Tổng cục Hải quan triển khai nộp thuế điện tử qua ngân hàng phối hợp thu

14:31' - 13/10/2017
BNEWS Đến thời điểm hiện tại, đã có 35 ngân hàng thương mại ký kết thỏa thuận phối hợp thu ngân sách với Tổng cục Hải quan.

Ngày 13/10, Tổng cục Hải quan tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai nộp thuế điện tử qua ngân hàng phối hợp thu và thông quan 24/7 tại trụ sở cơ quan Tổng cục Hải quan với sự tham gia của 455 đại biểu đến từ cơ quan hải quan, các doanh nghiệp các tỉnh thành phía Bắc và các ngân hàng phối hợp thu.

Hội nghị tập huấn triển khai nộp thuế điện tử qua ngân hàng phối hợp thu và thông quan 24/7. Ảnh: Tổng cục Hải quan

Hội nghị được tổ chức nhằm giới thiệu và hướng dẫn một cách chi tiết cho doanh nghiệp, ngân hàng và cơ quan Hải quan khu vực miền Bắc hiểu và nắm bắt được những điểm mới của Đề án nộp thuế điện tử qua ngân hàng phối hợp thu và thông quan 24/7 (Đề án nộp thuế điện tử 24/7).

Ông Lưu Mạnh Tưởng, Cục trưởng Cục Thuế xuất nhập khẩu (Tổng cục Hải quan) cho biết, sau thời gian triển khai về phối hợp thu ngân sách nhà nước bằng phương thức điện tử qua ngân hàng thay vì chỉ nộp tiền Kho bạc Nhà nước.

Đến thời điểm hiện tại, đã có 35 ngân hàng thương mại ký kết thỏa thuận phối hợp thu ngân sách với Tổng cục Hải quan, trao đổi thông tin nộp tiền bằng phương thức điện tử cho người nộp thuế có mở tài khoản tại ngân hàng thương mại.

Mặc dù hình thức thu thuế này đã tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế nhưng vẫn còn những bất cập khi người nộp thuế muốn thủ tục ngoài giờ hành chính, ngoài giờ giao dịch của ngân hàng hay trong những ngày nghỉ, ngày lễ tết.

Vì vậy, để tạo thuận lợi tối đa cho người nộp thuế có thể nộp tiền thuế vào mọi lúc, mọi nơi, mọi phương tiện, hạn chế tối đa việc thanh toán bằng tiền mặt; đảm bảo thông tin nộp tiền được thanh khoản thuế kịp thời, chính xác;

Giảm thời gian nộp thuế, đồng thời thông quan hàng hóa ngay sau khi nộp thuế, Tổng cục Hải quan đã xây dựng và triển khai Đề án Nộp thuế điện tử qua ngân hàng phối hợp thu và thông quan 24/7.

Tại Hội nghị tập huấn, đại diện Cục Thuế Xuất nhập khẩu - Tổng cục Hải quan đã giới thiệu chi tiết về Đề án nộp thuế điện tử 24/7, nội dung đề án, quy trình thực hiện, hướng dẫn sử dụng cổng thanh toán 24/7, những khó khăn khi triển khai và giải pháp khắc phục.

Hội nghị cũng thảo luận và giải đáp những những thắc mắc của các doanh nghiệp, ngân hàng và hải quan địa phương nhằm triển khai có hiệu quả Đề án nộp thuế điện tử 24/7 trong thời gian tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục