Tôn vinh sản phẩm công nghệ thông tin xuất sắc qua danh hiệu “Chìa khóa vàng”

16:25' - 18/11/2020
BNEWS Ngày 18/11, tại Hà Nội, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) đã công bố và trao tặng danh hiệu “Chìa khóa vàng” 2020.

Đây là danh hiệu dành cho các sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin đã khẳng định được chất lượng, tính ưu việt và hiệu quả, do các tổ chức, doanh nghiệp Việt làm chủ về công nghệ, phục vụ xu hướng chuyển đổi số quốc gia và chiến lược “Make in Vietnam” (Sản xuất tại Việt Nam).

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng ghi nhận những nỗ lực của Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam trong việc làm cầu nối giữa doanh nghiệp với cơ quan quản lý nhà nước, đặc biệt là Bộ Thông tin và Truyền thông, góp phần tích cực thúc đẩy phát triển an toàn an ninh mạng Việt Nam. Bộ Thông tin và Truyền thông xác định an toàn, an ninh mạng là nhiệm vụ then chốt trong chuyển đổi số, trong đó việc làm chủ công nghệ là yêu cầu được đặt lên hàng đầu.

Bộ Thông tin và Truyền thông đặt ra mục tiêu “phát triển kép” - các doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam làm chủ sản phẩm an ninh mạng trong nước và đưa sản phẩm vươn ra toàn cầu.

Là năm thứ 5 tổ chức chương trình bình chọn về sản phẩm an toàn thông tin mạng trong nước, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam đã từng bước nâng cao chất lượng giải thưởng, thu hút được sự quan tâm ủng hộ của nhiều doanh nghiệp. Năm nay, có sự gia tăng về số lượng sản phẩm tham dự; chất lượng cũng được nâng cao so với năm trước.

Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng gợi ý, cộng đồng doanh nghiệp công nghệ thông tin cần tập trung giải quyết những bài toán an toàn, an ninh mạng trong nước, các nút thắt công nghệ, tạo ra những sản phẩm công nghệ với giá thành hợp lý, linh hoạt và phù hợp với điều kiện đặc thù tại Việt Nam.

Năm nay, được bình chọn và trao danh hiệu "Chìa khóa vàng" là 45 sản phẩm, dịch vụ về an toàn thông tin, giải pháp công nghệ thông tin an toàn tiêu biểu của 17 doanh nghiệp, tổ chức trong cả nước - những cơ sở tham gia quá trình chuyển đổ số tại Việt Nam.

Cụ thể, có 7 sản phẩm đoạt giải trong hạng mục “Sản phẩm an toàn thông tin chất lượng cao xuất sắc”. Trong đó, Công ty An ninh mạng Viettel, Tập đoàn Viễn thông công nghiệp Quân đội (Tập đoàn Viettel) đóng góp 4 sản phẩm về các giải pháp đảm bảo an ninh cho hệ thống mạng.

Có 12 sản phẩm đoạt danh hiệu trong hạng mục “Sản phẩm an toàn thông tin triển vọng xuất sắc”, trong đó Công ty Cổ phần BKAV có 3 sản phẩm.

Hạng mục “Dịch vụ an toàn thông tin tiêu biểu” có 15 dịch vụ; hạng mục “Giải pháp công nghệ an toàn tiêu biểu cho chuyển đổi số” có 6 giải pháp và hạng mục “Giải pháp hóa đơn điện tử an toàn” có 5 giải pháp được trao danh hiệu "Chìa khóa vàng".

Việc bình chọn và trao danh hiệu cho thấy sự trưởng thành và đa dạng của các sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin của các doanh nghiệp trong nước. Sản phẩm, dịch vụ năm nay trải rộng trên nhiều lĩnh vực an toàn thông tin, giám sát an ninh mạng (phát hiện sớm các cuộc tấn công cho đến việc bảo vệ các thiết bị đầu cuối), giải pháp bảo vệ trang thông tin điện tử (website), phần mềm chống mã độc đa dạng; sản phẩm mật mã dân sự, các thiết bị phần cứng phục vụ an toàn, bảo mật… phục vụ cho chuyển đổi số của các doanh nghiệp, đơn vị tại Việt Nam

Chủ tịch Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam Nguyễn Thành Hưng mong muốn, kết quả các chương trình bình chọn sản phẩm an toàn thông tin là một kênh thông tin quan trọng để cơ quan nhà nước nhìn nhận rõ nét hơn về thị trường sản phẩm dịch vụ an toàn thông tin trong nước, từ đó đưa ra chính sách khuyến khích phù hợp để hỗ trợ doanh nghiệp an toàn thông tin Việt Nam trong thời gian tới./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục