp ứng nhanh nhất nhu cầu trong và ngoài nước.
Sự kiện này cũng đánh dấu lần đầu tiên Cảng Quy Nhơn tiếp nhận tàu trọng tải lên đến 63.000 tấn xếp dỡ hàng hóa qua cảng.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Định Phan Cao Thắng. Ảnh: Phạm Kha-TTXVN

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Định Phan Cao Thắng khẳng định, sự kiện này đánh dấu 2 bước ngoặt của tỉnh Bình Định đó là xuất trực tiếp khẩu lô hàng lớn nhất và tiếp nhận tàu có trọng tải lớn nhất.

Tỉnh Bình Định cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp phát triển sản xuất, xuất khẩu hàng hóa qua Cảng Quy Nhơn; hỗ trợ Cảng Quy Nhơn nâng cao năng lực xếp dỡ hàng hóa.

Mới đây, Cảng Quy Nhơn đã đầu tư hệ thống thiết bị cần cẩu container hiện đại, xe nâng, xe cẩu; nạo vét luồng lạch, gia cố cầu tàu, nâng khả năng tiếp nhận lên đối với loại tàu có trọng tải lên đến 70.000 tấn; đồng thời, rút ngắn thời gian xếp dỡ hàng hóa chỉ còn nửa so với trước.

Thời gian tới, Cảng Quy Nhơn phấn đấu phát triển lên cảng biển quốc tế loại 1.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục