Tổng cục Quản lý thị trường: Không bao che cho các sai phạm tại SEVEN.am

22:21' - 02/12/2019
BNEWS Tổng cục Quản lý thị trường đã chính thức thông tin về kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm tại chuỗi thời trang thương hiệu SEVEN.am.

Tuy nhiên, xung quanh kết luận này, dư luận đặt nghi vấn có dấu hiệu "bảo kê", bao che của Tổng cục Quản lý thị trường đối với Công ty MHA.
Tổng cục Quản lý thị trường khẳng định rõ, lực lượng không bảo kê, bao che cho các sai phạm tại SEVEN.am. Hiện tại, sự việc vẫn tiếp tục được xác minh, làm rõ và sẽ được xử lý đúng theo quy định của pháp luật.
Tổng cục Quản lý thị trường nhấn mạnh: Với những vi phạm về nhãn mác mà lực lượng quản lý thị trường ghi nhận được tại thời điểm kiểm tra chuỗi thời trang thương hiệu SEVEN.am tổng số tiền vi phạm mà đơn vị này phải nộp cho Nhà nước là 170 triệu đồng. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, Tổng cục Quản lý thị trường đang tiếp tục giám sát, kiểm tra đối với hoạt động của Công ty cổ phần MHA, Công ty TNHH thời trang quốc tế Bảo Anh và các đơn vị có liên quan để làm rõ theo phản ánh của báo chí.

Bản tường trình của ông Nguyễn Vũ Hải Anh gửi Cục Quản lý thị trường Hà Nội

Cùng với đó, theo như Bản tường trình của ông Nguyễn Vũ Hải Anh gửi Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã thừa nhận không còn liên quan đến thương hiệu SEVEN.am cũng như: Công ty cổ phần MHA bởi “Từ tháng 3/2019, ông Hải Anh không còn là cổ đông của Công ty và không còn chịu trách nhiệm trước pháp luật từ một năm trước đó”.
Trong bản tường trình, ông Nguyễn Vũ Hải Anh nêu rõ “Là người sáng lập thương hiệu SEVEN.am, tôi rất quan tâm đến thương hiệu và Công ty MHA. Vì vậy, khi xảy ra sự việc báo chí đưa tin nghi vấn “SEVEN.am cắt mác”, tôi rất nóng lòng và đã tự liên hệ với bên cung ứng hàng hoá để hỏi rõ sự việc và được bên đó trả lời lại do một số khách hàng than phiền bị ngứa cổ, để chiều lòng khách hàng, đã cắt mác sản phẩm với số lượng không nhiều, cho dù không đúng quy định.

Khi rất nhiều phóng viên báo chí liên tục gọi điện hỏi tôi vì nghĩ tôi vẫn là Giám đốc của Thương hiệu SEVEN.am, trong lúc bối rối, tôi đã trả lời báo chí theo nội dung bên cung ứng chia sẻ với tôi. Tuy nhiên, sau khi trả lời báo chí, tôi mới ý thức được lại rằng tôi không còn là đại diện phát ngôn chính thức của thương hiệu SEVEN.am và công ty cổ phần MHA nữa. Cụ thể, từ tháng 3/2019, tôi đã không còn là cổ đông của công ty và không còn chịu trách nhiệm trước pháp luật từ một năm trước đó”.
Ông Nguyễn Vũ Hải Anh cũng khẳng định: “Mọi phát ngôn của tôi liên quan đến sự việc cho báo chí là phát ngôn của riêng tôi, không mang tính chất đại diện cho thương hiệu SEVEN.am và Công ty cổ phần MHA”.

Đơn gửi Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội của ông Đặng Quốc Anh – Giám đốc, Người đại diện theo pháp luật của Công ty cổ phần MHA

Đặc biệt, việc ông Nguyễn Vũ Hải Anh không còn là đại diện Thương hiệu cũng như pháp luật của SEVEN.am cũng được ông Đặng Quốc Anh – Giám đốc, Người đại diện theo pháp luật của Công ty cổ phần MHA xác nhận tại buổi làm việc với Cục Quản lý thị trường Hà Nội.
Ông Đặng Quốc Anh cho biết thêm, “sau khi báo chí đưa tin, ông Nguyễn Vũ Hải Anh cũng đã đề nghị tôi và các cổ đông cố gắng kiến nghị các cơ quan liên quan sớm có kết luận để thông tin chính thức cho báo chí và người tiêu dùng, bảo vệ thương hiệu mà cá nhân ông Hải Anh và nhiều người đã xây dựng được như ngày hôm nay”./.
>> Kết quả kiểm tra và xử lý vi phạm với thương hiệu SEVEN.am

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục