Tôn vinh "Tinh hoa trái cây Việt” thúc đẩy tiêu dùng nội địa
Bên cạnh đó, đây là lần đầu tiên không gian trưng bày tại số 62 Tràng Tiền - vốn được biết đến với các hoạt động tuyên truyền phân biệt hàng thật, hàng giả -được dành riêng để tổ chức một chuyên đề quảng bá trái cây Việt Nam.
Với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt”, không gian trưng bày được thiết kế sinh động, hiện đại, giới thiệu hàng chục loại trái cây đặc sản tiêu biểu đến từ nhiều vùng miền trên cả nước như Tiền Giang, Long An, Bình Thuận, Sơn La... với những loại trái cây được người tiêu dùng ưa chuộng như xoài cát, sầu riêng, thanh long đỏ, mận hậu... Một điểm nhấn đáng chú ý của sự kiện là việc ứng dụng mã QR code trên từng sản phẩm trưng bày. Thông qua việc quét mã, khách tham quan có thể dễ dàng tiếp cận thông tin chi tiết về sản phẩm như nguồn gốc xuất xứ, vùng trồng, quy trình sản xuất - bảo quản và các địa chỉ bán hàng chính hãng. Đây là giải pháp thiết thực nhằm tăng cường tính minh bạch trong truy xuất nguồn gốc, góp phần xây dựng niềm tin với người tiêu dùng trong nước đối với hàng Việt chất lượng cao." Không chỉ là không gian giới thiệu, quảng bá sản phẩm, Phòng trưng bày còn là nơi gặp gỡ, kết nối giữa các nhà quản lý, doanh nghiệp và người tiêu dùng, cùng trao đổi về các xu hướng phát triển thị trường nông sản, đặc biệt là các giải pháp gia tăng giá trị, thúc đẩy tiêu thụ nội địa và mở rộng thị trường xuất khẩu", ông Trần Hữu Linh nhấn mạnh.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Giao Sở Công Thương các tỉnh triển khai giải pháp phát triển thị trường trong nước
15:00' - 05/04/2025
Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước đề nghị Sở Công Thương chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường tăng cường quản lý địa bàn.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Công Thương quy định chức năng, nhiệm vụ của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước
20:40' - 03/04/2025
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Quyết định số 939/QĐ-BCT về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá dầu chững lại sau phiên tăng mạnh
15:26'
Giá dầu gần như đi ngang trong phiên giao dịch tại châu Á sáng 30/7, sau khi tăng hơn 3% trong phiên trước đó.
-
Hàng hoá
Australia dỡ bỏ lệnh cấm thịt bò Canada sau hơn 2 thập kỷ
14:49'
Ngày 29/7, Cơ quan Thanh tra Thực phẩm Canada (CFIA) cho biết, Australia đã chính thức dỡ bỏ lệnh cấm kéo dài 22 năm đối với việc nhập khẩu thịt bò và các sản phẩm từ bò của Canada.
-
Hàng hoá
Argentina lần đầu tiên xuất khẩu ngô sang Trung Quốc
09:59'
NABSA -Cơ quan hàng hải Argentina - cho biết lần đầu tiên Argentina sẽ xuất khẩu ngô sang Trung Quốc kể từ khi Bắc Kinh phê duyệt việc nhập khẩu ngô của nước Nam Mỹ này vào năm 2023.
-
Hàng hoá
VPI dự báo giá xăng giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày 31/7
09:17'
Tại kỳ điều hành ngày 31/7, giá xăng bán lẻ được dự báo giảm nhẹ 0,8 - 0,9% so với kỳ điều hành trước đó, nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập, hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.
-
Hàng hoá
Giá dầu thô bất ngờ bật tăng gần 4%
09:03'
Phiên giao dịch ngày 29/7 chứng kiến những phản ứng mạnh của thị trường năng lượng trước khả năng gián đoạn nguồn cung từ Nga khi Tổng thống Mỹ Donald Trump có tuyên bố mới về căng thẳng Nga – Ukraine
-
Hàng hoá
Giá dầu thô bứt phá lên đỉnh của hơn một tháng
08:09'
Chốt phiên 29/7, giá dầu Brent kỳ hạn tăng 2,47 USD, tương đương 3,53%, lên 72,51 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI của Mỹ tăng 2,5 USD/thùng, tương đương 3,75%, lên 69,21 USD/thùng.
-
Hàng hoá
Nông sản Việt vươn xa qua chiến dịch số hóa quy mô lớn
18:57' - 29/07/2025
Chương trình Top nông sản - Nông sản về phố sẽ trích 5% hoa hồng tiếp thị liên kết tổng doanh thu của phiên megalive trong chuỗi sự kiện để đóng góp vào quỹ xóa nhà tạm nhà dột nát.
-
Hàng hoá
Thị trường dầu “án binh” chờ đợi quyết định lãi suất của Mỹ
15:06' - 29/07/2025
Giá dầu ổn định trong phiên giao dịch chiều 29/7, trong bối cảnh giới đầu tư đang chờ đợi quyết định lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).
-
Hàng hoá
Việt Nam mở rộng xuất khẩu sang châu Phi
10:14' - 29/07/2025
Việt Nam đang tìm cách mở rộng thị trường xuất khẩu sang châu Phi khi rủi ro tại thị trường truyền thống đang gia tăng.